Công Phượng hào hứng: “Mito Hollyhock chỉ chơi ở J-League 2 nhưng giải đấu của họ vẫn chuyên nghiệp hơn V-League rất nhiều. Tôi tin sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm và tiến bộ hơn nếu được thi đấu tại đây”.

Sau Công Vinh, người Nhật lại mời Công Phượng sang thử việc

Một Thế Giới | 25/09/2015, 05:45

Công Phượng hào hứng: “Mito Hollyhock chỉ chơi ở J-League 2 nhưng giải đấu của họ vẫn chuyên nghiệp hơn V-League rất nhiều. Tôi tin sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm và tiến bộ hơn nếu được thi đấu tại đây”.

Trước khi V-League hạ màn, Mito Hollyhock đã gửi lời đề nghị tới HAGL về việc mua Công Phượng và Tuấn Anh. Ông Mitsushiro Obara, GĐKT của Mito Hollyhock, cho biết CLB đã theo dõi các học viên lò HAGL Arsenal JMG từ lâu và rất muốn mời hai tài năng sáng giá này sang Nhật Bản thử việc. Nếu Công Phượng và Tuấn Anh hợp với lối chơi của đội thì sẽ được ký hợp đồng chính thức.
Theo Thể thao Việt Nam, Mito Hollyhock được thành lập năm 1994 và thi đấu tại J-League 2, hạng đấu cao thứ hai ở Nhật Bản. Đây là CLB từng được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura (năm 1998). Hiện tại, Mito Hollyhock đang xếp thứ 18/22 đội sau 33 vòng đấu.
Công Phượng hào hứng: “Mito Hollyhock chỉ chơi ở J-League 2 nhưng giải đấu của họ vẫn chuyên nghiệp hơn V-League rất nhiều. Tôi tin sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm và tiến bộ hơn nếu được thi đấu tại đây.” Được biết, lãnh đạo HAGL vẫn đang cân nhắc và chưa đưa ra quyết định chính thức về vụ chuyển nhượng này.
Đây không phải lần đầu người Nhật chào mời Công Phượng. Hồi đầu năm, phái đoàn của CLB Mito Hollyhock do ông Mitsushiro Obara, giám đốc kỹ thuật của CLB dẫn đầu, đã đến Gia Lai để tham quan mô hình đào tạo của đội bóng phố Núi.
Khi ấy, giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết: “Các thành viên của CLB Mito Hollyhock đánh giá rất cao về mô hình đào tạo của HAGL, họ cho rằng, đây là một hình mà rất nhiêu CLB khác ở Nhật Bản cũng phải mơ ước.

Họ cũng bày tỏ sự mến mộ, thích thú với lứa cầu thủ đang thi đấu ở V-League của HAGL, đặc biệt là Công Phượng, Tuấn Anh. Trước khi sang Việt Nam tham quan trung tâm huấn luyện Hàm Rồng họ đã biết đến Công Phượng, Tuấn Anh ở U19 Việt Nam qua những lần đối đầu với U19 Nhật Bản ở giải U19 Đông Nam Á, giải U19 châu Á.
Trước đó, đã có một tiền đạo xứ Nghệ là Công Vinh từng gia nhập CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) theo bản hợp đồng cho mượn năm tháng (từ 1/8 đến 1/1/2014) mà anh đã ký với đội bóng của J-League 2. Đây là quãng thời gian thành công của Công Vinh và anh vẫn tiếc nhớ thời thi đấu tại Nhật.
Lôi Vũ (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Công Vinh, người Nhật lại mời Công Phượng sang thử việc