Các bộ phim sẽ được Viện Goethe tổ chức tặng vé xem phim miễn phí nhân dịp Liên hoan phim Đức lần thứ 6 từ ngày 6 đến 20.9 tại Hà Nội đã gây được sự chú ý của dư luận.

LHP Đức 2015 hạn chế khán giả dưới tuổi 16

Một Thế Giới | 22/08/2015, 11:15

Các bộ phim sẽ được Viện Goethe tổ chức tặng vé xem phim miễn phí nhân dịp Liên hoan phim Đức lần thứ 6 từ ngày 6 đến 20.9 tại Hà Nội đã gây được sự chú ý của dư luận.

Tuy nhiên, ngoài các bộ phim thể loại chính kịch, kinh dị, phim hài, kịch tính thì khán giả lại được tiếp xúc với các bộ phim vô cùng đa dạng dành cho mọi lứa tuổi. chỉ dành cho các khán giả 16 tuổi trở lên. 8 bộ phim sẽ được trình chiếu trong liên hoan lần này gồm: “Thung lũng bí ẩn”; “Bí mật đằng sau webcam”; “Jack”; “Chạy đi, cậu bé, chạy đi!”; “Ngày định mệnh”; “Chị em nhà ma cà rồng”; “Hacker siêu đẳng” và “Giữa hai làn đạn”.
Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất là bộ phim Bí mật đằng sau webcam kể về cậu bé Sam, do bị tai nạn từ môn thể thao hockey, Sam suốt ngày ngồi lì bên bàn viết với một chân bị băng bó. Và rồi, cậu vô tình biết đến phần mềm tấn công máy tính bất hợp pháp trên mạng giúp tiếp cận với webcam của người lạ.
LHP Duc 2015 han che khan gia duoi tuoi 16-hinh-anh-1
Một cảnh trong phim Bí mật đằng sau webcam sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Đức lần thứ 6 tại Hà Nội
Rất nhanh chóng, từ một anh chàng tuổi tin ngại tiếp xúc với xã hội, cậu trở thành kẻ xem lén, biết rõ mọi bí mật sâu xa nhất của các bạn cùng lớp. Thí dụ như Aaron, cậu bạn mới đầy bí hiểm trong trường, dường như đang có vấn đề với cha mẹ của mình. Cho đến một tối, cậu ta bỗng nhiên dấu một con dao trong phòng và sau đó cha mẹ cậu ta mất tích không một dấu vết, Sam bắt đầu trở nên nghi ngờ.
Cùng với Livia, cô bạn cùng lớp và cũng là cô nàng cậu thầm thương trộm nhớ, Sam tìm cách tìm hiểu ngọn nguồn câu chuyện –cả hai dần lún sâu vào những tình huống nguy hiểm…
Bộ phim Thung lũng bí ẩn là bộ phim duy nhất mang phong cách cao bồi miền Tây tại LHP này. Trên con đường mòn nằm khuất đâu đó trên dãy núi Alps, một kỵ sĩ bí ẩn đơn độc xuất hiện. Không ai chào đón anh, dù trong làng sắp có đám cưới. Ở ngôi làng này cưới xin thường gắn với một tục lệ rất khủng khiếp. Liên tiếp án mạng xảy ra. Kỵ sĩ có liên quan thế nào đến các sự kiện này? 
LHP Duc 2015 han che khan gia duoi tuoi 16-hinh-anh-2
Poster phim "Thung lũng bí ẩn"
Thung lũng bí ẩn đã giành 8 giải thưởng tại Giải phim Đức, trong đó có giải Phim Điện ảnh xuất sắc. Đạo diễn của phim Tobias Moretti giành danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất LHP bang Bavaria năm 2014.
JackChạy đi, Cậu bé, Chạy đi! sẽ là hai bộ phim nói về lứa tuổi thiếu nhi, nhưng khá khốc liệt. Jack là hành trình đầy bất trắc của hai đứa trẻ tại Berlin. Còn Chạy đi, Cậu bé, Chạy đi! đề tài nạn diệt chủng người Do Thái, còn khốc liệt gấp bội, dựa trên câu chuyện có thật của một cậu bé 8 tuổi chạy trốn khỏi khu ổ chuột ở Vác-xa-va, nơi cậu phải chống chọi một thân một mình trong suốt thời gian quân đội chiếm đóng và phải sống dựa vào lòng tốt của những con người mà cậu gặp trên đường.
LHP Đức 2015 tại Hà Nội sẽ được tổ chức tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia 87 Láng Hạ, Ba Đình. Vé được phát miễn phí bắt đầu từ 12h, 1/9/2015 tại: Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học).
Tại Huế, Liên hoan phim sẽ bắt đầu từ ngày 10-9, tại Đà Nẵng ngày 11-9, TP. HCM ngày 12-9.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Đức 2015 hạn chế khán giả dưới tuổi 16