Mới đây, video nấu cháo gà nguyên lông của Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog đã gây bức xúc dư luận và nhận về vô số sự chỉ trích. Hầu hết cộng đồng mạng cho rằng nội dung clip là tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm và mất an toàn vệ sinh.

Cần xử lý nghiêm những video nấu ăn câu like phản cảm

Đan Thuỳ | 10/09/2020, 14:10

Mới đây, video nấu cháo gà nguyên lông của Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog đã gây bức xúc dư luận và nhận về vô số sự chỉ trích. Hầu hết cộng đồng mạng cho rằng nội dung clip là tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm và mất an toàn vệ sinh.

Ngày 5.9 trên kênh Youtube của Hưng Vlog có đăng tải một clip nấu ăn với tiêu đề "Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Trong video, Hưng Vlog chia sẻ lý do thực hiện ý định này: “Vì nhà có rất nhiều gà nên hôm nay mình sẽ bắt nguyên con bỏ vào nồi nấu cháo để troll em trai và em gái. Nghĩ đến em gái và em trai mình ăn nồi cháo gà nguyên lông này chắc buồn cười lắm…”.

Sau đó, Hưng Vlog đã bắt một con gà chưa vặt lông và thả nguyên vào nồi cháo. Trong khi đang ăn, em gái Hưng Vlog đã phun hết đồ ăn trong miệng ra khi nhìn thấy con gà còn nguyên lông trong nồi.

Ngay sau khi đăng tải clip này lên Youtube, Hưng Vlog khiến người xem vô cùng phẫn nộ. Mọi người lên tiếng chỉ trích hành động này là câu like, câu view không lành mạnh, tàn nhẫn, lãng phí thực phẩm và mất vệ sinh.

Những hình ảnh phản cảm trong clip nấu cháo gà của Hưng Vlog - Ảnh: Internet

Ngay sau đó, chiều tối 9.9, giám đốc sở Thông tin và truyền thông Bắc Giang Trần Minh Chiêu cho biết sở đã nắm rõ thông tin về vụ việc này. Tôi đã nắm được thông tin phản ánh từ người dân và báo chí về clip nấu nồi cháo gà còn nguyên lông xuất hiện trên mạng và đã chỉ đạo Thanh tra phối hợp với Thanh tra Sở y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Nếu sự việc đúng như dư luận phản ánh về việc Hưng Vlog đăng tải video, hình ảnh mất an toàn vệ sinh thực phẩm thì sẽ bị xử lý theo nghị định 15 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử”, ông Trần Minh Chiêu nói.

Ông cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Thanh tra Sở Y tế xác minh, làm rõ sự việc. Bước đầu, theo nhận định của Thanh tra Sở, việc Hưng Vlog quay clip nấu cháo gà cả con nguyên lông là trái thuần phong mỹ tục, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, Sở cũng gửi giấy mời và dự kiến sẽ làm việc với Hưng Vlog vào chiều 10.9 về các vấn đề liên quan đến clip. Sau buổi làm việc, Sở sẽ đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Lãnh đạo Sở nhấn mạnh sẽ xem xét và đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc theo quy định đối với việc truyền bá những video, hình ảnh mất an toàn vệ sinh thực phẩm, gây phản cảm cho người xem.

Sau đó, Hưng Vlog đã phải khóa tính năng bình luận và đã xóa clip nấu cháo gà trên kênh Youtube của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên con trai bà Tân Vlog nhận phải những phản ứng dữ dội của dư luận với những clip có nội dung không lành mạnh, lãng phí thực phẩm. Trước đó, Hưng Vlog cũng đã từng bị chỉ trích vì liên tục làm clip nấu cơm bằng các loại nước ngọt có gas, hay việc làm video “chơi khăm” em gái và em trai bằng cách lừa chôn họ rồi thắp nhang, cúng chuối và vàng mã. Tất cả đều nhằm mục đích gây cười nhưng hành động này thực sự chỉ gây bất bình, phản cảm.

Hiện nay trên mạng xuất hiện rất nhiều clip có nội dung nhảm nhỉ, tiêu cực. Không chỉ có Hưng Vlog nấu cháo gà nguyên con mà ý tưởng này đã từng được rất nhiều Youtuber làm trước đó.

Dễ dàng có thể tìm thấy những clip nấu cháo gà, vịt, chim bồ câu nguyên lông hoặc lẩu gà nguyên lông trên Youtube với từ khóa “nguyên lông”. Hầu hết những clip này chỉ một nội dung là chủ nhân kênh vlog nấu một nồi cháo với một con gia cầm được giấu kín, sau đó cho nhóm bạn hay người trong gia đình ăn rồi mới tiết lộ khiến họ bị sốc. Những hình ảnh nôn oẹ, chửi bới của những người sau khi nghe tiết lộ lại được đem ra để câu view, câu like, gây cười một cách phản cảm Những clip nhảm nhí này nhận hàng triệu lượt xem trên những kênh có tiếng như Hữu Độ, Tiến Black, Quang Linh.

Clip nấu cháo gà nguyên lông trên kênh vlog Hữu Bộ - Ảnh: Internet

Những năm gần đây trào lưu làm vlog đang trở nên ngày càng thịnh hành và đem đến cho người thực hiện những khoản thu nhập lớn cùng số lượng người theo dõi hùng hậu. Nhưng không phải vì thế mà có thể bất chấp làm những clip có nội dung phản cảm, trái thuần phong mỹ tục, thậm chí là lãng phí thực phẩm trong lúc đời sống còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thiết nghĩ những hành động này cần phải bị lên án mạnh mẽ và có những chế tài xử lý nghiêm khắc. Người xem cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn những nội dung để giải trí trên mạng xã hội và truyền thông để tránh những tác động tiêu cực và những suy nghĩ lệch lạc.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xử lý nghiêm những video nấu ăn câu like phản cảm