Rio Ferdinand, trung vệ huyền thoại của Manchester United, tin rằng chỉ có hai đội mà Manchester City sẽ hy vọng tránh gặp trong lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League.

Huyền thoại Man United nêu tên 2 CLB có thể ngăn Man City vô địch Champions League

Sơn Vân | 15/03/2023, 10:56

Rio Ferdinand, trung vệ huyền thoại của Manchester United, tin rằng chỉ có hai đội mà Manchester City sẽ hy vọng tránh gặp trong lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola tiến vào vòng tứ kết Champions League sau khi đè bẹp RB Leipzig 7-0 (tổng tỷ số 8-1) tại sân Etihad, trong đó tiền đạo Erling Haaland ghi 5 bàn để phá vỡ nhiều kỷ lục.

Với cú đánh đầu bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Mancheser City ở phút 24, Erling Haaland trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn tại Champions League nhanh nhất lịch sử (sau 25 trận). Chân sút 22 tuổi người Na Uy cũng là cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn tại giải đấu danh giá nhất lục địa già (22 tuổi, 236 ngày).

Lần đầu tiên sau 11 năm, mới có cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Erling Haaland đã san bằng kỷ lục Lionel Messi tạo ra năm 2012. Khi còn khoác áo Barcelona, Messi cũng chọc thủng lưới Leverkusen 5 lần ở lượt về vòng 16 đội.

Cựu tiền đạo Dortmund hiện vươn lên dẫn đầu trong danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 10 pha lập công, hơn Mohamed Salah 2 bàn.

wilainorfrpd3enjmulca5qwoy-0924.jpg
Erling Haaland ghi 5 bàn vào lưới RB Leipzig - Ảnh: Getty Images

Manchester City hiện là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League nhưng sự cạnh tranh sẽ chỉ càng khốc liệt hơn từ đây trở đi.

Các cầu thủ Manchester City sẽ biết đối thủ tiếp theo sau lễ bốc thăm hôm 17.3, với Chelsea, Bayern Munich, AC Milan, Benfica và Inter Milan nằm trong danh sách đó.

Real Madrid/Liverpool và Napoli/Frankfurt cũng là đối thủ tiềm tàng của ĐKVĐ Premier League sau khi hoàn thành trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League vào rạng sáng mai.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Leipzig, Ferdinand cho rằng Bayern Munich và Napoli là hai CLB có thể ngăn Manchester City lọt vào bán kết Champions League.

"Manchester City sẽ nghĩ rằng: ‘Tránh xa Bayern, tránh xa Napoli. Tất cả đội còn lại đều chơi được'. Manchester City là đội bóng tuyệt vời. Họ có kinh nghiệm ở cấp độ này và có những cầu thủ có thể làm tổn thương bất kỳ đối thủ nào trên hành tinh", Rio Ferdinand nói với BT Sport.

Owen Hargreaves, cựu tiền vệ Bayern Munich, Manchester United và Manchester City, cũng đồng tình với ý kiến của Rio Ferdinand, nhấn mạnh sức mạnh của đội đang dẫn đầu Serie A.

"Nếu chơi như vậy, Manchester City không cần phải lo lắng về bất kỳ đối thủ nào khác. Họ không cần phải lo lắng về Benfica, AC Milan hay Inter Milan.

Tôi muốn nói rằng đội bóng bị đánh giá thấp nhất là Napoli. Song khi chơi tốt, họ là một mối đe dọa. Napoli có thể chơi một trận ra trò với Manchester City. Napoli là một trong những đội hay nhất châu Âu mùa này, là đội bóng ghi bàn hàng đầu, chơi thứ bóng đá đẹp mắt.

Nếu không tôn trọng tên tuổi của Napoli thì bạn nên xem họ chơi bóng bởi vì đó thực sự là thương hiệu. Nghiêm túc, Napoli có thể giành chiến thắng trong giải Champions League", Owen Hargreaves chia sẻ.

Napoli đang sở hữu chân sút được nhiều CLB châu Âu thèm muốn là Victor Osimhen. 19 bàn thắng và 4 kiến tạo của tiền đạo 24 tuổi người Nigeria đã đưa Napoli vươn lên dẫn đầu Serie A mùa này. Phong độ chói sáng của Victor Osimhen đã thu hút sự quan tâm từ Manchester United, Chelsea và Arsenal, PSG.

