Cố tình đâm chết nạn nhân và mang theo điện thoại lấy được bỏ trốn, thế nhưng khi bị bắt Mạnh lại khai nhận bị hù dọa, sàm sỡ nên phải tự vệ.

Lấy lý do tự vệ bao biện cho tội giết người, cướp của

Một Thế Giới | 11/09/2015, 18:22

Cố tình đâm chết nạn nhân và mang theo điện thoại lấy được bỏ trốn, thế nhưng khi bị bắt Mạnh lại khai nhận bị hù dọa, sàm sỡ nên phải tự vệ.

Ngày 11.9, TAND TP.HCM xét phiên sơ thẩm đã tuyên  Trương Văn Mạnh (SN 1989, ngụ Q.Tân Phú) tù chung thân về tội "giết người" và 3 năm tù về tội "cướp của", tổng mức hình phạt là tù chung thân.

Mạnh và Trần Đình Hòa quen biết nhau vào khoảng đầu tháng 1.2011. Sáng 15.1.2011, Mạnh cùng Hòa đi đám cưới ở Tiền Giang và trở về tiệm hớt tóc của Hòa ở Q.Tân Bình lúc 19 giờ cùng ngày. Hòa rủ Mạnh ngủ lại. Đến 22 giờ, Mạnh sau khi mượn điện thoại Hòa chơi game xong thì bất ngờ dùng dao đâm vào ngực và lưng Hòa. Trước khi gục xuống Hòa kịp tri hô cho mọi người gần đó nghe thấy.

Biết bị bại lộ, Mạnh mang theo điện thoại của nạn nhân và bỏ trốn nhưng bất thành. Thay vì thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Mạnh quanh co chối tội, rằng trước đó Hòa đã sàm sỡ mình và dùng dao để uy hiếp. Chính vì thế sự giằng co đã gây ra cái chết cho Hòa.

Tuy nhiên, qua quá trình thực nghiệm lại hiện trường, cũng như phân tích của pháp y cho thấy hai vết thương ở ngực và lưng Hòa không phải từ giằng co mà có. Cơ quan điều tra kết luận Mạnh gây ra cái chết của Hòa là từ những nhát dao có chủ ý từ trước chứ không phải giằng co. Mức án chung thân về hai tội  "giết người, cướp của" đối với Mạnh là đúng người, đúng tội.

Hồ Đông

Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam 5 thanh niên về hành vi giết người
Tối 7.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt các quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 5 thanh niên (ngụ TP.Long Xuyên) cùng về hành vi giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy lý do tự vệ bao biện cho tội giết người, cướp của