Nguyên nhân chính khiến người Trung Quốc phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay đi du lịch Nhật Bản không phải là những gì mới mà lại là một chuyện cũ, vụ thảm sát Nam Kinh năm 1937.

Truyền thông Trung Quốc kêu gọi người dân không đi du lịch Nhật

Nguyễn Đặng Minh Hoa | 20/01/2017, 18:11

Nguyên nhân chính khiến người Trung Quốc phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay đi du lịch Nhật Bản không phải là những gì mới mà lại là một chuyện cũ, vụ thảm sát Nam Kinh năm 1937.

Cụ thể, truyền thông Trung Quốc đang kêu gọi người dân không đi du lịch Nhật Bản sau khi một chủ khách sạn tại Nhật Bản làToshio Motoya bày tỏ quan điểm cá nhân trong quyển sách củaông rằng sự kiện Nam Kinh là điều không có thật.

Trong quyển Lịch sử thật sự của Nhật Bản,ông Motoya nói rằng vụthảm sát Nam Kinh là chuyện không hềxảy ra, thậm chí ông còn viết nạn cướp bóc và giết người là do một bộ phận quân đội Trung Quốc gây ra.

Lâu nay, Trung Quốc buộc tội Nhật Bản gây tội ác chiến tranh khiến 300.000 người dân thành phố Nam Kinh thiệt mạng hồi chiến tranh thế giới thứ 2. Tuy nhiên theo thống kê của Tòa án Công lý Quốc tế thì số người chết chỉ khoảng một nửa số ấy. Các nhà chính trị Nhật Bản cũng phủ nhận vụ thảm sát Nam Kinh.

Trước việc du khách Trung Quốc công khai tẩy chay, ông Motoya cho biết nhóm khách này chỉ chiếm 5% tại khách sạn của ông. Dù vậy, nếu xét tổng quát về du lịch Nhật Bản thì lượng khách Trung Quốc đóng vai trò khá quan trọng.

Khách du lịch quốc tế đến Nhật đã tăng mạnh trong những năm gần đây.Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản thống kê rằng trong năm 2016 ước tính khoảng 24 triệu khách du lịch quốc tế đến thăm nước này, tăng 22% so với năm trước đó.

Năm 2015, lượng khách Trung Quốc tới Nhật lên tới 6,3 triệu lượt, chiếm 28%. Sức mua sắm của khách đến từ quốc gia tỉ dân này cũng đem lại nguồn lợi lớn về mặt kinh tế cho Nhật Bản.

Phương Nhi (theo Asahi)
Bài liên quan
Mark Zuckerberg đón sinh nhật 40 tuổi với phong cách thời trang mới và tài sản ròng 169 tỉ USD
Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Meta Platforms, dường như rất yêu thích việc thể hiện phong cách đường phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Trung Quốc kêu gọi người dân không đi du lịch Nhật