Đã có 17 người thiệt mạng trong một vụ lật thuyền rồng xảy ra tại thành phố Quế Lâm (khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây) vào ngày 21.4.

Lật thuyền rồng làm 17 người thiệt mạng tại Trung Quốc

Cẩm Bình | 22/04/2018, 16:59

Đã có 17 người thiệt mạng trong một vụ lật thuyền rồng xảy ra tại thành phố Quế Lâm (khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây) vào ngày 21.4.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 40 phút (giờ địa phương). Hai chiếc thuyền rồng khi đang luyện tập trên sông Đào Hoa, chuẩn bị cho cuộc đua dịp Tết Đoan Ngọ sắp tới, thì bị lật. Mỗi chiếc thuyền dài 18 m, có thể chở được 30 người.Tổng cộng có 57 người bị rớt xuống sông, hầu hết đều không mặc áo phao.

Chiến dịch cứu hộ với sự tham gia của hơn 200 nhân viên đã cứu được 40 người lên bờ. Đến khi nỗ lực cứu hộ tạm dừng vào tối 21.4, lực lượng cứu hỏa Quế Lâm thông báo đã có 17 người thiệt mạng.

Giới chức trách Quế Lâm cho biết buổi luyện tập do người dân tự ý tổ chức, trước đó có báo cho chính quyền nhưng không được chấp thuận. Trước đó một ngày, đội thuyền còn tiến hành tập huấn an toàn, không ngờ tai nạn vẫn xảy ra. Hiện hai người tổ chức luyện tập đã bị bắt,Tân Hoa Xãcho hay.

Hai chiếc thuyền rồng trước khi bị lật - Ảnh: Weibo
40 người được cứu lên bờ - Ảnh: Nhân dân Nhật báo
17 người thiệt mạng vì vụ lật thuyền - Ảnh: Nhân dân Nhật báo

Báo Thanh niên Bắc Kinh cho biết thời gian này tại Quế Lâm có mưa, tại khu vực hạ lưu sông Đào Hoa nước chảy rất xiết. Rất có thể vì dừng tại khu vực này mà hai thuyền bị mất kiểm soát và lật. Các cơ quan điều tra đang tiến hànhđiều tra nguyên nhân vụ lật thuyền này.

Cẩm Bình (theo The Guardian, Tân Hoa Xã, Sohu)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật thuyền rồng làm 17 người thiệt mạng tại Trung Quốc