Lễ hội ẩm thực châu Á 2019 lần thứ 3 diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 16 – 17.11 tại sân vận động Hoa Lư, Q1, TP.HCM với nhiều hoạt động xem-ăn-chơi và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các quốc gia châu Á.

Lễ hội ẩm thực châu Á 2019: Hơn 100 món ăn đường phố các nước

16/11/2019, 14:07

Lễ hội ẩm thực châu Á 2019 lần thứ 3 diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 16 – 17.11 tại sân vận động Hoa Lư, Q1, TP.HCM với nhiều hoạt động xem-ăn-chơi và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các quốc gia châu Á.

Lễ hội có 34 gian hàng ẩm thực với 100 món ăn đường phố các nước bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Thái Lan.

Lễ hội ẩm thực châu Á với nhiều món ngon các nước châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan

Đây là các món ăn hợp mùa và được yêu thích qua các cuộc khảo sát trên mạng xã hội như bánh bạch tuộc, xúc xích, hải sản nướng, sushi, mì ramen, hotdog, gỏi đu đủ, thịt nướng rong biển… bên cạnh nhiều món ăn Việt Nam, còn có quầy nhiều món ăn “kinh dị” như đuông dừa sống, bò cạp, nhện, dế nướng…

Các gian hàng phục vụ món sạch sẽ, nhiều món ăn giá cả bình dân

Năm nay, lễ hội ẩm thực châu Á mang chủ đề Vi vu ẩm thực châu Á. Bên cạnh các gian hàng ẩm thực với những món ngon đặc trưng, lễ hội có nhiều hoạt động gắn với đặc trưng của các quốc gia châu Á đem lại trải nghiệm văn hóa thú vị cho người tham gia: Biểu diễn văn hóa - trình diễn ẩm thực của các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, đi ăn có quà đem về.

Một món ăn nhiều rau xanh
Tại một quầy món ăn đường phố
Khu vực thực khách ngồi ăn uống

Không gian tổ chức Lễ hội ẩm thực châu Á còn được trang trí đậm chất nghệ thuật với các khung cảnh tái hiện nét đặc trưng của mùa thu ở 4 quốc gia như: Dòng sông Thu Bồn nơi diễn ra lễ hội thả đèn ở Hội An, Lễ hội Loy Krathong Thái Lan hay cảnh mùa thu vàng Nhật Bản, Hàn Quốc để các bạn trẻ có thể “check-in” sống ảo.

Các khu vực để các bạn trẻ chụp hình với nét đặc trưng 4 nước

Lễ hội ẩm thực châu Á lần này có thông điệp với các bạn trẻ và cộng đồng về “Một thế giới không rác thải”, sự kiện hạn chế tối đa các vật dụng bằng nhựa, tất cả các món ăn được đựng trong đồ giấy thân thiện và bảo vệ môi trường. Những sáng kiến kết hợp này là một trong các hoạt động của Coca-cola VN nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% lượng chai hoặc lon được bán ra thị trường.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội ẩm thực châu Á 2019: Hơn 100 món ăn đường phố các nước