Mới đây, Ban tổ chức Glastonbury 2020 đã phải ra thông báo quyết định hủy show năm 2020 để tránh dịch.

Lễ hội âm nhạc Glastonbury 2020 chính thức bị hủy bỏ

Đan Thuỳ | 19/03/2020, 12:08

Mới đây, Ban tổ chức Glastonbury 2020 đã phải ra thông báo quyết định hủy show năm 2020 để tránh dịch.

Gia đình Eavis - những người đứng đầu Glastonbury - phát biểu trên Twitter rằng: “Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo hủy bỏ sự kiện Glastonbury 2020. Vé năm nay có thể được chuyển sang năm sau. Các bạn hãy đọc toàn bộ thông tin chi tiết trên website của chúng tôi”.

Việc hủy bỏ Glastonbury 2020 không phải là điều ngạc nhiên khi diễn biến dịch COVID-19 tại Anh đang rất phức tạp. Cũng bởi dịch bệnh, số lượng vé bán ra năm nay mới chỉ đạt mức 135.000 người tham dự. Hồi tuần trước, nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ khi ban tổ chức chưa tuyên bố hủy sự kiện, mà vẫn thông báo đội hình nghệ sĩ tham dự.

Sân khấu hoành tráng của Lễ hội âm nhạc Glastonbury những năm trước - Ảnh: Internet

Nhiều fan tỏ ra tiếc nuối bởi Glastonbury 2020 đánh dấu 50 năm đại nhạc hội chính thức ra đời. Tuy nhiên, số đông cho rằng đây là hành động cần thiết vì an toàn sức khỏe cộng đồng.

Glastonbury là một lễ hội kéo dài 5ngày tại Pilton, Somerset, Anh. Ngoài âm nhạc đương đại, lễ hội còn tổ chức khiêu vũ, hài kịch, sân khấu, xiếc, quán rượu và các nghệ thuật khác. Đây cũng là lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên tại Anh, mỗi năm thu hút khoảng 200.000 lượt người tham dự. Sự kiện kỷ niệm 50 năm năm nay có rất nhiều nghệ sĩ tham gia như Kendrick Lamar, Dua Lipa, Pet Shop Boys, Taylor Swift và Paul McCartney,... Thời gian dự kiến từ ngày 24 -28.6.2020.

Cũng trong ngày18.3, Ban tổ chức Eurovision thông báo hủy cuộc thi tiếng hát châu Âu năm nay vốn dự kiến diễn ra tại Rotterdam, Hà Lan vào trung tuần tháng 5. Trước đó, sự kiện âm nhạc và văn hóa SXSW tại Mỹ bị dẹp bỏ. Còn đại nhạc hội lớn nhất xứ sở cờ hoa là Coachella quyết định dời lịch từ tháng 5 sang tháng 10.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội âm nhạc Glastonbury 2020 chính thức bị hủy bỏ