100 đôi uyên ương có hoàn cảnh khó khăn sẽ được lên xe hoa vào đúng dịp Quốc khánh 2.9 bằng một lễ cưới tập thể.

Lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi: Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt

Tiểu Vũ | 21/08/2022, 18:40

100 đôi uyên ương có hoàn cảnh khó khăn sẽ được lên xe hoa vào đúng dịp Quốc khánh 2.9 bằng một lễ cưới tập thể.

Ngày 21.8, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM giới thiệu lễ cưới tập thể năm 2022 chủ đề "Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt". Lễ cưới dành cho những căp đôi là thanh niên công nhân, các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Lễ cưới tập thể sẽ được tổ chức vào ngày 2.9.2022 nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước ta.

img_4138.mov_snapshot_00.06.360.jpg
Buổi họp báo có sự tham dự của 100 cặp đôi - Ảnh: Tiểu Vũ 

Tất cả những cặp đôi tham gia lễ cưới đều có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt có nhiều cặp đôi yêu thương nhau đã chung sống với nhau nhiều năm, có con với nhau nhưng vẫn chưa có điều kiện tổ chức hôn lễ một cách chính thức.

Ban tổ chức cho biết, sau 12 lần tổ chức đã có 922 cặp đôi khuyết tật, khó khăn trong cuộc sống được se duyên thành vợ thành chồng. Lễ cưới tập thể lần thứ 13 năm 2022 có số lượng đăng ký đông nhất là 100 cặp đôi dành cho người có độ tuổi từ 18 đến 45. BTC cũng đang cân nhắc cho một cặp đôi trên 50 tuổi được tham gia lễ cưới ý nghĩa này.

img_4162.mov_snapshot_00.01.105.jpg
Cặp đôi Nguyễn Hoàng Duy (Bến Tre) - Nguyễn Thị Ngoan (Sóc Trăng) hồi hộp chờ đợi ngày cưới chính thức - Ảnh: Tiểu Vũ 

Trong số các cặp đôi đăng ký đám cưới tập thể năm nay đáng chú ý có anh Nguyễn Hoàng Duy, quê Bến Tre và chị Nguyễn Thị Ngoan, quê Sóc Trăng. Họ yêu nhau gần 3 năm nay nhưng cả hai đều là người lao động tự do thu nhập thấp và rất bấp bênh nên chưa tổ chức lễ cưới được. Khi được tham gia lễ cưới tập thể, anh Duy và chị Ngoan vô cùng hạnh phúc, hồi hộp chờ đợi ngày cùng bước lên xe hoa.

Video các cặp đôi bên nhau và chia sẻ của anh Duy, chị Ngoan với phóng viên Một Thế Giới:

Chủ để đám cưới năm nay là "Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt", vì vậy cô dâu chú rể sẽ được mặc trang phục áo dài truyền thống ngồi trên xe buýt hai tầng diễu hành qua các tuyến phố chính tại trung tâm TP.HCM, như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Phạm Ngọc Thạch trước khi về Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (Gò Vấp, TP.HCM) để thức hiện các nghi lễ chính.

Một điểm mới của lễ cưới tập thể năm nay là ban tổ chức sẽ xác lập kỷ lục về cổng cưới truyền thống lớn nhất với chiều dài cổng là 14m và cao 6m tại địa điểm tổ chức hôn lễ. Các cặp đôi sẽ nhận được nhiều món quà cưới ý nghĩa như nhẫn cưới, các vật dụng phục vụ cuộc sống và đặc biệt ban tổ chức sẽ tặng "Căn phòng mơ ước" bằng một năm tiền phòng trọ cho cặp đôi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Bài liên quan
17 cặp đôi tham dự đám cưới tập thể ở Sóc Trăng
34 thanh niên và công nhân lao động nghèo không có tiền tổ chức đám cưới đã tham dự lễ cưới tập thể vào sáng 15.1, tại TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi: Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt