Dù được coi là sao tại giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ nhưng ngôi sao Lee Nguyễn chỉ có mức lương bằng 1/40 của Kaka. Điều này có phải là một sự bất công?

Lee Nguyễn nhận lương kém Kaka gần 40 lần, có bất công không?

Một Thế Giới | 25/09/2015, 09:13

Dù được coi là sao tại giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ nhưng ngôi sao Lee Nguyễn chỉ có mức lương bằng 1/40 của Kaka. Điều này có phải là một sự bất công?

Theo công bố của Hiệp hội cầu thủ MLS, Kaka là cầu thủ lĩnh lương cao nhất ở mùa bóng 2015 với mức thu nhập 6.6 triệu USD/năm. 
Xếp sau chủ nhân Quả bóng vàng 2007 là hai tiền vệ lừng lẫy một thời của Premier League, Steven Gerrard và Frank Lampard. Dân Trí cho biết cựu thủ quân Liverpool được LA Galaxy trả 6.2 triệu USD/năm còn huyền thoại Chelsea được New York City trả 6 triệu USD/năm.
Trong khi đó, Pirlo chỉ nhận mức lương 2 triệu USD/năm còn chân sút người Bờ Biển Ngà, Drogba là 1.67 triệu USD/năm. Đáng chú ý, mức lương của những ngôi sao đến Mỹ dưỡng già kể trên cao gấp nhiều lần Lee Nguyễn, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất MLS 2014. Mức lương hiện tại của tiền vệ gốc Việt này tại New England Revolution là 175 ngàn USD/năm.
Nếu xét về cống hiến trên sân thì rõ ràng mức lương này là bất công với Lee Nguyễn. Tuy nhiên, các CLB tại MLS trả lương còn dựa trên cả danh tiếng của cầu thủ nên việc cựu cầu thủ của HAGL chịu mức lương thấp cũng là dễ hiểu. 
Dẫu Kaka, Gerrard hay Lampard đã qua thời đỉnh cao nhưng họ vẫn là những cái tên mang thương hiệu toàn cầu và đôi khi một mặt hàng chỉ cần dựa vào thương hiệu là cũng đủ đắt tiền.  Lee Nguyễn cũng chẳng phải buồn vì anh đang nằm trong top 5 cầu thủ được trả lương cao nhất tại New England Revolution, tức là xếp trên khá nhiều cầu thủ tại Mỹ.
Cau thu, thu nhap cao
 Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất MLS (nguồn: Dân Trí)
Phong Vũ (tổng hợp)
Bài liên quan
Khởi tố 5 cầu thủ bóng đá sử dụng ma túy trong khách sạn
Tối 14.5, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Tĩnh thông tin với báo chí về việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 5 cầu thủ bóng đá về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lee Nguyễn nhận lương kém Kaka gần 40 lần, có bất công không?