Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Trần Bảo Sơn làm giám đốc sản xuất Hy sinh đời trai kết hợp cùng đạo diễn Lưu Huỳnh chưa chính thức ra rạp nhưng đã vấp phải những ý kiến khen chê trái chiều. 

Phi Nhung chẳng lẽ không hot bằng Hồ Ngọc Hà?

Một Thế Giới | 21/08/2015, 06:32

Bộ phim điện ảnh đầu tiên của Trần Bảo Sơn làm giám đốc sản xuất Hy sinh đời trai kết hợp cùng đạo diễn Lưu Huỳnh chưa chính thức ra rạp nhưng đã vấp phải những ý kiến khen chê trái chiều. 

Có lẽ điều đáng chú ý nhất chính là tấm poster quảng bá bộ phim. Dù nhân vật chính xuyên suốt bộ phim là ca sĩ Phi Nhung và nghệ sĩ Tấn Beo, nhưng trên thực tế, hình ảnh của Hồ Ngọc Hà lại chiếm tỷ lệ “khổng lồ” trên tổng thể tấm poster quảng bá.
Phi Nhung không đủ nổi tiếng để làm truyền thông?

20 hoạt động nghệ thuật nghiêm túc từ hải ngoại cho tới khi trở về Việt Nam, Phi Nhung luôn được đánh giá là số ít ca sĩ vẫn chiếm trọn vẹn tình yêu thương của công chúng nhiều thế hệ kể cả lớp trẻ. Phi Nhung còn được tôn trọng bởi lối sống khép kín, hoạt động và cống hiến hết mình cho âm nhạc cũng như hoạt động hỗ trợ cộng đồng suốt 10 năm về nước. Âm nhạc của Phi Nhung len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, từ thành phố đến thôn quê.

20 năm ca hát, nhưng mãi cho tới tháng 8.2015, Phi Nhung mới thực sự có một liveshow riêng cho khán giả mến mộ mình bởi từng đấy năm toàn bộ số tiền Phi Nhung có được đều dồn cho việc nuôi các em ăn học thành tài, và tới nay là 19 đứa con nuôi cùng một ngôi chùa, một quán ăn chay – nơi nương tựa của nhiều mảnh đời bất hạnh.

Một nghệ sĩ có thâm niên hoạt động nghệ thuật sức hút lớn đối với công chúng, tuy đảm nhận vai nữ chính của bộ phim điện ảnh Hy sinh đời trai bên cạnh nghệ sĩ hài Tấn Beo, nhưng trên thực tế nếu chỉ nhìn ở tấm poster và báo chí thì chẳng mấy ai nghĩ chị là nữ chính.

Cũng như thế nếu chỉ biết nhân vật của Hồ Ngọc Hà như thế nào mà chỉ cần tìm kiếm thông tin về bộ phim Hy sinh đời trai, hay nhìn vào poster phim, ai cũng ngỡ giọng ca Xin hãy thứ tha đảm nhận vai nữ chính trong phim. Nhưng trên thực tế, chính bản thân Hồ Ngọc Hà cũng hé lộ vai diễn của mình “rất nhỏ” chỉ có “ba - bốn phân cảnh và chỉ quay trong vài tiếng đồng hồ”.
ca si Phi Nhung
 Tấm Poster PR với hình ảnh Hồ Ngọc Hà chiếm trọn diện tích, trong khi vai chính của Phi Nhung và Tấn Beo khiêm tốn ở dưới cùng. 

Trước khi phim chính thức ra rạp, hầu hết hình ảnh và tất cả nội dung có liên quan được quảng bá rầm rộ đều nhắm đến Hồ Ngọc Hà. Có lẽ hơn ai hết nhà sản xuất Hy sinh đời trai cũng hiểu các sự vụ của Hồ Ngọc Hà từ lâu nay luôn là “miếng mồi béo bở” cho tất cả những trang mạng xã hội cũng như thời điểm báo chí “xôi thịt” như hiện nay. 

Chính vì thế, bất chấp tên tuổi mức nổi tiếng của 2 diễn viên chính, bất chấp vai diễn khách mời Hồ Ngọc Hà có chấp nhận hay không nhà sản xuất vẫn quyết định đưa hình của Hồ Ngọc Hà lên vị trí trung tâm của poster trong khi Phi Nhung và Tấn Beo có vị trí… khiêm tốn, thậm chí còn “lép vế” hơn cả hai người mẫu Andrea và Linh Chi.

PR là điều hiển nhiên bất cứ bộ phim nào cũng cần phải tính đến để tiếp cận công chúng, lôi kéo khán giả tới rạp. Nhưng có lẽ ở thời điểm hiện nay, nghệ sĩ nổi tiếng có thâm niên hoạt động như Phi Nhung, như Tấn Beo “không có cửa” so bì với độ hot của nữ ca sĩ “đàn em” như Hồ Ngọc Hà.

