Đã từ  bao giờ Arsenal chỉ còn mang danh đội bóng lớn, họ chẳng còn là đối trọng thật sự ở những giải đấu tầm cỡ. Nói không quá, tại cả Premier League và Champions League, Arsenal chỉ ‘góp mặt cho vui’. Họ chưa thể trở lại thời hoàng kinh như trước chỉ sau danh hiệu FA Cup và Siêu cúp nước Anh hay cúp Liên đoàn Anh.

Arsenal và chiếc bánh bao của Lã Bất Vi

Một Thế Giới | 24/09/2015, 15:24

Đã từ  bao giờ Arsenal chỉ còn mang danh đội bóng lớn, họ chẳng còn là đối trọng thật sự ở những giải đấu tầm cỡ. Nói không quá, tại cả Premier League và Champions League, Arsenal chỉ ‘góp mặt cho vui’. Họ chưa thể trở lại thời hoàng kinh như trước chỉ sau danh hiệu FA Cup và Siêu cúp nước Anh hay cúp Liên đoàn Anh.

Lã Bất Vi là Thừa tướng nước Tần hùng mạnh khi xưa, ông có trong tay đủ mọi vinh hoa, phú quý, tiền tài, danh vọng mà một con người có thể mơ ước vào lúc bấy giờ. Nhưng khi gặp nạn phải ngồi tù, ông chẳng khác một phạm nhân nào. Trong một lần người thân quen tới thăm, Lã Bất Vi được cho những chiếc bánh bao đã nguội lạnh.

Nhưng vì cái đói trong nhiều ngày khiến một Tể tướng cao quý như Bất Vi ăn ngấu nghiến và thấy cực ngon. Khi được ra tù, Lã Bất Vi tới chính tiệm làm bánh mà mình từng được ăn trong tù để thưởng thức. Tuy nhiên, dù bánh hảo hạn hơn, nóng hơn, chỗ ngồi tốt hơn vẫn không khiến Lã Bất Vi cảm thấy ngon miệng.

Tướng Quốc nước Tần lúc đó nhận ra rằng, đó chẳng qua là miếng ngon khi đói. Tuyệt nhiên không phải món ngon với một người ở vị thế như bản thân ông, đó chỉ là ảo vị khi ở trong tù cùng cơn đói.

Arsenal va chiec banh bao cua La Bat Vi-hinh-anh-1
Arsenal và chiếc bánh bao của Lã Bất Vi có những nét tương đồng nhất định. 

Trở lại với Arsenal, họ cũng có những nét tương đồng nhất định với Lã Bất Vi ở Trung Quốc khi xưa. Arsenal từng là đội bóng chẳng ai muốn đối đầu ở cả Premier League lẫn Champions League. Thời thế hệ vàng với những Henry, Viera, Dennis Bergkhamp … Arsenal luôn biết cách đánh bại mọi đối thủ.

Nhưng rồi thời kì hoàng kim qua đi, Arsenal trải qua 8 mùa trắng tay liên tục trên mọi đấu trường chính thức. Arsenal đánh bại Hull City 3-2 đầy kịch tính và lên ngôi vô địch FA Cup mùa 2013-2014. Thời điểm đó họ ăn mừng cảm xúc hơn bất kì đội bóng nào lên ngôi vô địch ở giải đấu danh giá. Tiếp sau đó Arsenal giành thêm 3 danh hiệu nữa gồm FA Cup 2014-2015 và 2 Siêu cúp nước Anh.

Đã có thời điểm không ít người ngộ nhận về sự trở lại của một đế chế, nhưng không. Arsenal trở lại bộ mặt bạc nhược như bao năm qua ở đấu trường Champions League và Premier League. Với danh tiếng và lịch sử của mình, Arsenal cùng người yêu mến họ chưa bao giờ xem hai danh hiệu trên là thành công và thỏa mãn với nó. Có thể họ ngất ngây với 4 danh hiệu trong 2 năm, nhưng đã đến lúc họ trở về thực tại. Hai ‘cái tát’ liên tục của Dinamo Zagreb tại Champions League và Chelsea tại Premier League một lần nữa chứng minh Arsenal chỉ còn là hư danh.

Chiến thắng 2-1 kịch tính trước Tottenham ở vòng ba Cúp Liên đoàn Anh cũng chỉ là ‘bữa no tạm thời’ không hơn, không kém. Làm một phép so sánh tương đồng ở một góc độ nào đó, Arsenal bây giờ cũng như Lã Bất Vi khi ăn chiếc bánh bao trong tù.

Hồ Đông

Bài liên quan
Tottenham thất bại, Arsenal buồn lây
Cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh coi như đã ngã ngũ trước vòng đấu thứ 38 sau khi Man City đánh bại Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal và chiếc bánh bao của Lã Bất Vi