Tại LHP Cannes ngày thứ 11, ngôi sao Mỹ Joey King đã diện chiếc đầm xanh trong suốt của NTK Nguyễn Công Trí.
LHP Cannes đang dần đi đến hồi kết với ngày thứ 11 là sự kiện công chiếu phim La Plus Precieuse Des Marchandises (The Most Precious Of Cargoes) cùng các hoạt động trao giải.
Xuất hiện trên thảm đỏ, Joey King gây chú ý với giới mộ điệu thời trang Việt khi diện chiếc đầm xanh trong suốt của NTK Nguyễn Công Trí.
Đây là mẫu đầm do NTK Nguyễn Công Trí thiết kế riêng cho Joey King. Theo mong muốn của Joey King, Công Trí đã chọn màu xanh dương với nền vải lụa chiffon cao cấp, thân trên dựng phom corset nhằm thu nhỏ vòng eo. Để tăng hiệu ứng nổi bật, các hạt đá pha lê được đính lan tỏa ở vòng hai.
Bộ trang phục phải mất ba tuần thực hiện và được NTK Việt gửi sang Mỹ hồi cuối tháng 4.
Joey King - ngôi sao 25 tuổi là khách mời của buổi chiếu bộ phim hoạt hình 2D The Most Precious of Cargoes. Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên xuất hiện tại LHP Cannes kể từ sau Waltz with Bashir (phim tài liệu hoạt hình chiến tranh của Israel) năm 2008.
Tạp chí Harper's Bazaar đã nhận xét về chiếc đầm của Joey Kinh như sau: "Joey King thu hút ánh nhìn trong chiếc đầm xuyên thấu xanh dương. Tà váy trong suốt và mềm mại, quấn theo từng bước chân của cô".
Ngoài ra, trong ngày thứ 11 của LHP Cannes 2024 còn có sự xuất hiện của diễn viên Bình An và Á hậu Phương Nga. Cặp đôi này nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả Việt Nam.
Được biết cặp đôi tham dự LHP Cannes 2024 với tư cách khách mời của một thương hiệu. Và đây là lần đầu tiên họ đến sự kiện LHP Cannes.
Tại kỳ LHP Cannes 2024, châu Á góp mặt với 6 bộ phim gồm: Caught by the Tides và She’s Got No Name (Trung Quốc); All We Imagine as Light (Ấn Độ); Veteran 2: (I, The Executioner) (Hàn Quốc); Twilight of the Warriors: Walled In (Hồng Kông, Trung Quốc) và Việt Nam với Viet and Nam của đạo diễn trẻ Trương Minh Quý.
Viet and Nam là câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật trùng với tên bộ phim. Đó là 2 người thợ mỏ trẻ tuổi làm việc dưới lòng đất 300 mét, nơi bóng tối bao trùm và nguy hiểm đang chờ đợi. Lúc này, Nam không muốn tiếp tục tương lai của bản thân mình chỉ quanh quẩn nơi hầm mỏ nên đã nhờ những kẻ buôn người đưa mình đến phương Tây để đổi đời. Trước khi rời đi, Nam và Việt lên đường đi tìm lại hài cốt của cha Nam. Tuy nhiên, sau cùng, cuộc tìm kiếm của họ lại không mang lại kết quả nào và cả hai người phải quay về khu mỏ. Tại đây, Nam chợt nhìn thấy được tương lai sắp tới của mình, bị nhốt trong thùng xe tải, trong bóng tối, trong cái nóng bức và ngột ngạt của quá khứ.
Với Trương Minh Quý, đây là phim thứ ba trong sự nghiệp làm phim art-house (phim nghệ thuật độc lập) và cũng là dự án tâm huyết của anh. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 5 năm nay, Cục Điện ảnh Việt Nam công bố “không cấp phép phổ biến” cho bộ phim này ở trong nước.
Bộ phim được công bố tham gia cạnh tranh ở hạng mục Nhãn quan độc đáo (Un Certain Regard) tại Cannes 2024.