Đội bóng của HLV Luciano Spalletti đang trên đà giành chức vô địch Serie A. Chiến thắng 2-0 hôm 11.3 trước Atalanta giúp Napoli bỏ xa đội xếp thứ hai là Inter Milan 18 điểm sau 26 vòng đấu. Victor Osimhen không ghi bàn trận này nhưng kiến tạo cho Khvicha Kvaratskhelia lập công bằng pha đi bóng lắt léo và dứt điểm kiểu Maradona.

Ngoài phong độ cao tại Serie A, Napoli cũng đang có thành tích tốt tại Champions League. Napoli dẫn trước Eintracht Frankfurt 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 16 đội Champions League vào tháng trước, với trận đấu lượt về diễn ra lúc 3 giờ ngày 16.3.

Osimhen đã ghi bàn trong chiến thắng trước Eintracht Frankfurt ở trận lượt đi nhưng hiện mới có 2 pha lập công ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này.

Guardiola giải thích lý do rút Erling Haaland sớm

Pep Guardiola giải thích lý do rút Erling Haaland ra sớm trong chiến thắng 7-0 của Man City trước RB Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 15.3.

Khi được hỏi vì sao thay Erling Haaland ở phút 63 khi anh có 5 bàn trong trận, chiến lược gia 52 tuổi người Tây Ban Nha cho hay: "Nếu Erling Haaland đạt cột mốc 6 bàn trong một trận khi mới 22, 23 tuổi thì thật là nhàm chán. Cuộc sống bóng đá của cậu ấy không còn thú vị. Giờ Erling Haaland có một mục tiêu ở phía trước, đó là lý do tại sao tôi thay người

Tôi không biết gì về việc Messi từng ghi 5 bàn vào lưới Bayer Leverkusen. Thông thường tôi muốn để tất cả cầu thủ chơi càng nhiều càng tốt".

Trong khi đó, HLV Marco Rose của Leipzig thật sự nể phục chân sút người Na Uy: "Erling Haaland thật khủng khiếp. Ngăn cản cậu ấy là quá sức với chúng tôi. Tôi biết Erling Haaland rất rõ. Chúng tôi cay đắng nếm trải những phẩm chất của cậu ấy ngày hôm nay. Cậu ấy ghi 5 bàn và chúng tôi không có một phút giây nào để tham gia vào trận đấu.

Erling Haaland có một trận đấu tuyệt vời. Cậu ấy ghi bàn bằng chân và đầu, thắng những tình huống bóng hai và khiến chúng tôi mất tập trung. Mọi chuyện trông thật sự đơn giản. Về mặt thể chất, Erling Haaland mạnh mẽ một cách tàn bạo. Cậu ấy rất khó bị ngăn cản”.

Marco Rose nói Leipzig hoàn toàn bị Manchester City "nuốt chửng".

"Một buổi tối rất cay đắng", nhà cầm quân 46 tuổi người Đức thổ lộ.

Guardiola tỏ ra đặc biệt hài lòng khi Erling Haaland ghi bàn và có nhiều lần chạm bóng: "5 bàn, tôi có thể nói gì đây? Tôi đã nói rất nhiều lần, Erling Haaland luôn là một chàng trai vui vẻ. Tâm trạng của cậu ấy trong phòng thay đồ luôn rất tốt. Cậu ấy là một món quà cho tất cả chúng tôi. Erling Haaland cũng là một đối thủ cạnh tranh lớn, có tâm lý đó. Cậu ấy đã ghi được 5 bàn, một điều không hề dễ dàng.

Hôm nay, Erling Haaland đã ghi được 5 bàn thắng và tôi nghĩ cậu ấy thực hiện 30-35 lần chạm bóng. Đây là điều chúng tôi đang tìm kiếm. Thật khó để ghi bàn - dù Haaland có khả năng làm được - khi bạn không chạm bóng trong 40 hoặc 50 phút. Đôi khi đó là lỗi của Haaland, đôi khi cậu ấy không di chuyển. Tôi đã từng nói ở trận gặp Crystal Palace, hôm nay cậu chơi không tốt. Nhưng những ngày khác, đó là lỗi của chúng tôi. Ở trận gặp Leipzig lượt đi, chúng tôi đã không thể tìm thấy Haaland".

Bài liên quan
Bỏ qua Bellingham, Man United có thể chiêu mộ 3 sao người Anh khác cho Erik ten Hag
Erik ten Hag - HLV Manchester United có thể nhắm đến các cầu thủ Anh trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Man United nêu tên 2 CLB có thể ngăn Man City vô địch Champions League