Ông Donald Trump đã chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ và ngay lập tức đã có những thay đổi diễn ra trên website của Nhà Trắng.

LGBT và biến đổi khí hậu bị gỡ khỏi website của Nhà Trắng

Hà Ngọc Bách | 21/01/2017, 07:27

Ông Donald Trump đã chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ và ngay lập tức đã có những thay đổi diễn ra trên website của Nhà Trắng.

Đầu tiên, báo cáo của Sở Lao động về số người đồng tính nữ, lưỡng tính, đồng tính nam tại công sở ngay lập tức bị gỡ bỏ khỏiwebsite của Nhà Trắng.

Cùng lúc, giải trình của Nhà Trắng về mối đe dọa của biến đổi khí hậu và những nỗ lựcđể chống biến đổi khí hậu cũngbị gỡ, theo New York Times.

Thay vào đólà "Kế hoạch năng lượng Mỹ trên hết" (An America First Energy Plan) và "Chính sách đối ngoại nước Mỹ trên hết" (America First Foreign Policy).

Cụ thể, theo "Kế hoạch năng lượng Mỹ trên hết" thì "từ lâu chúng ta đã tạo ra nhiều quy định phiền toái chống lại ngành công nghiệp năng lượng của mình. Tổng thống Trump cam kết loại bỏ các quy định có hại và không cần thiết như Luật kế hoạch hành động khí hậu và nước. Loại bỏ những hạn chế này sẽ giúp nhiều người lao động Mỹ tăng thêm 30 tỉ USD tiền lương trong 7 năm tới".

Trong khi đó, chính sách ngoại giao mới của Mỹ khẳng định: "Hòa bình thông qua sức mạnh sẽ là trung tâm chính sách đối ngoại. Nguyên tắc này có thể giúp thế giới hòa bình ổn định và ít xung đột hơn".

Tổng thống Mỹ cũng quyết định không từ bỏ phương tiện truyền thông ưa thích của ông là Twitterdù cho các cố vấn muốn ông bỏ tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, để dung hòa, ông Trump đã thuê một nhân viên chuyên đăng bài lên Twitter cho mình.

Thiên Hà (theo New York Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
30 phút trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LGBT và biến đổi khí hậu bị gỡ khỏi website của Nhà Trắng