Sau 18 năm được yêu thích ở Singapore và nhiều nước trên thế giới, lần đàu tiên Lễ hội múa đương đại Xposition ‘O’ có mặt tại Việt Nam trong 3 ngày 31.10 đến 2.11 tới.

Lễ hội múa đương đại Xposition ‘O’ lần đầu có mặt tại Việt Nam

mai huong | 29/10/2019, 15:11

Sau 18 năm được yêu thích ở Singapore và nhiều nước trên thế giới, lần đàu tiên Lễ hội múa đương đại Xposition ‘O’ có mặt tại Việt Nam trong 3 ngày 31.10 đến 2.11 tới.

Lễ hội múa Xposition ‘O’ Contemporary Dance (XPO) là một trong những lễ hội múa lớn nhất châu Á được thành lập từ năm 2001. Xuất phát từ Nhà hát danh tiếng Odyssey Theater, Singapore (trực thuộc tập đoàn nghệ thuật Odyssey Dance Theatre (ODT), trải qua hơn 18 năm, Lễ hội múa Xposition ‘O’ đã nhận được sự ủng hộ và hoan nghênh của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các đại sứ quán, khán giả và các nghệ sĩ toàn cầu thông qua những chuyến lưu diễn và giao lưu văn hóa quốc tế tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như: Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore… Lần tổ chức thứ 9 vào năm 2017 tại Singapore, Lễ hội múa Xposition ‘O’ đã thu hút 48 nghệ sĩ toàn cầu và 8 công ty từ 20 quốc gia khác nhau.

Năm nay, SCBC Vietnam (Saigon Contemporary & Ballet Dance Company) đãkết hợp cùng tập đoàn nghệ thuật ODT (Odyssey Dance Theatre) cùng với sự hỗ trợ của Soul Live Project Complex (SLPC) đã mang mang đến Việt Nam Lễ hội múa Xposition ‘O’ Contemporary Dance (XPO). Chương trình diễn ra trong 3 ngày: từ 31.10 đến 2.11, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội múa XPO lần đầu tiên tại Việt Nam năm nay sẽ đem đến những màn trình diễn tầm cao, mang tính giao lưu văn hóa quốc tế với sự tham gia của những nghệ sĩ múa lừng danh: Tiến sỹ Danny Tan - Giám đốc nhà hát Odyssey Dance Theatre (Singapore), đoàn nghệ thuật ODT international, 2 biên đạo múa Sun See & Pyoung Su (Hàn Quốc). Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cống hiến các màn trình diễn đẳng cấp với các nghệ sĩ nổi tiếng từ các đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực múa của Việt Nam, như: biên đạo múa Đỗ Hải Anh – Quán quân So You Think You Can Dance Việt Nam– Giám đốc sáng tạo của công ty múa SCBC Vietnam, biên đạo múa Hà Lộc – Á Quân So You Think You Can Dance Việt Nam – Quán quân giải đương đại Tremplin do Viện Pháp tổ chức, biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng - Tổng biên đạo nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, nghệ sỹ múa người H’mông Sùng A Lùng – Giải vàng cuộc thi biên đạo trẻ toàn quốc, nghệ sỹ múa Mai Trung Hiếu, và nhiều nghệ sĩ khác.

Với vai trò giám đốc nghệ thuật công ty SCBC Vietnam, đồng thời là Ban tổ chức và là nghệ sĩtham gia biểu diễn, Đỗ Hải Anh chia sẻ: “Hải Anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi năm nay vừa được tham gia trình diễn vừa là ban tổ chức mang lễ hội đương đại XPO về với Việt Nam. Hải Anh hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu đầy hứa hẹn để Hải Anh cùng SCBC Vietnam có thể tổ chức thêm nhiều hoạt động giao lưu quốc tế song phương với các đoàn nghệ thuật khác trên thế giới tại Việt Nam, cũng như giới thiệu được văn hóa Việt thông qua các phần trình diễn của mình tại ở các sân chơi quốc tế. Hiện tại ở Việt Nam các hoạt động dành riêng cho múa đương đại nói chung và nhảy múa nói riêng cũng không nhiều, các bạn diễn viên múa ít có cơ hội cọ xát giao lưu, nên đây là dịp để nghệ sĩ Việt tiếp xúc, giao lưu và học hỏi với đạo diễn, biên đạo và diễn viên múa trên thế giới cũng như các đoàn nghệ thuật múa của Việt Nam có cơ hội được tập luyện cùng với nhau, đứng cùng nhau trên một sân khấu”.

Đại diện SCBC Vietnam, đạo diễn Đào Minh Vũ cho biết thêm: “Thông qua Lễ hội XPO, chúng tôi hy vọng các biên đạo trẻ của công ty sẽ có được những tác phẩm mới, chạm được trái tim của công chúng Việt, cũng như giới thiệu được hình ảnh của một thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại nhưng vẫn giữ được nét văn hóa truyền thông cho các khán giả tại Singapore.Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ những nghệ sĩ độc lập/ underground hiện thực hóa giấc mơ của họ, và đồng thời giúp họ hoàn thiện công việc và cuộc sống.”

Giám đốc nhà hát Odyssey Dance Theatre, ông Danny Tan cũng hào hứng chia sẻ về quyết định đưa Lễ hội XPO lần thứ 10 đến Việt Nam: “Định hướng tương lai của hợp tác này là phát triển tài năng của các nghệ sỹ múa chuyên nghiệp Việt Nam; tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa các quốc gia. Đặc biệt, tôi muốn hỗ trợ Đỗ Hải Anh & các diễn viên múa của SCBC Vietnam phát triển các tài năng múa Việt ra thế giới, mà điểm bắt đầu là Singpore”.

L.Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội múa đương đại Xposition ‘O’ lần đầu có mặt tại Việt Nam