Loan lẽo đẽo đi theo Hùng. Chiếc váy cưới ngấm nước nặng hơn nên cũng khó di chuyển. Vào đến phòng tân hôn, nhìn nước ngập đến chân giường, Loan chợt thấy ngán ngẩm.

Lấy chồng nghèo và cái kết bất ngờ chú rể dành cho cô dâu trong ngày cưới

Blogtamsu | 11/11/2016, 10:46

Loan lẽo đẽo đi theo Hùng. Chiếc váy cưới ngấm nước nặng hơn nên cũng khó di chuyển. Vào đến phòng tân hôn, nhìn nước ngập đến chân giường, Loan chợt thấy ngán ngẩm.

Yêu nhau được 3 năm thì Loan và Hùng quyết định tổ chức đám cưới. Kì thực thì Loan đã muốn về ra mắt nhà Hùng từ lâu lắm rồi. Nhưng Hùng cứ chần chừ mãi, Hùng nói rằng khi nào cưới thì Loan về ra mắt một thể cũng không muộn. Loan không biết Hùng còn chuyện gì đắn đo mà không muốn đưa Loan về ra mắt. Cho đến ngày hôm ấy:

- Chúng mình đã sớm định ước với nhau rồi. Sao anh còn không đưa em về ra mắt bố mẹ chứ? – Loan nhìn sâu vào mắt Hùng

- Vì… Anh… - Hùng ngập ngừng

- Nếu lần này anh mà không nói rõ ràng lý do thì chúng mình tạm thời dừng lại đi. Em không muốn yêu trong kiểu mập mờ này mãi nữa. Hay anh không yêu em, không thật lòng muốn cưới em.

- Chuyện đã tới nước này, anh sẽ không giấu diếm em nữa. Anh… Thật ra thì gia đình anh rất nghèo, chứ không hề khá giả. Anh sợ đưa em về quê ra mắt, thấy nhà anh nghèo quá, em không dám lấy anh nữa.

Loan muốn cười mà cười không được vì giận còn nhiều hơn. Loan và Hùng yêu nhau đã lâu như vậy, lẽ nào Hùng còn không hiểu Loan muốn gì, nghĩ gì. Loan đâu cần nhà cao cửa rộng, xe xịn, ví tiền đầy. Loan chỉ cần một người yêu thương mình thật lòng, chân thành, luôn sẵn sàng chăm lo cho mình mà thôi. Hùng nghe Loan nói xong liền cúi gằm mặt xuống vì xấu hổ và thấy có lỗi với Loan. Cả hai đã lên lịch sang tháng Hùng sẽ đưa Loan về ra mắt rồi thưa chuyện cưới xin luôn.

Loan chuẩn bị mọi thứ kĩ lắm. Nhưng đứng trước cửa nhà Hùng, Loan không khỏi sững sờ. Dù đã chuẩn bị trước tâm lý nhưng Loan cũng không thể nghĩ là nhà Hùng lại khó khăn như vậy. Cứ nghĩ tới cảnh về đây tổ chức đám cưới, thực lòng Lan cũng có chút hụt hẫng. Nhà Loan cũng không phải giàu có gì nhưng cũng không quá nghèo như nhà Hùng. Nhưng rồi, trước tình cảm của mọi người nhà Hùng dành cho mình, Loan lại thấy có những thứ đáng quý hơn nhà cao cửa rộng nhiều.

Ngày cưới được định. Thế mà ông trời chẳng thương xót gì cho Loan. Trời mưa như trút nước và ngôi nhà nhỏ ở quê Hùng ngập, lội nước bì bõm. Chẳng nhẽ hoãn cưới bây giờ thì chẳng ra sao. Thôi, số trời đã vậy, Hùng và Loan cũng phải theo chứ biết làm sao được. Hùng đón Loan về nhà Hùng tổ chức hôn lễ.

Loan đã chuẩn bị sẵn tinh thần rồi mà không thể không khóc vì cô dâu phải xắn cao váy để làm lễ thành hôn. Nhiều người bạn của Loan còn lén nói sau lưng Loan rằng sao Loan dại, lấy ai không lấy, lại lấy một kẻ nghèo rách như Hùng. Hình như biết Loan tủi thân, Hùng nắm chặt tay Loan, ánh mắt đầy niềm tin làm Loan cũng thấy được an ủi hơn. Cho đến khi khách khứa về hết.

- Vào đây với anh, anh có điều bất ngờ dành cho em. – Hùng nhìn Loan cười bí hiểm

Loan lẽo đẽo đi theo Hùng. Chiếc váy cưới ngấm nước nặng hơn nên cũng khó di chuyển. Vào đến phòng tân hôn, nhìn nước ngập đến chân giường, Loan chợt thấy ngán ngẩm. Thầm nghĩ, đây là bất ngờ mà Hùng dành cho Loan ấy hả. Nhưng kìa…

Hùng hì hục lôi từ trong tủ ra một cái hộp sắt rồi nhìn Loan mỉm cười. Loan như nín thở trong giây phút Hùng mở chiếc hộp đó ra.

- Tiền ở đâu mà lắm thế này anh. – Loan tròn mắt

- Đây là tiền bố mẹ cho chúng mình xây nhà em ạ. Vì không biết chúng mình muốn thế nào nên bố mẹ để tiền cho chúng mình tự quyết định.

Loan sững sờ. Suýt chút nữa thì Loan vì cái vẻ bề ngoài đã bỏ lỡ một người chồng tốt, một gia đình chồng yêu thương mình. Loan ôm chặt lấy Hùng vì cảm động. Đời này lấy được Hùng, Loan tin chắc rằng mình sẽ không phải nói câu hối hận đâu.

Nắng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy chồng nghèo và cái kết bất ngờ chú rể dành cho cô dâu trong ngày cưới