Ngày 1.1, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương 14 “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2021. Hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM do tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Hoa hậu H'Hen Niê là một trong 14 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM

Tú Viên | 01/01/2022, 17:29

Ngày 1.1, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương 14 “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2021. Hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM do tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Theo đó, 14 “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” là những gương mặt điển hình trong các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP, những cá nhân thuyết phục nhất được bình chọn từ 150 hồ sơ ứng tuyển đến từ 56 đơn vị tại TP.HCM.

phan-van-mai-1_rimi.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu TP - Ảnh: Việt Dũng

Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho sức trẻ, khát vọng, lan tỏa thông điệp về một thế hệ trẻ thành phố luôn đổi mới tư duy, năng động, sáng tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ vào nhiệm vụ, công tác chuyên môn với khát khao xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 14 gương mặt tiêu biểu cũng truyền tải thông điệp về một thế hệ trẻ giàu nhiệt huyết, luôn dấn thân, cống hiến vì cộng đồng, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích trong tham gia cùng các cấp chính quyền và nhân dân thành phố phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi bày tỏ: “Đây thực sự là những hạt giống quý, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thế hệ trẻ thành phố. Ban Thường vụ Thành ủy rất vui mừng khi thấy 14 điển hình được bình chọn là “Công dân trẻ tiêu biểu” năm nay đã có những đóng góp tích cực trên khắp các lĩnh vực. Trong đó, có những tấm gương ghi dấu ấn và để lại cho chúng ta nhiều cảm xúc giữa những ngày tháng chiến đấu dũng cảm với đại dịch COVID-19”.

Đáng chú ý, ở lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật - thể thao, TP vinh danh nữ diễn viên xiếc Nguyễn Hồng Trúc Vi (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam), người đoạt giải nhất cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc 2021; thủ môn đội tuyển Futsal Việt Nam Hồ Văn Ý được vinh danh do góp công lớn vào quá trình thi đấu xuất sắc của đội tuyển tại giải Futsal World Cup 2021.

Hoa hậu H'Hen Niê được vinh danh công dân trẻ tiêu biểu do tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Cô có mặt trong đội tình nguyện của văn nghệ sĩ trẻ góp sức cho công tác phòng chống dịch, cùng nhiều hoạt động từ thiện. Do H'Hen Niê đang tham dự và là đại sứ hình ảnh Ngày quốc gia Việt Nam tại Dubai nên cô không có mặt trong lễ tuyên dương.

Dịp này, Thành đoàn TP.HCM đã phát động đợt thi đua “Tự hào thanh niên thành phố anh hùng” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ 11 và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 12. 

14 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2021
1. TS Đoàn Lê Hoàng Tân, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử, ĐH Quốc gia TP.HCM.
2. PGS-TS Lê Minh Triết, Trưởng khoa Toán - ứng dụng,  Trường ĐH Sài Gòn.
3. Bác sĩ Hà Hiếu Trung, Bí thư đoàn Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
4. Châu Minh Hiền, Bí thư đoàn Sở Nội vụ TP.HCM.
5. Huỳnh Ngọc Hoàng, Cán bộ kỹ thuật đội quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Hóc Môn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM.
6. Nguyễn Võ Ngọc Giàu, học sinh lớp 8, Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh.
7. Trần Đặng Văn Tài, sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.
8. Trung úy Phan Đình Linh, cảnh sát khu vực, khu phố 1, Công an phường 1, quận 5, TP.HCM.
9. Thượng úy Huỳnh Nguyễn Phương Thúy, đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM.
10. Hoa hậu H’Hen Niê, top 5 Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2018.
11. Thủ môn Hồ Văn Ý, vận động viên, CLB Thái Sơn Nam.
12. Trung úy Lê Hảo, Chính trị viên Đại đội 7, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TP.HCM.
13. Bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM.
14. Nguyễn Hồng Trúc Vi, diễn viên xiếc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu H'Hen Niê là một trong 14 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM