Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia là giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá trẻ quốc gia, từ sân chơi này các cầu thủ trẻ từng bước trưởng thành cũng như đóng góp cho các đội tuyển quốc gia.

LĐBĐ Việt Nam khẳng định Giải bóng đá U.19 quốc gia vô cùng quan trọng

Anh Tú | 17/03/2023, 12:01

Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia là giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá trẻ quốc gia, từ sân chơi này các cầu thủ trẻ từng bước trưởng thành cũng như đóng góp cho các đội tuyển quốc gia.

Giải U.19 quốc gia năm 2023 là năm thứ 20 VFF tổ chức giải U.19 quốc gia. Kể từ 2017, giải U.19 quốc gia được VFF phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên cùng tổ chức. Và cũng từ năm 2017, sau khi kết thúc giải U.19 quốc gia, Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên lại cùng VFF phối hợp tổ chức giải U.19 quốc tế.

Nhờ đó, mà kể từ năm 2017, các giải U.19 quốc gia trở nên sôi động khi các cầu thủ trẻ thi đấu đầy quyết tâm không chỉ vì chức vô địch mà vì còn có cơ hội lọt vào U.19 tuyển chọn để thi đấu giải U.19 quốc tế, rồi sau đó là lên tuyển U.19 Việt Nam.

Với sự nâng cao chất lượng của các giải U.19 những năm gần đây và sự tham gia tích cực của các lò đào tạo trẻ nổi tiếng trong cả nước, bóng đá Việt Nam gần đây xuất hiện được nhiều tài năng trẻ được người hâm mộ biết tên như Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú…

Điều này đúng như nhà báo Nguyễn Công Khế từng chia sẻ, việc đầu tư làm bóng đã trẻ suốt hàng chục năm qua như quá trình xây nhà từ gốc để bóng đá nước nhà có được sự phát triển như hiện tại.

Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam trong buổi bốc thăm vòng loại giải U.19 quốc gia hôm 16.3 cũng khẳng định: “Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia là giải đấu quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải bóng đá trẻ quốc gia, từ sân chơi này các cầu thủ trẻ từng bước trưởng thành cũng như đóng góp cho các đội tuyển quốc gia. LĐBĐ Việt Nam tin tưởng và kỳ vọng Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia năm 2023 sẽ tiếp tục đem đến những trận cầu cống hiến với chất lượng chuyên môn cao, tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ”.

Giải bóng đá vô địch U.19 quốc gia năm nay thu hút tới 28 đội bóng tham dự, gồm: An Giang, Becamex Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cần Thơ, Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Huế, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Phú Yên, PVF, Quảng Ngãi, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Tây Ninh, Tiền Giang, TP.HCM, Viettel.

Đáng chú ý trong số đó có đến 13 đội từ các đại diện từ V-League nên chất lượng của giải đấu đã được kiểm định ngay từ vòng loại. Chẳng hạn như ở vòng loại, chúng ta sẽ chứng kiến những trận hấp dẫn giữa Viettel - Công an Hà Nội, hay Hà Nội - Hải Phòng...

Sự hiện diện của những đội bóng mạnh nhất này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều trận đấu hấp dẫn và giới thiệu cho bóng đá trẻ Việt Nam nhiều gương mặt triển vọng cho các mục tiêu trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LĐBĐ Việt Nam khẳng định Giải bóng đá U.19 quốc gia vô cùng quan trọng