Trong cuộc họp báo về chương trình Điều còn mãi trở lại với phiên bản khá mới mẻ ở năm 2015, ca sĩ Tùng Dương đã lấy làm tiếc khi biết chương trình hòa nhạc này sẽ không được VTV truyền hình trực tiếp.

Tùng Dương nuối tiếc VTV không tường thuật chương trình “Điều còn mãi“

Một Thế Giới | 21/08/2015, 19:00

Trong cuộc họp báo về chương trình Điều còn mãi trở lại với phiên bản khá mới mẻ ở năm 2015, ca sĩ Tùng Dương đã lấy làm tiếc khi biết chương trình hòa nhạc này sẽ không được VTV truyền hình trực tiếp.

Sau một năm gián đoạn, chương trình hòa nhạc Điều còn mãi sẽ diễn ra vào đúng 2 giờ chiều 2.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây chính là thời khắc Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa 70 năm trước. 
Năm nay chương trình hòa nhạc Điều còn mãi được nâng tầm lên thành Hòa nhạc quốc gia với Ban chỉ đạo là Bộ Thông tin - Truyền thông, trong đó Trưởng ban là Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Phó ban là Thứ trưởng Trương Minh Tuấn. Báo VietNamNet vẫn tiếp tục là đơn vị tổ chức với Trưởng ban tổ chức là Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn.
Hoa nhac Dieu con mai
Quang cảnh buổi họp báo Điều còn mãi
Chương trình đánh dấu 6 năm đến với công chúng yêu nhạc và được duy trì đẳng cấp thông qua các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc của các nhạc sĩ tên tuổi, chương trình là một trong những sự kiện âm nhạc rất được mong đợi trong dịp Quốc khánh. Chính vì thế, với mong muốn được cống hiến của mình, ca sĩ Tùng Dương đã lấy làm tiếc khi được biết chương trình đặc biệt này sẽ không được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV mà thay vào đó là Đài truyền hình VTC1.
"Tôi cảm thấy lấy làm tiếc khi một chương trình đặc biệt như thế này không được VTV truyền hình trực tiếp, bởi lẽ dạo gần đây VTV đang có quá nhiều các chương trình truyền hình thực tế và xen vào đó các chiêu trò đã không gây được cảm tình của khán giả. Và chương trình hòa nhạc Điều còn mãi chính là một chương trình tầm cỡ để VTV lấy lại "điểm" của mình trước các kênh truyền hình khác. Vì bản thân các nghệ sĩ như Tùng Dương, anh Trọng Tấn, anh Đăng Dương, anh Lê Phi Phi... khi được mời biểu diễn ở chương trình này chính là mong muốn được cống hiến cho nền âm nhạc quốc gia chứ không phải là một chương trình ca nhạc ca sĩ đến hát xong rồi đi về" - ca sĩ Tùng Dương bày tỏ.
Chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt của chương trình, Tổng biên tập báo Vietnamnet đã khẳng định: Điều còn mãi chính là chương trình mang ý nghĩa lịch sử khi đúng vào thời khắc quan trọng nhất, thời gian diễn ra đúng lúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam mới. Đặc biệt nữa là nội dung, tính chất của nó, là cơ hội để các nghệ sĩ giao hưởng được trình tấu, biểu cảm khả năng của mình với những làn điệu dân ca được chuyển soạn cho dàn nhạc. Đó là kho tàng âm nhạc vô cùng khổng lồ của nước ta cùng các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc qua các thế hệ, đó là sự cuốn hút của chương trình Điều còn mãi.
Hoa nhac Dieu con mai
Ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ những tình cảm của mình khi là một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình Điều còn mãi
Trao đổi với báo chí trong cuộc họp báo, ca sĩ Trọng Tấn cũng cho hay năm 2015 anh đến với chương trình hòa nhạc Điều còn mãi với ca khúc Bám biển quê hương của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Đây là một ca khúc anh rất yêu thích kể từ khi xác định gắn bó với con đường âm nhạc. Và khán giả sẽ được gặp lại một Trọng Tấn rất mới qua ca khúc đầy ý nghĩa này trong một thời khắc lịch sử kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập.
Minh Khuê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
40 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tùng Dương nuối tiếc VTV không tường thuật chương trình “Điều còn mãi“