Hôm nay, ngày 11.9, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đã bị bác đơn kháng cáo

Tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường

Một Thế Giới | 11/09/2015, 10:11

Hôm nay, ngày 11.9, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đã bị bác đơn kháng cáo

Sáng nay ngày 11.9, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ bác sĩ ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng xảy ra tại thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường nằm trên đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, gây chấn động dư luận cả nước hồi tháng 10/2013.
Gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã có mặt. Về phía gia đình bị cáo thì vợ Nguyễn Mạnh Tường và mẹ của Đào Quang Khánh cũng có mặt rất sớm.
Truc tiep phien xu phuc tham vu tham my vien Cat Tuong-hinh-anh-1
  Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải rời xe thùng vào sáng nay.

Truc tiep phien xu phuc tham vu tham my vien Cat Tuong-hinh-anh-2
 Bị cáo Đào Quang Khánh 
Đến 8 giờ 15 phút, hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh mới được dẫn giải đến toà.
Theo Người đưa tin, so với phiên toà trước diễn ra vào tháng 12/2014, sau gần 1 năm thụ án ngồi tù, cả 2 bị cáo đã gầy đi rất nhiều. Nước da của cả hai đen sạm đi so với phiên toà trước.
 tại phiên xử phúc thẩm hôm nay cũng có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) – người kháng cáo đòi lại nửa giá trị chiếc ôtô Tường dùng để chở xác nạn nhân đi phi tang. Vợ bị cáo ngồi cách chồng một hàng ghế.
HĐXX gồm 3 thẩm phán chủ tọa là ông Nguyễn Như Quang. Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa là ông Nguyễn Văn An.
Chỉ có một luật sư tham gia tố tụng tại tòa LS Chu Thị Trang Vân – người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.
VNE cho biết khi HĐXX chưa làm việc. Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên cũ Đào Quang Khánh ngồi cùng nhau trên băng ghế sau vành móng ngựa. Mỗi người nhìn một hướng, không trao đổi.
Người làm chứng gồm bác sĩ Nguyễn Quang Thành và các nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường gồm: Nguyễn Ngọc Thư, Lê Văn Công, Lê Thị Thúy Mai.

Truc tiep phien xu phuc tham vu tham my vien Cat Tuong-hinh-anh-3
 
Truc tiep phien xu phuc tham vu tham my vien Cat Tuong-hinh-anh-4
 Người thân chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ TMV Cát Tường cũng có mặt rất sớm

Truc tiep phien xu phuc tham vu tham my vien Cat Tuong-hinh-anh-5
Rất đông phóng viên các cơ quan báo chí cũng đã có mặt để đưa tin 
Tại phiên tòa ngày hôm nay, rất đông phóng viên các cơ quan báo chí cũng đã có mặt.
Chi tiết vụ án được chủ tọa đọc lại trước khi bắt đầu phần thẩm vấn. Tường đứng im, hai tay đan chéo, chăm chú lắng nghe.

Cũng theo VNE, khi được tòa hỏi lại nội dung kháng cáo, Tường trình bày chỉ đề nghị được xem xét giảm nhẹ hình phạt; bỏ chống án cho rằng tòa sơ thẩm xét xử không đúng tội danh, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng.

Dù không kháng cáo, nhưng Đào Quang Khánh bị thẩm vấn đầu tiên. Nhân viên bảo vệ này cho hay không biết gì chuyện xảy ra ở trong Thẩm mỹ viện Cát Tường vì chỉ ở ngoài trông xe. Thấy đồng nghiệp nhốn nháo, hoảng sợ, nói có người chết, Khánh vào thấy chị Huyền nằm bất động.  Trong lúc dọn dẹp phi tang, Khánh đã lấy chiếc iPhone5 của chị này.

Khánh nhận khoảng 23h hôm đó có cùng tham gia bê xác lên xe của Tường, tuy nhiên không bàn bạc việc đưa thi thể đến để lại tại bệnh viện. 

