Bất cứ cô gái nào khi được hỏi về mẫu hình lý tưởng của một người đàn ông sẽ lấy làm chồng sẽ nghĩ ngay đến một người hoàn hảo.

Lấy chồng lắm ‘tật’ lại hay

La Hường | 20/10/2016, 05:14

Bất cứ cô gái nào khi được hỏi về mẫu hình lý tưởng của một người đàn ông sẽ lấy làm chồng sẽ nghĩ ngay đến một người hoàn hảo.

Đó phải là người đàn ông vừa tâm lý, tình cảm lại vừa sâu sắc, biết quan tâm và đương nhiên phải là không có bất cứ “tật” gì. Nói thì nói vậy nhưng khi đã yêu, phụ nữ dễ trở nên mù quáng và dễ dàng bỏ qua tất cả những yêu cầu đã đặt ra trước đây. Vậy cho nên không phải cứ đàn ông hoàn hảo mới lấy được vợ, còn những người lắm “tật” thì thui thủi một mình.

Tiêu chí về một người chồng hoàn hảo của những cô gái cũng không có gì gọi là quá đáng. Bởi lẽ, thường những cô gái mơ mộng như vậy lại là những gái ngoan nhà lành, hoặc là họ đã chứng kiến không ít tủi nhục ở mẹ, chị gái khi lấy phải người chồng không ra gì, lại bê tha và suốt ngày kiếm chuyện đánh đập vợ, con. Thử hỏi làm sao họ không mong muốn một thực tế khác hơn. Cô gái có người cha bê tha rượu chè thì chỉ mong gã chồng của mình sau này không nghiện ngập. Chứng kiến một người đàn ông có thói trăng hoa thì trong tiêu chí có ngay dòng yêu cầu phải chung tình…

Nhưng thực tế khác nhiều lắm với những gì ít ỏi trong tầm nhìn thời gái son của các cô, vì thế mà những bẽ bàng cứ thế nối tiếp nhau sau hôn nhân. Đúng ra thì vẫn có những cuộc hôn nhân màu hồng, thậm chí còn ngoạn mục hơn những gì họ tưởng. Nhưng sự đời ít khi họ chịu bằng lòng với những gì mình đang có mà luôn đem ra so sánh nên ít khi chạm được đến hạnh phúc.

Trong số những cô gái mỏi mắt tìm kiếm người đàn ông hoàn hảo cho mình thì cũng có những chị gái có chồng, thốt lên một câu xanh rờn: “Cứ lấy đàn ông có ‘tật’ chút mới dễ xài”, khiến các cô càng hoang mang.

Mà lời chị gái kia nói không phải là không có lý. Đàn ông có “tật” mới chính là những người dễ tha thứ, bỏ qua những lỗi lầm mà người vợ gây ra. Ai dám đảm bảo mình không vướng phải những lỗi lầm? Nếu gặp ông chồng hoàn hảo, chẳng bao giờ có lỗi lầm gì, thử hỏi họ có dễ dàng cảm thông và bỏ qua những lỗi lầm của vợ mình?

Đàn ông hoàn hảo họ rất khó tính, thường có thói quen suy từ bản thân mình ra để áp đặt đối phương theo kiểu “tôi như thế, bạn cũng phải như thế”. Vì vậy mà họ có thể đay nghiến lỗi lầm của người khác trong suốt một thời gian dài, thậm chí là vĩnh viễn không bỏ qua chuyện đó. Sống với một người như vậy, sớm muộn gì vợ cũng lên cơn đau tim vì lo sợ đủ điều.

Chưa kể đến những kỳ vọng của họ trong tương lai, ở những đứa con, chí ít cũng phải từ bằng đến hơn bản thân họ hiện tại. Từ đó tạo áp lực cho vợ con bởi căn bệnh thành tích. Họ ít khi chịu bằng lòng với chính mình và những người thân chung quanh đương nhiên cũng bị cuốn theo.

Chỉ khi nào “sở hữu” một anh chồng hoàn hảo mới thấy thiết tha một chút “tật” ở đàn ông. Điều này không có nghĩa là ủng hộ những thói hư, tật xấu ở đàn ông, nhưng như một sự công bằng cho tất cả mọi người, chúng ta không thể có được hết những gì mình mong muốn. Nếu như tất cả đàn ông trên thế gian này hoàn hảo đúng nghĩa thì làm gì có phụ nữ đau khổ. Mà nếu không trải qua đau khổ sẽ chẳng thể nào cảm nhận được hạnh phúc.

Dù duyên phận cho ta gặp một anh chồng hoàn hảo hay lắm “tật” thì phụ nữ ơi, mọi hoàn cảnh đều có mặt tốt và mặt xấu. Những thăng trầm trong đời sống hôn nhân là điều không tránh khỏi. Hãy sống đơn giản và biết chấp nhận để cuộc sống hôn nhân luôn trọn vẹn.

Khánh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy chồng lắm ‘tật’ lại hay