Do tác động từ dịch COVID-19 nên việc đăng ký xét tuyển vào các trường được tiến hành bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến

Tú Viên | 13/03/2021, 17:00

Do tác động từ dịch COVID-19 nên việc đăng ký xét tuyển vào các trường được tiến hành bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến

Trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 tại Đắk Lắk sáng nay, ngày 13.3, thạc sĩ Hoàng Thúy Nga, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8.7.

Đồng thời, theo bà Nga, dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24.4 đến ngày 10.5. Thí sinh có thể đăng ký dự thi bằng phiếu nộp cho điểm tiếp nhận nơi học THPT. 

Thời gian đăng ký xét tuyển đại học (ĐH) cũng trong thời gian nói trên. Điểm khác biệt đáng chú ý trong tuyển sinh ĐH năm nay là do dịch COVID-19 nên việc đăng ký xét tuyển vào các trường được tiến hành bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Với hình thức trực tuyến, thì sinh dùng tài khoản đăng nhập bằng mật khẩu cá nhân để đăng ký các nguyện vọng mình mong muốn.

Các trường ĐH phải công bố chi tiết thông tin tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31.3. Do đó, cuối tháng 4 thì thí sinh có thể tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi chọn phương án đăng ký xét tuyển.

Một nét mới là năm nay các trường tiếp tục được tự chủ hoàn toàn trong tuyển sinh và các trường có thể sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển. Ngoài việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường còn xét tuyển thông qua học bạ hay xét kết quả thi năng lực…

- Năm nay, 8 trường công an nhân dân (CAND) sẽ tuyển sinh 2.080 chỉ tiêu ĐH chính quy. Phương thức xét tuyển chủ yếu là dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập THPT.

Nét mới năm nay là Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, các ngành nghiệp vụ an ninh và nghiệp vụ cảnh sát xét tuyển dựa trên  chứng chỉ quốc tế (IELTS Academic, hoặc TOEFL iBT, hoặc HSK) và kết quả học tập THPT.

Ngoài ra, thí sinh phải đáp ứng một số điều kiện do ngành công an quy định như phải đạt học lực từ trung bình trở lên trong những năm học THPT hoặc tương đương, đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe… theo quy định của Bộ Công an

-  Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho biết năm nay 17 trường quân đội sẽ tuyển tổng cộng 5.329 chỉ tiêu ĐH, chỉ 1 trường tuyển sinh trình độ CĐ với 70 chỉ tiêu (Trường sĩ quan Không quân).

Phương thức xét tuyển là căn cứ vào điểm thi tốt nghiệp THPT. Các trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào đào tạo ĐH, CĐ quân sự đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng; tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong quân đội mà thí sinh đăng ký.

Đáng chú ý, thí sinh chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng 1 (NV cao nhất) vào 1 trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến