Sáng 21.4, Lễ hội đền Hùng đã chính thức diễn ra. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo đã đến dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Lễ hội đền Hùng dự kiến đón 20.000 người đến tham quan, dâng hương

Dạ Thảo | 21/04/2021, 10:45

Sáng 21.4, Lễ hội đền Hùng đã chính thức diễn ra. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo đã đến dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

Trong tâm thức mỗi người Việt Nam, tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Ngày 10.3 âm lịch hằng năm là ngày giỗ Tổ Hùng Vương, cũng là dịp để tâm thức mỗi người hướng về quê hương đất nước và cảm nhận niềm tự hào mang trong mình dòng máu Lạc Hồng.

thu-tuong.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương tại đền Thượng vào sáng 21.4

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng cho hay năm nay do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, địa phương chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội.

"Để bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban quản lý Khu di tích đền Hùng đã triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách về dâng hương. Chúng tôi đã tuyên truyền, hướng dẫn bà con thực hiện tốt việc phòng chống dịch, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong suốt quá trình tham gia lễ. Ai không đeo khẩu trang thì không được lên khu vực đền Hùng", ông Giang cho hay.

Điểm mới trong Lễ hội đền Hùng năm nay là tại khu vực cổng vào Khu di tích lịch sử đền Hùng, lực lượng chức năng đã lắp bảng thông báo mật độ du khách của từng khu vực để người dân có thể lựa chọn hành trình di chuyển hợp lý. Điều này nhằm tránh việc quá đông người tập trung vào một điểm, gây lộn xộn và mất an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

den-hung-2.jpg
den-hung3.jpg
Người dân khắp cả nước nô nức tham dự Lễ hội đền Hùng
den-hung-3.jpg
Công tác phòng chống dịch COVID-19 được đặt lên hàng đầu
den-hung5.jpg
den-hung1.jpg

Cũng theo ông Giang, dù chưa phải chính lễ nhưng trong ngày 2 cuối tuần qua (17 và 18.4) đã có hơn 30.000 du khách thập phương về đền Hùng. Riêng trong ngày 18.4, lượng du khách ước đến trên 20.000 người. Được biết, BTC đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên di tích để bảo đảm an toàn nhất về công tác phòng chống dịch.

“Thuận lợi của khu di tích là có diện tích rộng, đường lên và xuống được phân luồng khác nhau nên sẽ hạn chế được sự ùn tắc. Dự kiến ngày chính lễ sẽ đón khoảng 20.000 người về dâng hương bái Tổ”, ông Lê Trường Giang thông tin.

Ngoài các lễ dâng hương, giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 đã diễn ra nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật ý nghĩa, hấp dẫn như: các chương trình diễn hát Xoan tại nhiều xã của TP.Việt Trì; giải bóng chuyền vô địch quốc gia – Cúp Hùng Vương; tour du lịch đêm đền Hùng với chủ đề “Trở về cội nguồn - Linh thiêng đất Tổ”. Bên cạnh đó là màn bắn pháo hoa tầm cao cùng chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”.

den-hung2.jpg
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội đền Hùng dự kiến đón 20.000 người đến tham quan, dâng hương