Chủ toạ công bố lời khai của Tường rằng Khánh là người đề xuất vứt phi tang, ngay lập tức bị cáo này phủ nhận. "Anh Tường có nói hay là đi vứt , bị cáo không nói gì và đồng tình. Lúc này chỉ có bị cáo, anh Tường và chị Hằng", Khánh khai.
10h15: Theo Người đưa tin, Người làm chứng Lê Văn Công - nhân viên làm việc tại Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường trả lời thẩm vấn của HĐXX.
Anh này cho hay, Tường chỉ đạo Công mang xác chị Huyền lên xe ô tô.
“Lúc đó, thi thể của nạn nhân đã cứng”, người làm chứng Lê Văn Công cho biết.
Công cũng cho biết, trong vụ án này, anh ta đã cùng Tường, Khánh mang thi thể nạn nhân đến bệnh viện Bưu Điện. Anh ta không tham gia vứt xác nạn nhân.
“Lúc đó tôi rất hoảng loạn nên xin về”, Công nói.
10h20: Chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) cho biết: Tường báo cho chị là có bệnh nhân chết, sau đó chị đến TMV cùng giải quyết.

Chị Hằng phủ nhận chi tiết Khánh khai Tường dừng xe bảo Khánh vứt xe chị Huyền tại khi vực cầu Vĩnh Tuy.

Chị Hằng có khuyên ngăn Tường không được vứt xác nhưng Tường không nghe. Khi Tường vứt xác, Hằng không nói gì, chỉ ngồi trên xe.

Chị Hằng vẫn giữ kháng cáo việc tòa sơ thẩm tịch thu chiếc xe. Theo đó, chị yêu cầu được nhận lại một nửa giá trị chiếc xe.

Chị này cũng cho biết thêm, từ sau phiên sơ thẩm đã bồi thường 126 triệu cho gia đình nạn nhân.
10h23: Anh Huy (chồng nạn nhân) cho hay: "Hôm đó vợ tôi mặc áo trắng, quần đen, khoác bên ngoài chiếc áo màu mơ, đi chiếc xe Lead màu đen. Sau phiên sơ thẩm, vợ Tường mới chỉ bồi thường 80 triệu chứ không phải 126 triệu như Hằng nói.

Về số tiền này, chị Hằng vẫn khẳng định đã bồi thường 126 triệu và xuất trình hóa đơn, giấy tờ cho HĐXX xem.

Bị cáo Tường khai có bảo quản lý của Cát Tường là Mai đưa chị Huyền đi cấp cứu chứ không chờ mình về và không chỉ đạo thu dọn đồ mang phi tang như lời khai vừa xong của Mai.
"Bị cáo không có ý tưởng về việc vứt xác mà do Khánh đề xuất", chủ thẩm mỹ viện Cát Tường trình bày.
Theo lời khai, nạn nhân Huyền đã tử vong trước khi Tường về thẩm mĩ viện cùng một đồng nghiệp và 3 y tá tham gia cấp cứu. "Thời điểm đó không đo được mạch, huyết áp", bị cáo khai.
11h: Ông Lê Văn Viễn (bố nạn nhân) cho rằng, tòa sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm khi không truy cứu trách nhiệm của bà Lê Thị Thúy Mai. HĐXX yêu cầu nếu thấy đúng như vậy, gia đình cần phải làm đơn.
Theo Người đưa tin, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ nạn nhân) nói: "Nếu phiên tòa trước, Tường không chống đối và liên tục cãi tay đôi với tòa, gia đình sẽ không bức xúc đến vậy. Nếu Tường có lương tâm và trách nhiệm, con tôi đã không chết khổ sở như vậy. Bởi khi đó, nếu đưa con tôi sang ngay BV Bạch Mai cạnh đó cấp cứu, có lẽ con tôi đã không chết. Nếu như vậy, chúng tôi đã không phải đau đớn, ròng rã đi tìm con gần 1 năm".
11h10: Tòa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi
11h15: Trong phần luận tội, theo VNE, đại diện VKS cho rằng lời khai của Tường không có gì mới. Việc tòa sơ thẩm tuyên tịch thu chiếc ôtô, phương tiện chở xác chị Huyền, là chính xác. Vì thế, cơ quan công tố đề nghị HĐXX giữ nguyên các phán quyết của án sơ thẩm. 
12h00: Tòa tuyên án: Bản phúc thẩm xác định lời khai của bị cáo Tường tại phiên toà hôm nay cơ bản phù hợp với lời khai của Khánh và những người làm chứng. Cơ sở của Tường không có giấy phép phẫu thuật thẩm mỹ. Vào thời điểm xảy ra vụ án, Tường đang là viên chức của Bệnh viện Bạch Mai.
Việc mở và làm chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, dẫn đến việc làm chết chị Huyền là vi phạm quy định khám chữa bệnh, làm mất uy tín của bệnh viện nói riêng và cả ngành y tế nói chung, làm niềm tin của nhân dân vào ngành y tế giảm sút.
Xét kháng cáo của bị cáo, mặc dù bị cáo có nhân thân tốt, sinh ra trong gia đình có công với cách mạng, vợ nạn nhân có bồi thường thêm 126 triệu đồng cho nhà bị hại, nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là ảnh hưởng đến xã hội, tòa tuyên án giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Theo đó tòa xử phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về khám bệnh, chữa bệnh và 5 năm tù về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt". Tổng cộng hình phạt là 19 năm tù.
Bị cáo bị cấm hành nghề 5 năm sau khi thực hiện xong hình phạt tù.
12h35: Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường được các chiến sĩ Công an áp giải ra xe tù về trại giam.

