Sau khi bị First News - Trí Việt đệ đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân Q.1, TP.HCM, Lazada Việt Nam đã có phản hồi về vụ việc này

Lazada lên tiếng sau khi bị First News khởi kiện

Tiểu Vũ | 10/09/2020, 18:15

Sau khi bị First News - Trí Việt đệ đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân Q.1, TP.HCM, Lazada Việt Nam đã có phản hồi về vụ việc này

Sau khi thông tin First News khởi kiện Lazada được nhiều tờ báo trong nước đăng tải, Lazada Việt Nam đã có phản hồi về vấn đề này.

Lazada khẳng định họ luôn áp dụng chính sách quản lý nền tảng nghiêm ngặt và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Trong thông cáo báo chí gửi đến cơ quan truyền thông, Lazada viết: “Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để giải quyết những vướng mắc liên quan, từ đó xây dựng một nền tảng thương mại điện tử(TMĐT) đáng tin cậy - nơi các sản phẩm sách chính hãng có thể được phân phối đến người tiêu dùng Việt Nam. Với vai trò là một nền tảng TMĐT, chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các đơn vị sở hữu quyền Sở hữu trí tuệ (SHTT) và sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp mạnh mẽ nhằm bảo vệ quyền SHTT trên nền tảng của mình”.

Một kiện hàng gồm 2 cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh đượcFirst News đặt mua tại Lazada, sau khi khui raFirst News khẳng định đây là sách giả

Ngoài ra, Lazada cho biết chính sách của công ty là buộc các nhà bán hàng trên nền tảng của họ phải cam kết tuân thủ theo luật pháp và quy định của địa phương.

“Chúng tôi cũng có một hệ thống nghiêm ngặt để giám sát việc vận hành. Ngay khi nhận thấy các dấu hiệu vi phạm, chúng tôi sẽ lập tức tiến hành rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm có liên quan trên nền tảng của mình. Tất cả các phản ánh liên quan tới hàng giả, hàng nhái trên sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada được xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành”, đại diện Lazada nói.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 9.9. công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt (First News) đã có buổi tiếp xúc với báo chí tại TP.HCM. Trong buổi gặp này, First News đã trưng ra nhiều bằng chứng cho rằng nền tảng TMĐTLazada đã có hành vi “Tiếp tay tiêu thụ hàng giả, sách giả, vi phạm pháp luật Việt Nam”.First News - Trí Việt cho biết họ đã thu thập đầy đủ hồ sơ, chứng cứ, tài liệu để tố cáo hành vi tiếp tay tiêu thụ, sản xuất sách giả của Lazada.

Với cáo buộc đó, First News đã chính thức nộp đơn khởi kiện Lazada lên Tòa án Nhân dân Quận 1, TP.HCM. Đơn kiện của First News cũng đã được cơ quan này tiếp nhận xem xét theo quy định của Luật tố tụng dân sự.

Xem video toàn bộ nội dungFirst News - Trí Việt công bốkhởi kiện Lazada:

Tiểu Vũ

TIN BÀI LIÊN QUAN

First News khởi kiện Lazada về hành vi 'tiếp tay bán hàng giả​

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lazada lên tiếng sau khi bị First News khởi kiện