Trong khi các đối thủ quyết tâm giành ngôi vô địch thì tuyển Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 khi thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột bởi chấn thương.

Tuyển Việt Nam giữa muôn trùng vây khốn trong việc bảo vệ cúp vàng AFF

27/04/2020, 15:40

Trong khi các đối thủ quyết tâm giành ngôi vô địch thì tuyển Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020 khi thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột bởi chấn thương.

Với tư cách những nhà đương kim vô địch, quân đoàn của thuyền trưởng Park Hang-seo đang gặp phải vô vàn khó khăn trong việc bảo vệ ngôi đầu ở giải đấu cao nhất khu vực, AFF Cup 2020.

Áp lực đè lên vai những chiến binh Sao vàng bởi việc bảo vệ ngôi vương với sự thách thức của các đối thủ đã quá quen mặt ở đấu trường Đông Nam Á chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều việc là những người đi chinh phục.

Không những vậy, lịch sử AFF Cup ghi nhận chỉ duy nhất Thái Lan ở thời điểm “xưng hùng tranh bá” tại khu vực là bảo vệ được ngôi vô địch Đông Nam Á qua hai kỳ liên tiếp của giải đấu vào năm 2014 và 2016.

Ngoài ra, chiếc cúp vàng này đã liên tục đổi chủ trong suốt 18 kỳ trước đó. Trong khi Voi chiến thất bại ở AFF Cup 2018 đã choàng tỉnh sau giấc cô miên và dưới niên triều của Akira Nishino, người Thái đã cho thấy sự trở lại và hẳn đây sẽ là đáng gồm nhất của tuyển Việt Nam.

Ngoài ra ở bên kia bờ chiến tuyến, những con hổ Harimau Malaya đã cho thấy quyết tâm đánh bại đối thủ đại kình địch, tuyển Sao vàng.

Malaysia bằng con đường nhập tịch những ngôi sao đã từng chơi bóng ở trời Âu, nơi có nền bóng đá phát triển nhất nhì thế giới đang nhắm đến việc gia tăng sức mạnh tuyển quốc gia.

Không phải từ bây giờ mà trước đây nhiều năm, quân đoàn của HLV Tan Cheng Hoe đã là đối thủ nặng ký của người Việt, các chiến binh Sao vàng đã phải rất nỗ lực mới vượt qua đối thủ này trong từng đường tơ kẻ tóc.

Indonesia với biệt danh “ông vua về nhì” ở những cuộc chơi tại ĐNA cũng đang quyết tâm làm mới mình khi mời HLV Shin Tae-yong về cầm lái con tàu tuyển quốc gia.

Chiến lược gia 51 tuổi, người có thừa kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng đi đến thắng lợi bởi ông từng vô địch AFC Champions League 2010 và FA Cup Hàn Quốc 2011 với tư cách là người quản lý của Seongnam Ilhwa Chunma.

Ông đi vào lịch sử giải đấu này khi trở thành người quản lý đầu tiên giành chức vô địch AFC Champions League với tư cách là một cầu thủ và là HLV đội bóng.

Không những vậy nhà cầm quân sinh năm 70, dưới triều đại của mình cũng đã đưa tuyển Hàn Quốc đến VCK FIFA World Cup 2018 tại Nga và thi đấu ngang ngửa với các đối thủ châu Âu trong cùng bản đấu.

Với tài năng và kinh nghiệm đó, Shin Tae-yong hứa hẹn sẽ mang về một sắc thái khác cho Indonesia và đang hướng đến ngôi minh chủ ở khu vực ĐNA.

Trong khi đó những nhà vô địch AFF Cúp, tuyển Việt Nam sau khi đánh bại các đối thủ để đi đến thành công trong những năm qua đã phải thay đổi lối chơi đầy thực dụng để tự làm mới mình.

Không những vậy HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương đang “tàn phá” tuyển Việt Nam, người Hàn đang đứng trước nguy cơ mất tới nửa đội hình trụ cột trong chiến dịch AFF Cup 2020.

Ở hàng phòng ngự, nơi trái tim và linh hồn của những chiến binh Sao vàng nhiều khả năng sẽ mất đi toàn bộ những hảo thủ cũ, những người đã tạo nên chiến tích vô đich.

Trong khung gỗ, thủ môn Văn Lăm sẽ không thể có mặt trong đội hình tuyển Việt Nam bởi giải đấu AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên CLB Muangthong Utd có lý do để không trả thủ thành này về làm nhiện vụ quốc gia.

Đỗ Duy Mạnh, một trong ba trung vệ đã “đóng đinh” vị trí trung vệ ở tuyển Việt Nam cũng sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 bởi dính chấn thương nặng dẫn đến đứt dây chằng trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia vừa qua.

Trước đó, Đình Trọng, một “lá chắn thép” khác của Hà Nội FC và là thành viên của tuyển Việt Nam cũng chấn thương và được dự kiến sẽ trở lại sân cỏ vào khoảng tháng 1.2021.

Trường hợp của Đoàn Văn Hậu tương tự với Văn Lâm nhưng khả năng khoác áo tuyển QG lại là 50/50 bởi nếu SC Heerenveen gia hạn thêm 1 mùa giải nữa trong bản hợp đồng cho mượn thì hậu vệ cánh phải này sẽ phải bỏ qua AFF Cup 2020.

Ngoài ra tuyển Việt Nam còn khiếm khuyết ở vị trí tiền vệ khi Lương Xuân Trường và Nguyễn Huy Hùng dính chấn thương và đang điều trị phục hồi.

Điều này giải thích lý do vì sao nhà cầm quân người Hàn dự kiến triệu tập đến 4 tân tiền vệ cho tuyển Việt Nam bao gồm Võ Huy Toàn, Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Hải Huy và Dương Văn Hào.

Rõ ràng, trong sự khó khăn này, người ta vẫn trông chờ vào khả năng cầm binh và dụng quân của HLV Park Hang-seo để bảo vệ ngôi vương AFF Cup, nơi thể hiện đẳng cấp của cả một nền bóng đá.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
26 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam giữa muôn trùng vây khốn trong việc bảo vệ cúp vàng AFF