Tối 27.12, "hiện tượng mạng" Lệ Rơi được chọn làm khách mời trong chương trình Cuộc sống thường ngày của VTV1 đã khiến nhiều người bất ngờ.

Lệ Rơi làm khách mời VTV, khán giả chưa thôi dậy sóng

Một Thế Giới | 31/12/2014, 07:49

Tối 27.12, "hiện tượng mạng" Lệ Rơi được chọn làm khách mời trong chương trình Cuộc sống thường ngày của VTV1 đã khiến nhiều người bất ngờ.

Lệ Rơi, nguồn rating của Cuộc sống thường ngày?
Ba ngày sau khi chương trình Cuộc sống thường ngày của VTV1 mời "hiện tượng" Lệ Rơi làm khách mời trò chuyện, rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, anh chàng trồng ổi Hải Dương may mắn khi "Thánh nhân đãi kẻ khù khờ". Bên cạnh đó, rất nhiều dư luận lại bức xúc về ê-kíp biên tập chương trình khi lựa chọn Lệ Rơi ngồi trên sóng truyền hình quốc gia như VTV. 
Dưới góc độ phân tích của dư luận, chủ đề VTV1, Cuộc sống thường ngày đặt ra cho buổi gặp gỡ giao lưu trò chuyện cùng Lệ Rơi là Gặp gỡ chàng thanh niên hay hát, nhưng thực chất đây chỉ đơn thuần là "cú hích" lớn hoặc như muốn gây nên "vụ nổ bigbang" để câu kéo khán giả mà VTV hay ban biên tập chương trình muốn nhắm tới. 
Bởi ngay từ lần đầu xuất hiện trên Youtube, Lệ Rơi đã gây nên tranh cãi. Một luồng ý kiến bênh vực cho rằng, clip giải trí dễ dãi và bất cần thẩm mỹ của Lệ Rơi đáp ứng được nhu cầu giải trí cho bộ phận cá nhân. Trái lại, nhiều bài viết, từ ngữ nặng nề chỉ trích lên án "Chàng thanh niên hay hát" mà VTV chọn làm khách mời. 
Dù bênh vực hay chê bai, sự thật vẫn là sự thật, không phủ nhận, Lệ Rơi hát không hay, thậm chí có thể khẳng định là "thảm họa âm nhạc". Dẫu thế, câu chuyện của Lệ Rơi cũng đã trôi qua nhanh và dần dần còn lại trong mắt công chúng chỉ là một "hiện tượng của mạng xã hội". 
Nửa năm trôi qua, lý do nào khiến VTV quyết định "khai quật" hiện tượng cũ đem lên sóng truyền hình? Phải chăng vì cái tên Lệ Rơi sẽ hot khi thời điểm rating chiếm ưu thế áp đảo quyết định sự thành bại của một chương trình, mặc sức cho nội dung nó nói lên ý nghĩa nhân văn hay không nhân văn?
Được lên đài truyền hình quốc gia không khó?
"Tại sao khách mời lại là Lệ Rơi. Nhưng qua câu chuyện của Nguyễn Đức Hậu (Lệ Rơi) chúng ta có thể thấy một điều là cái điều đáng quý nhất của con người chính là dám sống với niềm đam mê của mình, dám thể hiện cá tính và đam mê ấy chứ đừng e ngại. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải tỉnh táo, bởi trong thế giới phẳng và sự bùng nổ của internet rất có thể chúng ta sẽ đón nhận cả những điều mong muốn và không mong muốn mà internet mang lại". 
Lời bình kết thúc 5 phút trò chuyện với "hiện tượng mạng" Lệ Rơi - Nguyễn Đức Hậu khiến khán giả xem truyền hình bức xúc. Tại sao ư! Bởi việc đưa tin về Lệ Rơi trong thời điểm đang nóng nhất cũng được những tờ báo mạng, báo giấy hạn chế, nhằm định hướng dư luận cũng như hướng cái nhìn của giới trẻ theo chiều tích cực, tránh gây nên những cãi vã không đáng có. 
Tuy nhiên, việc VTV và Cuộc sống thường ngày đi ngược lại với chuẩn mực từ trước đến nay báo hình luôn đề cao là chọn lọc, nhân văn, ý nghĩa và giáo dục,... khiến khán giả, những người có suy nghĩ trưởng thành, có cái nhìn khách quan nhất cũng không khỏi "nóng mặt" vì cách đặt câu hỏi đậm chất "lá cải" được soạn sẵn của BTC có nghề như Hoàng Trang. 
Cạnh đấy, việc nhấn mạnh vào các đoạn video clip quay trong phòng ngủ của Lệ Rơi phát lên sóng truyền hình quốc gia như VTV1, chắc hơn ai hết, bản thân ban biên tập Chuyện thường ngày sẽ lường trước được những phản hồi tiêu cực của khán giả xem đài như: "Một kênh truyền hình quốc gia mà làm chuyên mục như một tờ báo lá cải. Xin lỗi có lẽ nhà đài đang xem thường khán giả thính giả chúng tôi. Một chuyên mục rẻ tiền." (khán giả có nick Dung Nguyệt bình luận). Hay như bạn Việt Anh viết: "VTV hết đề tài để nói rồi sao phải đưa những hiện tượng nhảm nhí này lên sóng quốc gia vậy?".
Le Roi
 
Sự kiên trì, một tấm gương cho các bạn trẻ noi theo trong thời điểm "Thế giới mạng và thế giới phẳng", VTV nên cẩn trọng vì có thể vô tình Chuyện thường ngày đang cổ súy cho sự ra đời của những "ảo tưởng" về danh vọng, ảo tưởng về bản thân để tới đây Việt Nam tiếp tục có thêm vài "hiện tượng" Lệ Rơi như vậy nữa! 
Bạch Dương (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lệ Rơi làm khách mời VTV, khán giả chưa thôi dậy sóng