Cáo trạng sơ thẩm

Trưa 19.10.2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ. Nhân viên thẩm mỹ viện đưa chị vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.
Đến 12 giờ 30 phút, bác sĩ Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, thử phản ứng thấy bình thường nên đã tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ.
Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, chị có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên bác sĩ Tường tiêm cho chị một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg. Thấy chị Huyền bình thường, ông Tường đi lễ cùng bạn tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.
Đến khoảng 17 giờ 45 phút cùng ngày, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp. Nhân viên thẩm mỹ viện đã gọi điện cho bác sĩ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền hai ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy.
Sau đó, ông Tường quay về thẩm mỹ viện, gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Quang Thành (bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai) đến để cùng Tường cấp cứu nạn nhân. Tuy nhiên việc này đã không đạt kết quả.
Sau khi chị Huyền tử vong, Tường điện thoại báo cho vợ là Nguyễn Thị Hằng và các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường biết. Ông ta chỉ đạo nhân viên thu dọn đồ đạc gồm máy tính, camera, sổ sách, các dụng cụ y tế... mang đi phi tang.
Khoảng 23 giờ 30 phút, bác sỹ Tường cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Thấy có nhiều người qua lại, hơn nữa thi thể nạn nhân đã bị cứng nên cả hai không dám mang xác nạn nhân vào gửi.
Khánh gợi ý bác sỹ Tường nên ném xác phi tang. Tường đồng ý và lái ôtô chở xác chị Huyền, trong khi Khánh chở chị Hằng đi theo sau. Trên đường đi, Hằng đã ngăn cản việc vứt xác nạn nhân nhưng cả ông Tường và Khánh đều không đồng ý.
Riêng Khánh bị xác định đã lợi dụng lúc mọi người không để ý, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân.


Trong phiên xét xử sơ thẩm vụ TMV Cát Tường ném xác phi tang diễn ra ngày 4 và 5-12-2014, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Tường, chủ TMV Cát Tường, 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”; 5 năm tù về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", tổng hình phạt 19 năm tù giam.
Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Đào Quang Khánh, bảo vệ của TMV Cát Tường, 24 tháng tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, 9 tháng tù tội trộm cắp, tổng hình phạt 33 tháng tù giam.
Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần; tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng, đồng thời buộc bị cáo Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân Huyền đến năm 18 tuổi.
Sau phiên toà, cuối tháng 12-2014, Nguyễn Mạnh Tường đã làm đơn kháng cáo, ghi rõ: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án”.
Mi Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường