Khi nắp quan tài đóng lại, người mẫu Minh Anh, “tình yêu” của LCTA đã ngất xỉu, hoa hậu Lý Thu Thảo nước mắt đầm đìa dìu đỡ Minh Anh gượng dậy. Cỗ áo quan được đội mai táng khiêng ra xe, diễn viên Lê Tuấn Anh thay mặt gia đình LCTA cầm di ảnh đi trước, Phước Sang bưng bát hương đi sau, mọi người có mặt cùng đưa linh cữu LCTA rời nhà tang lễ BV 115 về chùa Xá Lợi.

Lê Công Tuấn Anh (kỳ 4): Nghệ sĩ và khán giả khóc tiễn đưa Quang “Đông Ki Sốt”

Một Thế Giới | 16/03/2015, 07:00

Khi nắp quan tài đóng lại, người mẫu Minh Anh, “tình yêu” của LCTA đã ngất xỉu, hoa hậu Lý Thu Thảo nước mắt đầm đìa dìu đỡ Minh Anh gượng dậy. Cỗ áo quan được đội mai táng khiêng ra xe, diễn viên Lê Tuấn Anh thay mặt gia đình LCTA cầm di ảnh đi trước, Phước Sang bưng bát hương đi sau, mọi người có mặt cùng đưa linh cữu LCTA rời nhà tang lễ BV 115 về chùa Xá Lợi.

Khi linh cữu LCTA ra tới cổng BV, cả ngàn người hâm mộ LCTA đã chờ sẵn, nhiều người đã bật khóc nức nở, biểu hiện tình cảm tiếc thương của mình cho anh chàng Quang “Đông Ki Sốt” mà họ yêu mến.
Một đám tang đầy nước mắt
Từ giờ phút đó, ngay tiền sảnh chùa Xá Lợi là nơi đặt linh cữu LCTA, khi làm lễ phát tang, nhóm bạn bè thân thiết của LCTA đều đeo băng tang đen ở tay áo, người mẫu Minh Anh cũng cương quyết yêu cầu được đội tang LCTA như đội tang chồng, không ai hẹp hòi với Minh Anh trong nguyện vọng và đạo lý “nghĩa tử, nghĩa tận” này. Và Minh Anh đã mặc đồ tang trắng, đội khăn tang trắng, cùng bạn bè LCTA chung những đêm trắng bên quan tài LCTA tại chùa Xá Lợi.
Đêm Thứ bảy 19.10.1996 cũng là đêm thứ 2 linh cữu LCTA được quàn tại chùa Xá Lợi, giới nghệ sĩ tới phúng viếng LCTA xếp thành hai hàng dài để vào thắp nhang tiễn đưa anh, hết đợt này tới đợt khác như không dứt. Trong khi đó, bên ngoài cổng chùa Xá Lợi, hai con đường Bà Huyện Thanh Quan và Sư Thiện Chiếu chen kín người, đủ mọi thành phần, đủ các lứa tuổi, không ai có thể ngờ rằng diễn viên LCTA được công chúng ái mộ đến như vậy.
Có thể có một số người hiếu kỳ tò mò trước đám tang có quá đông nghệ sĩ tới viếng, họ muốn được nhìn mặt, nhưng nói chung là do yêu mến LCTA qua các vai diễn “khù khờ”, “ngơ ngác”, “đau khổ” thậm chí “tâm thần” nhưng rất… dễ thương của LCTA trên màn ảnh và trên sân khấu. Ai cũng muốn vào thắp nhang phúng điếu người mà mình ái mộ lần cuối để sáng LCTA được đưa đi hỏa thiêu và bình tro cốt sẽ được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm đặt kế bên bình tro cốt của đạo diễn Lê Xuân Hoàng theo nguyện vọng của LCTA.
Dòng người ái mộ LCTA nối tiếp từ ban ngày cho tới tận đêm khuya, hết tốp này tới tốp khác, cứ thế chen nhau trước cổng chùa Xá Lợi để ngóng vào nơi lễ tang mà cánh báo chí và văn nghệ sĩ đang ngồi vây quanh cỗ áo quan của LCTA. Mỗi người một tình cảm, một suy nghĩ riêng tư và không ai không xúc động, không rơi nước mắt dù đã cố kìm nén để nuốt ngược vào trong khi cùng ôn lại những quen biết thân, sơ, những kỷ niệm vui, buồn với anh chàng Quang “Đông Ki Sốt”.
Le Cong Tuan Anh : Nghe si va khan gia khoc tien dua Quang “Dong Ki Sot”-hinh-anh-1
 