Tên tuổi Hồ Ngọc Hà bị "lạm dụng" PR quá mức?

Tối 19.8, đoàn phim Hy sinh đời trai đã có buổi ra mắt với dàn diễn viên nghệ sĩ khách mời hung hậu với nhiều cái tên nổi bật như: Phi Nhung, Tấn Beo, Lý Nhã Kỳ, Jennifer Phạm, Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ,… trừ Hồ Ngọc Hà. Nguyên nhân được hé lộ là do Hồ Ngọc Hà bận show ở Hà Nội dù nữ ca sĩ là cái tên được coi như trung tâm của bộ phim trong các chiến dịch quảng bá.
Sự vắng mặt của nữ ca sĩ được phỏng đoán một phần là do bất hòa quan điểm với nhà sản xuất Hy sinh đời trai, cụ thể là Giám đốc sản xuất – diễn viên Trần Bảo Sơn và đạo diễn Lưu HuỳnhThông tin mới từ những người bạn thân với 2 bên cho biết: "Hà Hồ ngại PR quá mức vì cô ấy chỉ xuất hiện rất ít trong phim, khán giả xem phim xong sẽ có thể hiểu lầm và chỉ trích cô ‘thùng rỗng kêu to . Trong khi đoàn phim muốn khai thác triệt để hình ảnh của cô ấy vì Hà là cái tên hot nhất trong dàn diễn viên. Vì vậy mới xảy ra bất đồng". 
ca si Phi Nhung
 Phi Nhung, Tấn Beo 2 diễn viên chính của phim "Hy sinh đời trai" có mặt tại buổi công chiếu, nhưng Hồ Ngọc Hà lại vắng mặt với lý do bận công tác Hà Nội.  

Cũng sau buổi công chiếu Hy sinh đời trai tối qua, một thực tế khiến ai xem cũng hụt hẫng chính là vai diễn Hồ Ngọc Hà chỉ xuất hiện trong đôi ba phút, thoại ít và không có cảnh nóng nào ngoài hành động "ve vãn" nhân vật nam chính trong phim do Tấn Beo đảm nhận.

Cạnh đó, bộ phim cũng nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Với nội dung kịch bản đơn giản dễ hiểu bộ phim lồng ghép ý nghĩa nhân văn vào cốt chuyện phim qua những phân đoạn hài hước. Tuy nhiên, do đây là bộ phim ca nhạc đầu tiên của đạo diễn Lưu Huỳnh nên mạch phim có phần rời rạc, thiếu tính liên kết tổng hòa ở từng trường đoạn hay nhịp điệu giữa hội thoại với phần nhạc kịch đan xen.

Nhắc đến dàn diễn viên, nghệ sĩ khách mời hùng hậu gồm 30 gương mặt nổi tiếng trong giới showbiz ở nhiều lĩnh vực khác nhau góp mặt, khán giả sẽ khó để có thể cảm nhận đủ hết cảm xúc nhân vật do họ đảm nhận bởi hầu hết bị mờ và không đủ “đất diễn”. Phần lỗi này cũng một phần do nhà sản xuất Trần Bảo Sơn quá tham lam khi góp nhặt tới 30 nhân vật khách mời để dàn trải trong tổng thể 2 tiếng của bộ phim.
Riêng 2 vai chính Phi Nhung và Tấn Beo cũng không có bước “đột phá” nào đáng kể.  Thậm chí theo nhận định của khán giả vai diễn của Phi Nhung như bị đạo diễn “lãng quên” nên có phần “khá mờ” so với tổng thể kịch bản. Còn nghệ sĩ Tấn Beo vẫn là một Tấn Beo tròn vai, mang đến cho khán giả tiếng cười vốn thuộc về cái duyên của anh bao lâu nay.
ca si Phi Nhung
 Lý Hùng lột bỏ những vai lãng tử vốn "đo ni đóng giày" để hóa thân xuất sắc trong hình ảnh một chàng khờ duyên dáng. 

Nhưng điểm đáng chú ý và cũng đãng để xem nhất trong Hy sinh đời trai chính là vai diễn của Lý Hùng. Sự đổi mới nhân vật, đổi mới vai diễn, lần đầu tiên hình ảnh chỉn chu, tài tử của Lý Hùng được thay bằng vẻ ngô nghê, hài hước. Có thể nói với ngôi sao dòng phim mì ăn liền của thập niên 90, anh đã tạo nên sự “lột xác” ngoạn mục, vừa dí dỏm, vừa duyên dáng, vừa đáng yêu . Một vai diễn mà có lẽ sau này nếu nhắc đến Lý Hùng, đáng để ghi “dấu ấn” bước ngoạt cho kho nhân vật của anh ở cái tuổi “tứ tuần”.  

D.L

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phi Nhung chẳng lẽ không hot bằng Hồ Ngọc Hà?