Để hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim “Em và Trịnh”, NSƯT đã có một quá trình chuẩn bị rất lâu và nghiên cứu rất kỹ về nhân vật.

Video: NSƯT Trần Lực tiết lộ cách hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ (thực hiện) | 19/05/2022, 12:35

Để hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim “Em và Trịnh”, NSƯT đã có một quá trình chuẩn bị rất lâu và nghiên cứu rất kỹ về nhân vật.

Ngày18.5, NSX Em và Trịnh đã tổ chức buổi gặp gỡ đoàn làm phim với báo giới TP.HCM. Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, ê kíp thực hiện và dàn diễn viên gồm: Avin Lu, Trần Lực, Lan Thy, Hoàng Hà, Phạm Nhật Linh, Bùi Lan Hương… cũng đã có mặt trong chương trình.

Tại buổi gặp gỡ, NSƯT Trần Lực - người được giới truyền thông hết sức quan tâm vì thủ vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên. Đây là một vai diễn lớn trong sự nghiệp điện ảnh của ông.

d-40-.mov.jpg
NSƯT Trần Lực chia sẻ với báo giới về vai diễn Trịnh Công Sơn - Ảnh: Tiểu Vũ

Từ bên lề của chương trình cho đến trên sân khấu, hàng loạt câu hỏi liên quan vai diễn Trịnh Công Sơn của nghệ sĩ Trần Lực được các phóng viên đặt ra. NSƯT Trần Lực đã bất ngờ tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường thú vị như chi tiết nhạc sĩ Đức Trí đã chỉ cho ông "mẹo" để hát gần giống với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Xem video những chia sẻ của NSƯT Trần Lực:

Trong buổi gặp gỡ báo giới TP.HCM, nhạc sĩ Đức Trí (Giám đốc âm nhạc) chia sẻ về quá trình làm nhạc cho phim Em và Trịnh. Anh cho biết, trong 58 ca khúc Trịnh Công Sơn được đề xuất, anh và ê kíp đã chọn 39 ca khúc để sử dụng chính thức trong phim.

d-28-.mov_snapshot_01.42.184.jpg
Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ với báo giới về quá trình làm nhạc cho phim "Em và Trịnh" - Ảnh: Tiểu Vũ

Bùi Lan Hương diễn viên thủ vai danh ca Khánh Ly cũng chia sẻ về lý do tại sao ê kíp không sử dụng giọng hát của các ca sĩ nổi tiếng gắn bó với nhạc Trịnh mà để cho diễn viên trẻ mạo hiểm hát bằng giọng thật của mình. Bùi Lan Hương cho rằng mỗi giọng hát có một ADN riêng, nếu sử dụng giọng hát của nhân vật thực tế lồng vào diễn xuất của người diễn viên thì đó không còn là nhân vật nữa: “Nó rất giả”. Vì vậy theo cô, việc bắt chước 100% giọng hát của các danh ca là "bất khả kháng".

d-36-.mov_snapshot_00.07.976.jpg
Ca sĩ, diễn viên Bùi Lan Hương chia sẻ và quá trình vào vai danh ca Khánh Ly - Ảnh: Tiểu Vũ
"Em và Trịnh" là bộ phim điện ảnh được đầu tư lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 40 diễn viên chủ chốt cùng 3.000 diễn viên quần chúng. Theo tiết lộ của NSX, kinh phí thực hiện bộ phim lên đến 50 tỉ đồng với quá trình chuẩn bị kéo dài đến 5 năm. Đoàn làm phim đã thực hiện nhiều đại cảnh trải dài từ Huế đến TP.HCM. Bối cảnh trong phim là khoảng thời gian từ năm 1960-1990.
"Em và Trịnh" dự kiến khởi chiếu vào 17.6 tới.
Bài liên quan
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh: 'Nối vòng tay lớn' từng được biểu diễn khắp mọi miền đất nước và có giấy phép
Sau khi qua đời vào năm 2001, trong di sản âm nhạc của mình, theo thông kê chưa đầy đủ, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại hơn 600 tác phẩm có giá trị nghệ thuật. Đặc biệt trong đó có bài “Nối vòng tay lớn” – một bài hát gần như được mặc định cho những sinh hoạt cộng đồng của mọi thành phần, lứa tuổi ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: NSƯT Trần Lực tiết lộ cách hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn