Giấy chuyển viện của một người nhiễm coronavirus được cho là của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) chuyển đến Bệnh vện Chợ Rẫy đã lan truyền trên mạng xã hội một cách chóng mặt vào chiều 7.2. Vậy thực hư của giấy chuyển viện này như thế nào?

Lập giấy chuyển viện giả cho bệnh nhân nhiễm coronavirus

Hồ Quang | 07/02/2020, 23:00

Giấy chuyển viện của một người nhiễm coronavirus được cho là của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) chuyển đến Bệnh vện Chợ Rẫy đã lan truyền trên mạng xã hội một cách chóng mặt vào chiều 7.2. Vậy thực hư của giấy chuyển viện này như thế nào?

Theo đó, giấy chuyển viện này được ghi ngày 1.2.2020 của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) do bác sĩ Lê ĐìnhNhi - phó giám đốc bệnh viện này ký. Nội dung là chuyển bệnh nhân M.P.N.B. (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) bị nhiễm coronavirus đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Trong giấy chuyển viện này còn ghi bệnh nhân B. chuyển viện trong tình trạng sốt cao và nhiều nội dung khác theo quy định của một giấy chuyển viện.

Trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới về giấy chuyển viện này, TS.BS Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biếttrong thời gian qua, bệnh viện không tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nào nhiễm coronavirus nên không thể có giấy chuyển viện bệnh nhân nhiễm coronavirus đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bên cạnh đó, bác sĩ Báu cũng cho biết, giấy chuyển viện ghi ngày 1.2.2020 mà ký tên phó giám đốc bệnh viện là bác sĩ Lê Điền Nhi là vô lý. Bác sĩ Nhi đã từng làm phó giám đốc ở bệnh viện này nhưng đã nghỉ hưu từ năm 2008.

“Tất cả những điều trên cho thấy giấy chuyển viện trên là giả mạo. Những đối tượng đã tự thiết kế ra giấy chuyển viện này rồi ghi tên một bệnh nhân nhiễm coronavirus nhằm gây hoang mang cho cộng đồng về dịch bệnh này. Đây là một ý đồ xấu, lợi dụng dịch bệnh để kích động”, bác sĩ Báu chia sẻ.

Trong khi đó, BS.CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, đến thời điểm này, bệnh viện chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm coronavirus đang điều trị ở đây. Trong những ngày qua, bệnh viện cũng không tiếp nhận trườnghợp nào nhiễm hay nghi nhiễm coronavirus.

“Thông tin Bệnh viện Nhân dân 115 chuyển một bệnh nhân nhiễm coronavirus đến Bệnh viện Chợ Rẫy là giả mạo, vì bệnh viện không nhận bất kỳ bệnh nhân nhiễm coronavirus nào từ Bệnh viện Nhân dân 115”, bác sĩ Thức nói.

Trong thời gian qua, từ khi xuất hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do coronavirus, nhất là khi xuất hiện những ca nhiễm coronavirus tại Việt Nam đã có rất nhiều thông tin giả mạo trên mạng xã hội đưa ra nhiều trường hợp nhiễm coronavirus, thậm chí còn thông tinhàng chục bệnh nhân nhiễm coronavirus tại một bệnh viện ở TP.HCM bị tử vong nhưng giấu thông tin.

Những thông tin bịa đặt trên cũng đã được cơ sở y tế chuyển đến công an để tiến hành điều tra, xử lý.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập giấy chuyển viện giả cho bệnh nhân nhiễm coronavirus