Ngày 15.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Tiến cho biết đã trình UBND tỉnh Hải Dương phương án tổ chức dạy và học từ ngày 18.3.

Lên phương án giúp học sinh Hải Dương đi học trở lại

Tú Viên | 16/03/2021, 09:17

Ngày 15.3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Tiến cho biết đã trình UBND tỉnh Hải Dương phương án tổ chức dạy và học từ ngày 18.3.

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đề nghị cho học sinh các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ (trừ xã Đại Hợp), Nam Sách (trừ xã Nam Tân), học sinh từ tiểu học trở lên được phép đến trường từ ngày 18.3. Đây là những địa phương không có ca nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng trong 14 ngày qua.

Tại các thành phố Chí Linh và Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Cẩm Giàng và Kim Thành chỉ có học sinh các lớp 9, 12 được đến trường học tập, các khối lớp còn lại vẫn học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Riêng trẻ mầm non, Sở GĐ-ĐT tỉnh Hải Dương đề nghị tiếp tục tạm dừng đến trường đến hết tháng 3.

Bà Tiến cho biết: “Các nhà trường cần tập trung nắm bắt tình hình học sinh của mình và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, thành lập các Tổ An toàn (chống) COVID-19. Việc cho học sinh đi học trở lại vẫn do các trường căn cứ tình hình thực tế để quyết định, nếu thấy chưa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch thì có thể đề xuất với Phòng GD-ĐT, UBND huyện hoặc với Sở GD-ĐT để tiếp tục học trực tuyến. Riêng Trường THPT Phúc Thành tại huyện Kim Thành do nằm trong khu vực phong tỏa nên vẫn chưa tổ chức dạy học trở lại từ ngày 18.3 như các trường khác.”
Theo thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, đến ngày 15.3, tỉnh này còn 15 trường học đang là điểm cách ly tập trung cho các trường hợp F1 ở H.Kim Thành, H.Kinh Môn và H.Tứ Kỳ.

Liên quan đến học sinh trong vùng dịch Hải Dương, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh hôm 15.3 cho biết, qua rà soát, tỉnh này vẫn còn 534 học sinh phổ thông đang "mắc kẹt" tại ổ dịch Hải Dương chưa thể trở lại trường.

Cụ thể, cấp tiểu học có 238 em, THCS có 152 em, THPT có 113 em và hệ giáo dục thường xuyên có 31 em. Trong đó, 115 em đang cách ly tại H.Kinh Môn và 305 trường hợp cách ly tại các huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo Sở GD-ĐT Quảng Ninh, hơn 500 học sinh trên theo gia đình về quê ăn tết, khi dịch COVID-19 bùng phát thì bị “mắc kẹt” ở Hải Dương. Do e ngại khi đưa con em trở lại Quảng Ninh sẽ tốn kém chi phí cách ly, xét nghiệm nên nhiều gia đình có kinh tế khó khăn đã chọn phương án để các em ở lại Hải Dương dù điều này ảnh hưởng đến quá trình học tập.

Để hỗ trợ số học sinh trên, nhiều địa phương của Quảng Ninh đã quyết định chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm COVID-19 cũng như chi phí cách ly tập trung cho học sinh cùng người thân gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lên phương án giúp học sinh Hải Dương đi học trở lại