Không thể ngờ Lê Công Tuấn Anh nghèo đến thế
Thật vậy, Lê Công Tuấn Anh là một chàng trai dễ thương, một diễn viên sống hết lòng với nghệ thuật, với từng vai diễn, với mọi người, với tình yêu và đặc biệt là với những phận người nghèo khổ lang thang, cơ nhỡ nhất là với trẻ em mồ côi, bụi đời cũng giống như LCTA ngày xưa. 
Không ai có thể ngờ được rằng một diễn viên trẻ, nổi tiếng, đóng nhiều phim, diễn nhiều vai kịch như LCTA mà lại có cuộc sống riêng tư đầy bi kịch, chưa mua nổi một căn nhà phải đi ở thuê một chỗ tồi tàn, rách nát, tài sản chẳng có gì đáng giá lúc chết chỉ có… 3 triệu đồng dặn người ở lại bán cái máy cassette để có thêm tiền lo tổ chức đám tang cho anh.
Người viết bài này lúc còn công tác ở một tờ báo thường tổ chức những buổi biễu diễn văn nghệ để lấy tiền gây quỹ xã hội từ thiện nên giới nghệ sĩ thường tới chơi, ở lại ăn cơm trưa tại tòa soạn, nhân đó bàn công việc và nói chung là hàn huyên tâm sự thì nhóm của LCTA gồm: Phước Sang, Nhật Cường, LCTA, Lê Tuấn Anh, Hồng Vân… cũng thường ghé. 
Lúc đó LCTA còn rất trẻ, đã nổi tiếng và dù không ăn diện theo thời trang nhưng trông cũng không phải là một anh chàng nghèo, nhưng khi theo CQĐT tới căn nhà thuê của LCTA ở trong con hẻm sâu đường Tô Hiến Thành, Q.10 mới ngỡ ngàng trước sự thật không thể ngờ là LCTA quá nghèo đến không thể có một chiếc xe máy đáng giá mà chỉ có chiếc xe vespa cà tàng do đạo diễn Xuân Hoàng cho để làm “chân chạy sô”.
Ngược lại LCTA lại rất giàu… tình cảm, cái cách anh thể hiện tình yêu với Minh Anh đã nói lên điều đó và không chỉ có tình yêu trai gái, LCTA còn yêu mọi người, giúp đỡ mọi người trong khi anh là một người nghèo “kiết xác”. LCTA đã nuôi con trai đạo diễn Xuân Hoàng khi anh mất, đã từng về trường cũ đề nghị tổ chức văn nghệ gây quỹ giúp trường có tiền đưa các em trại viên đi nghỉ mát Vũng Tàu với một câu nói mà ai nghe cũng phải xúc động: “ Em không có tiền, chỉ có tấm lòng và mối quen biết với bạn bè văn nghệ sĩ để mời họ tham gia thôi”. Thầy cũ của LCTA kể lại như vậy.
Một con người sống với trái tim và một tấm lòng nhân hậu như vậy bảo sao… không nghèo. Chuyện kể về LCTA còn nhiều, nhiều lắm và đêm đó mọi người cùng thức trắng để ôn lại, kể lại từng kỷ niệm, từng góc khuất trong cuộc sống của LCTA khiến người khác nghe đều rơi nước mắt. Và điều không ai có thể ngờ được là LCTA khi còn là đứa trẻ bị bỏ rơi sống ngoài hè phố đã từng phải… ăn xin để sống trước khi thành danh. Nếu LCTA không chân thật kể lại với bạn bè khi tâm sự thì không ai có thể biết điều này.
(còn tiếp)
Từ Kế Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Công Tuấn Anh (kỳ 4): Nghệ sĩ và khán giả khóc tiễn đưa Quang “Đông Ki Sốt”