Theo hãng tin AFP, hôm qua, 20.5.2022, tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2022, một phụ nữ, để ngực trần và vẽ trên đó màu cờ của Ukraine cùng dòng chữ “Stop Raping Us”.

LHP Cannes náo loạn vì bất ngờ xuất hiện người phụ nữ khỏa thân biểu tình

Minh An | 22/05/2022, 11:08

Theo hãng tin AFP, hôm qua, 20.5.2022, tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2022, một phụ nữ, để ngực trần và vẽ trên đó màu cờ của Ukraine cùng dòng chữ “Stop Raping Us”.

Cũng theo Deadline, vào hôm qua 20.5.2022 (giờ địa phương), trên thảm đỏ LHP Cannes xuất hiện một phụ nữ để ngực trần và trên cơ thể có vẽ màu cờ của Ukraine cùng dòng chữ “Stop Raping Us”.

naoloan.jpg
Hình ảnh người phụ nữ xuất hiện gây náo loạn thảm đỏ LHP Cannes hôm 20.5 - Ảnh: Deadline

Tình tiết đầy kịch tính diễn ra khi LHP Cannes bước vào đêm công chiếu lớn với bộ phim Three Thousand Years Of Longing (Ba ngàn năm khát vọng) của đạo diễn George Miller, với sự tham gia của Idris Elba và Tilda Swinton. Nhiều đạo diễn và các ngôi sao nổi tiếng đã có mặt tại đây.

Người phụ nữ này mặc một quần lót thấm đầy màu đỏ - tượng trưng cho máu, đã bất ngờ xông vào thảm đỏ của LHP. Ngoài ra, trên lưng người phụ nữ này còn dòng chữ SCUM, được cho là tên của một cuốn sách - một "tuyên ngôn nữ quyền" xuất bản lần đầu tiên vào năm 1967 bởi một người phụ nữ có tên Valerie Solanas.

Ngay khi xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes, người phụ nữ liên tục la hét hướng vào cánh truyền thông và nhiếp ảnh.

Trong một video đã được ghi lại có thể thấy, các nhân viên an ninh khi phát hiện ra sự việc đã chạy đến và lấy một chiếc áo khoác che cho người phụ nữ này và đưa cô ra khỏi khu vực thảm đỏ.

anninh.jpg
Các nhân viên an ninh sau đó đã khoác cho người phụ nữ 1 chiếc áo và đưa cô ra khỏi khu vực thảm đỏ

Sự xuất hiện của vị khách không mời trên thảm đỏ LHP hiện đang làm bùng nổ giới truyền thông và nhận được sự quan tâm của khán giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Hiện vẫn chưa rõ tại sao người phụ nữ này có thể vượt qua vòng kiểm tra an ninh với hệ thống nghiêm ngặt để vào được trong thảm đỏ.

Tuy nhiên, theo Deadline giải thích thì có thể người phụ nữ này mặc trang phục bình thường bên ngoài, tuy nhiên, khi vào được bên trong thảm đỏ cô đã cởi bỏ chúng.

Sau sự việc trên, nhóm hoạt động SCUM của Pháp đã đăng tải lời giải thích trên Twitter.

screen.jpg
Dòng trạng thái trên Twitter về sự việc trên 

LHP Cannes 2022 đang diễn ra trong bối cảnh có nhiều tranh luận về cuộc xung đột ở Ukraine. Các đoàn đại biểu chính thức của Nga và các nhà báo từ các tờ báo ủng hộ Putin không được chào đón tại sự kiện này nhưng ngày hôm qua LHP đã ra mắt một bộ phim do nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich hậu thuẫn.

LHP Cannes cũng không còn xa lạ với những cuộc biểu tình trên thảm đỏ. Năm 2018, 82 phụ nữ đã phản đối tình trạng bất bình đẳng giới trong ngành điện ảnh trước Cung đại hội. Vài ngày sau cũng có một cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên thảm đỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Cannes náo loạn vì bất ngờ xuất hiện người phụ nữ khỏa thân biểu tình