Trên trang cá nhân Thuỷ Tiên vừa cho biết đã quyên được 11 tỉ đồng - một con số không tưởng vì ban đầu cô nghĩ chỉ khoảng 3 tỉ là sẽ ngưng. Nhưng khi khảo sát miền tây thấy khô hạn, người dân không nước dùng, nữ ca sĩ lại tiếp tục nhận tiền để lắp được nhiều máy lọc nước cho bà con.

Thuỷ Tiên quyên được 11 tỉ, Công Vinh hộ tống khảo sát vùng hạn, mặn miền Tây 2 ngày

mai huong | 18/03/2020, 11:59

Trên trang cá nhân Thuỷ Tiên vừa cho biết đã quyên được 11 tỉ đồng - một con số không tưởng vì ban đầu cô nghĩ chỉ khoảng 3 tỉ là sẽ ngưng. Nhưng khi khảo sát miền tây thấy khô hạn, người dân không nước dùng, nữ ca sĩ lại tiếp tục nhận tiền để lắp được nhiều máy lọc nước cho bà con.

Theo Thuỷ Tiên chia sẻ, nếu ngày đầu cô đi khảo sát một mình và về thì muốn bệnh thêm (Thuỷ Tiên vừaphẫu thuật răng khôn). Nhưng hai ngày qua, cô được chồng là cựu cầu thủ Công Vinh đi cùng nên cũng đỡ vất vả.

"Đi khảo sát nhiều nơi nhưng tựu chung lại có những điểm mình đi vừa xa vừa cực mà vừa phí công sức, nhưng bù lại có những nơi làm việc xong mình thấy cực kỳ là ý nghĩa, mừng cho dân và mừng cho sự chung tay của tụi mình tạo nên ý nghĩa rất là lớn luôn.

Có 2 xã tách biệt đất liền, 4 bề mênh mông nước mặn, 1 xã 1.200 dân và 1 xã 4.000 dân không có nước ngọt từ khi giải phóng tới giờ, người dân khát khao nước máy lắm lắm, bao nhiêu lần kiến nghị có nước máy mà không có, họ chỉ dùng lu trữ nước mưa, năm nào khô hạn là người dân vất vã lắm lắm. Khi đi khảo sát mới nhận ra mình may mắn biết bao nhiêu... những dòng nước máy hàng ngày mình phung phí để tràn đổ mất chính là sự ao ước bao nhiêu năm của bao nhiêu người thiếu thốn.

Khảo sát xong về nhà đợt này, không dám phung phí 1 giọt nước nào nữa luôn á hic....Mọi người theo dõi clip để thấy và nghe trực tiếp ở trong clip này nhé, đừng quên xem đến những giây cuối cùng, mình xem lại cũng không khỏi xúc động và có thêm bao nhiêu động lực nữa để tiếp tục hành trình này.

Tổng cộng 2 ngày đi hơn nghìn cây số mình khảo sát lắp được 9 máy lọc nước biển công suất lớn như 1 nhà máy nước thu nhỏ cho hàng nghìn dân có nước ăn uống sinh hoạt , nơi nào nhiều dân hơn thì phục vụ đủ và dư nhu cầu ăn uống trong ngày, nơi nào ít dân thì nước dư dã cho việc ăn uống, sinh hoạt, cho vật nuôi, và ít ít cầm chừng cho cây trái.

Ở ngoài trung tâm thành phố Bến Tre nước máy mạnh như vậy mà cũng mặn, mình tắm mà nổi mẫn hết cả da, không thể nấu ăn được luôn ạ.

Sau khi lắp xong , tuần sau mình sẽ đi khảo sát thêm Mỏ Cày Nam, Chợ Lách Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau v.v.. ưu tiên những vùng nước mặn quanh năm, ai có thông tin gì cần cho dân vui lòng inbox cho mình nha.
Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã cùng chung tay với Tiên đi giúp đồng bào mình heng", cô viết.

Danh Sách máy có thể cấp nước đủ và dư dã cho các vùng dân như sau

1. 16.000 dân Xã Tân Phước, Gò Công Đông Tiền Giang
Giúp cho 16.000 dân có đủ nước ngọt ăn uống mỗi ngày 1 người 2 lít

2. 3.000 dân Xã Phước Trung, Gò Công Đông Tiền Giang, xã nghèo, giúp được 3.000 dân có nước ngọt ăn uống và sinh hoạt
3. 1.200 dân Xã Tân Điền, Gò Công Đông Tiền Giang, xã nghèo, giúp được nước ăn uống sinh hoạt, vật nuôi, ít cây trồng 1.200 dân
4. 10.000 dân Xã Cẩm Sơn , Cay Lậy, Tiền Giang giúp được 10.000 dân có nước ngọt ăn uống
5. 4.000 dân Cồn Tàu, Tam Hiệp, Bến Tre giúp 4.000 dân có nước sinh hoạt ăn uống và vật nuôi, tưới ít cây
6. 12.000 dân Xã Giao Long, Châu Thành, Bến Tre giúp được 12.000 dân có nước ngọt ăn uống
7. 13.000 dân Xã An Hiệp Ba Tri, Bến Tre giúp được 13.000 dân nước ngọt ăn uống
8. 1.300 dân ấp Tiên Lợi , Xã Tiên Long ( ốc đảo ) giúp 1.300 dân ở đảo và cùng chia sẻ nước cho các vùng lân cận dùng tàu đến lấy nước ngọt ăn uống , sinh hoạt
9. 3.000 dân Xã Tiên Long , Châu Thành, Bến Tre xã nghèo nhất huyện, giúp 3.000 dân có nước ăn uống, sinh hoạt, vật nuôi và tưới ít cây.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuỷ Tiên quyên được 11 tỉ, Công Vinh hộ tống khảo sát vùng hạn, mặn miền Tây 2 ngày