Tối 20.4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư đã diễn ra lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 do UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Bộ VH-TT-DL tổ chức.

Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021

Dạ Thảo | 20/04/2021, 23:00

Tối 20.4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư đã diễn ra lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 do UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Bộ VH-TT-DL tổ chức.

Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 có sự tham dự của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện các bộ, ngành, địa phương, khách mời quốc tế cùng du khách và người dân Ninh Bình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Nguyễn Đức Đam đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành địa phương trong thời gian qua đã đưa ngành du lịch Việt Nam dần phục hồi trở lại. Đặc biệt là việc tổ chức Năm du lịch quốc gia 2021 nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam phát triển trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn chưa được kiểm soát. Đây là cơ hội để khẳng định vị thế, hình ảnh du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

dam(1).jpg
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 tỉnh Ninh Bình

Theo Phó thủ tướng, những năm vừa qua ngành du lịch nước ta có bước phát triển ấn tượng. Việt Nam đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Ninh Bình cũng được vinh danh là 1 trong 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Ngoài ra, trong danh sách 20 điểm đến lý tưởng của du lịch khám phá và đặc biệt, Ninh Bình được bầu chọn là Điểm đến hiếu khách nhất.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng có được sự phát triển đó là nhờ đóng góp của cộng đồng làm du lịch. Nhiều nhà đầu tư du lịch đã giúp hạ tầng phát triển nhanh với các công trình quy mô và những sản phẩm chất lượng mang tầm quốc tế. Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp của người dân khắp mọi miền trong việc tham gia làm du lịch, xây dựng sản phẩm mới.

ha-anh-tuan.jpg
Ca sĩ Hà Anh Tuấn tham dự chương trình

Năm du lịch quốc gia 2021 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm" một lần nữa khẳng định giá trị lịch sử trường tồn của Cố đô Hoa Lư cùng các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng. Trong Năm du lịch quốc gia 2021, tỉnh Ninh Bình - địa phương đăng cai tổ chức sẽ chủ trì 38 hoạt động; Bộ VH-TT-DL chủ trì 4 hoạt động. Ngoài ra, còn có 104 sự kiện do 27 tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức chào mừng Năm du lịch quốc gia 2021.

Các hoạt động trọng tâm trong Năm du lịch quốc gia 2021 là Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021, Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội chùa Bái Đính, Lễ hội Tràng An, Lễ đàn kính Thiên, Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”…

Phó thủ tướng đề nghị Bộ VH-TT-DL phối hợp các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước, cần có biện pháp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững; vừa bảo đảm yêu cầu bảo tồn, gìn giữ làm giàu có các giá trị di sản văn hóa cho muôn đời sau… Trong bối cảnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, cần phải chuyển đổi số mạnh mẽ hơn trong phát triển du lịch, dịch vụ du lịch...

Tại lễ khai mạc, an ninh trật tự được đảm bảo, công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ban tổ chức đã bố trí 5 máy quét thân nhiệt tự động tại 3 cổng vào khu vực tổ chức lễ khai mạc: cổng phía Đông (2 máy), cổng phía Bắc (2 máy), cổng phía Nam hướng đi thôn Chi Phong (1 máy).

99_21580920042021.jpg
Tỉnh Ninh Bình bắn pháo hoa chào mừng lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021

Ngoài ra, Ban tổ chức còn sử dụng thêm các nhiệt kế hồng ngoại cầm tay để thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho 100% đại biểu và người dân tham dự. Đại biểu và người dân bắt buộc phải hoàn thành 4 bước: sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế mới được vào tham dự lễ khai mạc. Việc khai báo y tế được thực hiện bằng 2 hình thức: dùng điện thoại thông minh quét mã QR-Code hoặc ghi tờ khai y tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021