Mục tiêu của Bộ Giáo dục Hàn Quốc là mở các lớp dạy tiếng Hàn tại 1.800 trường học ở 43 quốc gia trên thế giới.

Hàn Quốc sẽ mở các khóa đào tạo giáo viên tiếng Hàn tại 14 quốc gia, trong đó có Việt Nam

Tú Viên | 15/03/2021, 09:30

Mục tiêu của Bộ Giáo dục Hàn Quốc là mở các lớp dạy tiếng Hàn tại 1.800 trường học ở 43 quốc gia trên thế giới.

Ngày 14.3, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết ngân sách cho giảng dạy tiếng Hàn ở nước ngoài trong năm nay sẽ tăng gần gấp đôi trong bối cảnh nhu cầu sử dụng tiếng Hàn như ngôn ngữ thứ 2 ngày càng tăng nhờ sự phổ biến dòng nhạc trẻ Hàn Quốc (K-pop) cũng như các văn hóa khác của xứ sở kim chi.

20170615101857-han-quoc.jpeg
Một giờ học trên lớp của học sinh Hàn Quốc - Ảnh: Internet

Theo đó, mục tiêu của Bộ Giáo dục Hàn Quốc là mở các lớp dạy tiếng Hàn tại 1.800 trường học ở 43 quốc gia trên thế giới. Ngân sách trên chủ yếu sẽ được phân bổ cho các quốc gia có nhu cầu sử dụng tiếng Hàn rất cao, như Jordan, Bỉ, Ecuador, Lào và Campuchia.

Theo kế hoạch năm 2021, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ chi 23,6 tỉ won (20,8 triệu USD) để giúp mở thêm các lớp dạy tiếng Hàn ở nước ngoài.

Hàn Quốc cũng có kế hoạch mở các khóa đào tạo giáo viên dạy tiếng Hàn tại 14 quốc gia khu vực Đông Nam Á và Trung Á, trong đó có Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Nga, Kyrgyzstan. Bộ cũng sẽ tăng cường cử giáo viên Hàn Quốc đến các khu vực này để giảng dạy tiếng Hàn.

Ngoài ra, khoản ngân sách trên còn nhằm góp phần tạo điều kiện xây dựng chương trình giảng dạy tiếng Hàn tại các trường tiểu học, trung học cơ sở ở nước ngoài và tài trợ các dịch vụ tư vấn cho những trường muốn mở lớp dạy tiếng Hàn.

Mới đây, Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam đã bổ sung tiếng Hàn và tiếng Đức là môn ngoại ngữ 1, giảng dạy từ lớp 3 đến lớp 12. Quyết định mới sẽ có hiệu lực thi hành từ tháng 8 tới, khi năm học mới bắt đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc sẽ mở các khóa đào tạo giáo viên tiếng Hàn tại 14 quốc gia, trong đó có Việt Nam