Nếu bạn phân vân không biết nên lựa chọn bộ phim kinh dị nào cho dịp Halloween vào cuối tuần này thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Lễ Halloween xem gì ngoài rạp?

28/10/2016, 08:00

Nếu bạn phân vân không biết nên lựa chọn bộ phim kinh dị nào cho dịp Halloween vào cuối tuần này thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Cô Hầu Gái

Lấy bối cảnh thập niên 50 của thế kỷ trước, Cô Hầu Gái xoay quanh nhân vật Linh (Nhung Kate đóng) - một cô gái trẻ xinh đẹp đến làm người hầu tại đồn điền cao su Sa Cát. Tại đây chỉ có 4 người sinh sống: ông chủ là Đại úy Sebastien Laurent (Jean-Michel Richaud đóng), quản gia Hàn (Kim Xuân đóng), đầu bếp Ngô (Phi Phụng đóng) và người trông coi Châu (Kiến An đóng).

Sau một thời gian làm việc với nhiều hiện tượng kỳ quái, Linh đã phát hiện ra câu chuyện thương tâm về bà chủ cũ của căn biệt thự xa hoa này. Madame Camille - vợ của ông Sebastien - vì giận chồng thường xuyên chinh chiến đã tự tay giết chết đứa con rồi nhảy xuống hồ tự sát. Tuy nhiên, thi thể của bà chưa bao giờ được tìm thấy.

Sau đó, ông Sebastien đột ngột qua đời và tất cả thành viên trong căn biệt thự đều phải chịu sự tra khảo của công an. Mọi bí ẩn của đồn điền Sa Cát dần được hé lộ thông qua lời kể của Linh.

Với bàn tay ma thuật của đạo diễn Việt Kiều Derek Nguyễn, Cô Hầu Gái hấp dẫn khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên với phần hiệu ứng hình ảnh khá chau chuốt. và công phu. Mặc dù vậy, phần kịch bản của bộ phim lại không thuyết phục và có phần hơi gượng ép.

Công chiếu từ tháng 9, Cô Hầu Gái đã thành công về mặt thương mại khi đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong tuần đầu ra mắt, vượt mặt cả bộ phim Cơ Trưởng Sully.

Chấm điểm: 3.5/5

Rạp: CGV (Arthouse).

Disappointment Room

Nổi tiếng với vai Selene trong loạt phim Underworld, nữ diễn viên Kate Beckinsale được nhiều người trông đợi sẽ làm nên chuyện ở bộ phim Disappointment Room thuộc thể loại kinh dị ra mắt vào cuối tuần trước. Thế nhưng hóa ra đây lại là một thất bại khác trong sự nghiệp của cô. Thậm chí, số điểm của bộ phim trên trang Rotten Tomatoes còn là con số "0" tròn trĩnh.

Thật vậy, gương mặt xinh đẹp nhưng không cảm xúc của Kate khiến cho nhiều người phải tự hỏi liệu cô có phải diễn lộn sang phim Underworld với nhân vật là ma cà rồng hay không. Bên cạnh đó, phần kịch bản do nam diễn viên Wentworth Miller chấp bút thì lỏng lẽo, rời rạc và nhiều chỗ phi lý.

Chính vì thế, không hề ngạc nhiên khi Disappointmen Room thất bại nặng nề về mặt doanh thu. Kinh phí khá khiêm tốn là 15 triệu USD nhưng chỉ gom được 2.6 triệu USD.

Chấm điểm: 2/5

Rạp: Galaxy Cinema, Cinestar, BHD Cinema, Cinebox, Lotte Cinema và Mega CS.

Ouija 2: Origin of Evil

Năm 2014, bộ phim Ouija là một bất ngờ lớn vào dịp Halloween khi phá vở kỷ lục doanh thu phòng vé với 103 triệu USD, cao gấp 20 so với kinh phí bỏ ra. Hai năm sau, phần tiếp theo của bộ phim mang tên - Ouija 2: Origin of Evil - thậm chí còn nhận được sự khen ngợi nhiều hơn từ giới chuyên môn với trang Rotten Tomatoes chấm đến 80% và Metacritic là 65/100.

Nhân vật chính của Ouija 2: Origin of Evil là "thầy đồng rởm" Alice Zander (Elizabeth Reaser đóng). Bằng cách sử dụng những tiểu xảo, bà lợi dụng chiếc bàn cầu cơ nhằm trục lợi cho bản thân mình. Đáng tiếc, hành động này đã vô tình mở ra cánh cửa đón một con ác quỷ đích thực vào căn nhà của bà rồi chiếm lấy thân xác của cô con gái út Doris (Lulu Wilson đóng).

Bên cạnh hàng loạt chuyện kỳ quái, Doris bắt đầu có thể giao tiếp với người chết, bao gồm cả cha cô bé. Alice cho rằng đây là một phép màu đã giúp cho công việc của bà tiến triển nhanh hơn. Tuy nhiên, sự thật về nguồn gốc của căn nhà cũng theo đó được tiết lộ.

Nhiều năm trước, một bác sĩ đã bí mật thực hiện những ca phẫu thuật tàn nhẫn những bệnh nhân bị bệnh tâm thần. Nỗi đau và tiếng gọi ai oán của họ bám chặt lấy vùng đất này. Một trong những linh hồn ấy đã nhập vào người của Doris để giao rắc sự kinh hoàng cho gia đình Zander.

Ouija 2: Origin of Evil là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm một bộ phim kinh dị chất lượng và chỉn chu trong dịp lễ Halloween mặc dù nó cũng có vài hạn chế về mặt kịch bản, đặc biệt là đoạn kết.

Chấm điểm: 4/5

Rạp: tất cả hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
37 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ Halloween xem gì ngoài rạp?