Đến chiều 9.11, chiếc xe khách bị lật ở Quảng Nam khiến 2 người chết, 14 người bị thương đã được cẩu lên. Tuy nhiên, giây phút kinh hoàng khi xe gặp nạn sẽ ám ảnh suốt đời những người còn lại.

Lật xe khách ở Quảng Nam: Gào khóc tìm con trong đêm

Lê Đình Dũng | 09/11/2016, 17:53

Đến chiều 9.11, chiếc xe khách bị lật ở Quảng Nam khiến 2 người chết, 14 người bị thương đã được cẩu lên. Tuy nhiên, giây phút kinh hoàng khi xe gặp nạn sẽ ám ảnh suốt đời những người còn lại.

Người văng la liệt

Rạng sáng 9.11, xe khách biển số47B-005.66 do tài xế Phạm Danh (SN 1970, trú TP.Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) điều khiển từ Đắk Lắk đihướng Đà Nẵng đã lao xuống vựcthuộc xã Cà Dy, huyện Nam Giang, Quảng Nam.

Hậu quả, 2 người chết mắc kẹt trong xe, 14 người bị thương. Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã huy động nhân lực và phương tiện trục xe lên để đưa thi thể người chết ra. 14 người bị thương được đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Ytế huyện Nam Giang và Bệnh viện Bắc Quảng Nam.

Chị Yên đang được điều trị tại bệnh viện

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, chịNguyễn Thị Yên (40 tuổi) cho biết chị cùng con trai từ Gia Lai ra Huế để đám giỗ cha. Cùng đi với chị có 4 anh chị em khác, mọi người lên xe khoảng 8 giờ tối và đến rạng sáng thì xảy ra chuyện.

Chị kể: “Tôi đang ngồi bên cửa sổ thì thấy chiếc xe chạy loạng choạng khoảng 1 phút thì bất ngờ lao xuống vực. Trong đêm tối, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, gào khóc của nhiều người, tôi hoảng loạn lắm nhưng cố lấy hết bình tĩnh để đạp cửa bò ra ngoài. Lúc này, thấy nhiều người bị chảy máu và ngất xỉu đang nằm la liết khắp nơi. Tôi cố lấy điện thoại ra để mò mẫm đi tìm con trai và may mắn thấy nó đang nằm trong xe nên đã kéo nó ra ngoài rồi leo lên đường kêu cứu”.

Nhiều người là thân nhân trong cùng một gia đình may mắn thoát nạn

BàTrần Thị Nhạn (55 tuổi, trú Đắk Lắk) cho hay: “Xe lộn 2 vòng rồi lao xuống vực, tôi tưởng mình chết rồi nhưng cố lấy hết sức để bò ra ngoài dù vai bị gãy và các mảnh vỡ từ gương xe đâm vào người. Xung quanh là hàng chục người đang nằm la liệt, gào khóc, kêu cứu”.

Thoát chết trong gang tấc

Bà Trương Thị Thanh (60 tuổi, trú Quảng Bình) khóc nức nở: “Tôi ở Quảng Bình vào Gia Lai để đón con gái về quê sinh. Lúc tôi bắt xe thì tài xế lại nói dối là xe ra Hà Nội, trong khi xe này đi Huế. Khoảng 9giờ tối thì xe khách đổi tài xế và bắt đầu chạy nhanh hơn, lúc này tôi đã bắt đầu thấy xe thường đảo qua đảo lại rồi. Đến khoảng 2 giờ sáng thì xe bất ngờlộn nhào nhiều vòng, cửa kính xe và mui bảo vệ bay tứ tung”.

Mắt bà Thanh bị thương nặng. Bà cố trèo ra ngoài tìm con. “Tôi thấy con gái đang mang bầu cũng bò được ra ngoài nhưng phần hông sát bên bụng bị chảy máu và mắt cũng bầm tím. Hoảng quá, tôi chỉ biết khóc và dìu con lên đường nằm. Đến bây giờ tôi vẫn không dám liên lạc với gia đình vì sợ mọi người lo lắng. Con dâu tôi mang bầu được 7 tháng nên không biết có ảnh hưởng gì không nữa”.

Lực lượng chức năng cẩu xe khách lên khỏi vực

Còn bà Trần Thị Nhạn cũng không hết sợ hãi: “Đang trên đường ra Huế để thăm con gái mới sinh thì gặp nạn này. Tôi cứ tưởng mình chết rồi chứ. Lúc xảy ra tai nạn trời mưa to, nhiều người ôm vết thương khóc giữa núi rừng, nhìn thảm khốc lắm”.

Bác sĩTô Mười, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam cho biết: “Trong sáng nay, bệnh viện đã phẫu thuật khẩn cấp cho 3 bệnh nhân và chuyển một bệnh nhân nặng ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Các nạn nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại các khoa của bệnh viện”.

Theo ông A Viết Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Giang: “Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn, đến Trung tâm Ytế và Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam để kịp thời thăm hỏi những người bị nạn. Huyện đã hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân bị tử vongtrong vụ tai nạn là 3 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng”.

Được biết haingười bị chết là vợ chồng anh Trương Phước Quýnh (quê Thừa Thiên-Huế) và Lê Thị Thu Sương (SN 1970, quê Đắk Lắk). Khi xe khách gặp nạn, cả haibị mắc kẹt bên trong chiếc xe bị lật ngược dưới vực sâu. Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, thi thể các nạn nhân mới được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài sau khi tiến hành trục vớt xe khách.

Hiện, thi thể 2 nạn nhân xấu số đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Nam Giang để tiến hành khám nghiệm tử thi, trước khi đưa về quê an táng.

         
   

Danh sách 14 nạn nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang:

   

1.Nguyễn Văn Ly, 32 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế.

   

2.Nguyễn Thị Yến, 32 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế (đã chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng).

   

3.Trần Văn Châu, 21 tuổi, quê Đắk Lắk.

   

4.Nguyễn Ái Kỷ, 58 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế.

   

5.Võ Văn Phụng, 25 tuổi, quê Đắk Lắk.

   

6.Nguyễn Thị Tiếp, 55 tuổi, quê Đắk Lắk.

   

7.Nguyễn Thị Theo, 72 tuổi, quê Đắk Lắk.

   

8.Trương Thị Thanh, 54 tuổi, quê Quảng Bình.

   

9. Nguyễn Thị Thu, 50 tuổi, quê Đắk Lắk.

   

10.Trần Thị Nhạn, 56 tuổi, quê Đắk Lắk.

   

11.Huỳnh Ngọc Quang, 41 tuổi, quê Đắk Nông.

   

12.Phan Danh, 40 tuổi, quê Đắk Lắk (tài xế).

   

13.Huỳnh Vinh, 23 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế.

   

14.Trương Thị Quyên, 29 tuổi, quê Quảng Bình.

   
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật xe khách ở Quảng Nam: Gào khóc tìm con trong đêm