Gonzalo Higuain thừa nhận anh đã sẵn sàng treo giày sau khi thất bại tại trận chung kết World Cup 2014 trước Đức. Tuy nhiên, với lời khuyên nhủ của mẹ, anh đã bị thuyết phục và tiếp tục chơi bóng.

Gonzalo Higuain: 'Thất bại ở World Cup 2014 khiến tôi suy sụp, muốn giải nghệ'

27/04/2020, 09:01

Gonzalo Higuain thừa nhận anh đã sẵn sàng treo giày sau khi thất bại tại trận chung kết World Cup 2014 trước Đức. Tuy nhiên, với lời khuyên nhủ của mẹ, anh đã bị thuyết phục và tiếp tục chơi bóng.

Gonzalo Higuain cho biết, sau khi World Cup 2014 khép lại, anh đã sẵn sàng từ bỏ bóng đá sau khi bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để ghi bàn cho Argentina trong trận chung kết với tuyển Đức. Nhưng mẹ cầu thủ 32 tuổi này đã thuyết phục anh chứng minh những nghi ngờ sai.

Còn nhớ sau trận chung kết, Gonzalo Higuain đã bị chỉ trích nặng nề khi anh bỏ lỡ cơ hội lớn nhất ở hiệp 1 khi đối diện thủ môn Manuel Neuer nhưng lại sút bóng ra ngoài. Kết quả, sau 120 phút, Đức lên ngôi vô địch nhờ bàn thắng của Mario Goetze ở phút 113. Higuain tiết lộ rằng những lời chỉ trích sau trận đấu đã ảnh hưởng đến anh sâu sắc đến mức cầu thủ đang chơi cho Juventus cân nhắc bỏ bóng đá, nhưng mẹ anh, bà Nancy, đã thuyết phục anh tiếp tục.

"Thật không dễ để nói: anh chàng này không còn tốt nữa, anh ta thất bại, anh ta không thể chơi bóng đá", Gonzalo Higuain nói với Marca. "Đau lắm. Đúng là chúng tôi đã không đạt được mục tiêu của mình, nhưng đã thất bại", cầu thủ người Argentina nhớ lại.

"Tôi định dừng cuộc chơi, nhưng mẹ tôi bảo tôi cứ tiếp tục. Nếu nó tùy thuộc vào tôi, tôi đã bỏ bóng đá. Đó là thứ tôi yêu, nhưng tôi yêu mẹ tôi nhiều hơn. Bà ấy nói sẽ không để tôi rời bỏ những gì tôi yêu thích".

Cựu tiền đạo của Chelsea và Real Madrid nói rằng anh đã giấu mình trong một thời gian dài sau trận chung kết đó, một quyết định mà anh rất hối hận.

"Tôi luôn hối hận vì đã tự nhốt mình và không ra ngoài, sợ phải nghe những gì mọi người có thể nói", anh nói thêm.

Sau khi vượt qua cú sốc, Higuain dần lấy lại tinh thần và đã chơi ở những giải đấu hay nhất. Lúc này, Higuain mới nhận thức rằng tại sao mình phải lo lắng về những gì mọi người nói? Khi tôi bắt đầu hiểu điều đó, tôi bắt đầu ra ngoài và sống nhiều hơn", anh nói tiếp.

Higuain hiện ở Argentina với mẹ của mình, bà Nancy, người đang chống chọi bệnh ung thư. Mới đây, có thông tin Juventus có thể xem xét chấm dứt hợp đồng của Gonzalo Higuain vì tiền đạo kỳ cựu đã không liên lạc được với ban lãnh đạp của câu lạc bộ sau khi trở về quê hương. Trước đó, cầu thủ Argentina đã bị chỉ trích dữ dội khi tự ý rời đội, thuê máy bay riêng bay từ Ý về Argentia khi cả đội đang cách ly. Thế nhưng sau đó, anh trai của Gonzalo Higuain cho biết, bởi vì mẹ của họ đang bệnh ung thư rất nặng nên Gonzalo Higuain đã xin ban lãnh đạo được về với mẹ.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam tư vấn, phản biện và giám định xã hội
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã có kiến nghị Bộ Tài chính sửa đổi quy định hướng dẫn cơ chế tài chính cho hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của tổ chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gonzalo Higuain: 'Thất bại ở World Cup 2014 khiến tôi suy sụp, muốn giải nghệ'