Trước những phản ứng dữ dội của các đội bóng, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) có thể phải rút lại quyết định của mình.

LĐBĐ Hà Lan bị phản ứng dữ dội, đội bóng của Văn Hậu bị chỉ trích là hèn nhát

28/04/2020, 06:39

Trước những phản ứng dữ dội của các đội bóng, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) có thể phải rút lại quyết định của mình.

Sau khi chính phủ Hà Lan thông báo tất cả các hoạt động thể thao chỉ có thể trở lại từ tháng 9 tới vì đại dịch COVID-19, KNVB đã tuyên bố kết thúc giải VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên, khác với một vài nước thông báo huỷ giải sớm nhưng vẫn trao chức vô địch cho đội đang đứng đầu bảng như nước Bỉ thì KNVB lại tuyên bố sẽ không có đội vô địch và xuống hạng, lên hạng trong năm nay.

Với quyết định này, KNVB và BTC Eredivisie đã hứng chịu sức ép rất lớn từ các CLB đặc biệt là những đội có cơ hội vô địch như Ajax Amsterdam hay AZ Alkmaar. Nhưng quyết liệt nhất là những đội mất xuất dự Europa League và lên hạng chuyên nghiệp là Utrecht và Cambuur.

Utrecht là đội vào chung kết cúp Quốc gia để giành xuất dự Europa League nếu vô địch, đội Cambuur, đội bóng đang dẫn đầu giải hạng 2 Hà Lan và đang nắm thời cơ thuận lợi để giành vé thăng hạng. Nhưng với việc không có đội xuống hạng, Cambuur sẽ không có cơ hội lên chơi ở Eredivisie mùa tới. Điều này đã khiến ban lãnh đạo đội bóng làm đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá châu Âu. "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp chúng tôi tìm lại sự thật", đại diện đội bóng tuyên bố.

Trước những phản ứng dữ dội này, rất có thể BTC Eredivisie buộc phải huỷ bỏ quyết định của mình.

"Tôi nghĩ quyết định có thể được rút lại. Nếu hơn nửa số CLB không đồng tình, mọi thứ có thể xảy ra", chính trị gia Hà Lan, ông Mark Boumans nhận định.

Trong khi đó, giáo sư về luật thể thao, ông Marjan Olifts cho rằng các CLB rất có thể kiện và giành phần thắng: "Thực sự mà nói là có thể nhưng sẽ không dễ dàng hay nhanh chóng".

Bóng đá Hà Lan đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch COVID-19. KNVB đã yêu cầu Chính phủ Hà Lan hỗ trợ 350 triệu euro để giúp các CLB vượt qua giai đoạn khó khăn về tài chính. Nếu yêu cầu này được đáp ứng, các đội bóng sẽ có nguồn tài chính củng cố cho mùa bóng năm sau, trong đó có Heerenveen - đội bóng mà Văn Hậu đang đầu quân.

Tuy nhiên, Heerenveen đang bị chỉ trích dữ dội bởi vừa qua đã không có ý kiến về quyết của KNVB. Chính vì thế, ban lãnh đạo đội bóng này bị gọi là hèn nhát và yếu đuối vì đã bỏ phiếu trắng.

Hợp đồng giữa Văn Hậu và Heerenveen sẽ hết vào tháng 6 nhưng đội bóng Hà Lan phải có động thái của mình trước 1 tháng. Theo kế hoạch, trong tuần này, CLB chủ quản là Hà Nội và lãnh đạo Heerenveen sẽ có cuộc trò chuyện về tương lai của Văn Hậu. Nhiều người nhận định Văn Hậu khó trụ lại Hà Lan dù tỏ khát khao được tiếp tục ở lại.

Anh Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LĐBĐ Hà Lan bị phản ứng dữ dội, đội bóng của Văn Hậu bị chỉ trích là hèn nhát