Lễ bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội 2016 (Haniff) diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị vào tối 5.11 trong không khí náo nhiệt và đầy màu sắc. Ca sĩ Ái Phương đảm nhận vai trò dẫn chương trình cùng MC Đức Bảo. Bộ phim"Remember" (Hồi ức) của Canada đã giành giải Phim dài xuất sắc nhất.

LHP Quốc tế Hà Nội: Phim 'Hồi ức' của Canada xuất sắc nhất, khán giả bình chọn 'Trúng số'

Haiyen | 05/11/2016, 21:57

Lễ bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội 2016 (Haniff) diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị vào tối 5.11 trong không khí náo nhiệt và đầy màu sắc. Ca sĩ Ái Phương đảm nhận vai trò dẫn chương trình cùng MC Đức Bảo. Bộ phim"Remember" (Hồi ức) của Canada đã giành giải Phim dài xuất sắc nhất.

Sân khấu khai mạc và bế mạc năm nay lấy hình ảnh cầu Long Biên làm chủ đạo. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ, cây cầu mang đậm tính lịch sử gắn bó với Hà Nội hơn trăm năm nay, chứng kiến sự thay đổi lớn lao của Hà Nội. Nó cũng mang đầy tính biểu tượng kết nối văn hóa phương Đông-phương Tây, quá khứ và hiện tại. Chính vì thế cây cầu Long Biên được đưa vào Haniff 2016 như biểu tượng mang tính ước lệ, với ý niệm tượng trưng cho sự kết nối của điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Tông màu vàng, nâu, cam tạo cảm giác ấm cúng, khá phù hợp với logo Haniff. Ngoài hình ảnh áo dài, nón lá thì di sản nghệ thuật Việt Nam được lồng ghép vào chương trình cũng là một cơ hội quảng bá lý tưởng. Ca nương Kiều Anh và dàn nhạc cụ dân tộc mang đến âm hưởng vui tươi với màn hát văn “Cô đôi Thượng ngàn”.

Ca sĩ Ái Phương và MC Đức Bảo dẫn chương trình

Sau màn phát biểu khai mạc của Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam Ngô Phương Lan là một clip ngắn ghi lại hành trình 5 ngày của LHP đã được đông đảo khán giả hâm mộ yêu thích, ủng hộ.Đúng 20 giờ 54, đạo diễn Victor Vũ lên trao giải Phim ngắn xuất sắc nhấtcho phim "Ba thay đổi của Ofelia" của Mexico, giải BGK dành cho phim ngắn xuất sắc thuộc về phim "Trái tim của đất" của Phần Lan.Diễn viên Mai Thu Huyền lên công bố giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất cho đạo diễn Phạm Ngọc Lân trong bộ phim "Một thành phố khác".

Phạm Ngọc Lân nhận giải Đạo diễn trẻ xuất sắc

Hoa khôi Nam Em top 8 Hoa hậu trái đất lộng lẫy lên trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về diễn viên người Canada.

Cho tới thời điểm này thì Philippinesđã giành 2 giải lớn với phim Ordinary people (Gia đình) và Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất (Eduardo Roy Jr).

Giải Phim dài dự thi hay nhất do khán giả bình chọn thuộc về Trúng số (tên tiếng Anh là Jackpot).Dựa trên câu chuyện có thật năm 2011, Trúng số xoay quanh những chuyện đảo lộn cuộc sống thường ngày của một nhóm người lao động lam lũ ở miền Nam, Việt Nam, khi một người đàn ông vừa mãn hạn tù trúng vé số độc đắc.Biên kịch của phim là nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn. Tác phẩm được đánh giá là câu chuyện cổ tích thời hiện đại, một ngụ ngôn cuộc sống, không giáo điều, giả tạo. Ngoài kịch bản chặt chẽ và cảm động, phim cũng có dàn diễn viên đồng đều gồm Dustin Nguyễn, Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài và Thu Trang.

Taxi, em tên gìcủa Angela Phương Trinh, Trường Giang là bộ phim được khán giả yêu thích nhất ở LHP Quốc tế Hà Nội. Trên sân khấu, đạo diễn Đức Thịnh không giấu được sự bất ngờ.

Giải thưởng của Ban Giám khảo Phim dài được trao cho phim Hàn Quốc "One way trip" (Ngày tươi đẹp của đạo diễn CHOI Jeong-yeol) và phim Việt Nam "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ.

Cuối cùng, giải thưởng quan trọng và danh giá nhất: Phim dài xuất sắc nhất đã thuộc về phim "Remember" (Hồi ức) của Canada. Phim Hồi ức của đạo diễn Atom Egoyan với sự tham gia của các diễn viênChristopher Plummer, puno Ganz, Jürgen Prochnow, Martin Landau đã từng đoạt rất nhiều giải thưởng quốc tế như:Giải Kịch bản xuất sắc nhất cho Benjamin August tại Giải thưởng Điện ạn Canada 2016;Giải Vittorio Veneto cho Atom Egoyan tại LHP Venice 2015 và đề cử giải Sư tử Vàng cho Atom Egoyan tại LHP Venice 2015, đề cử giải SIGNIS cho Atom Egoyan tại LHP Hong Kong 2016...

Phim"Remember" nói về nhân vậtZev - một ông già nhưng vẫn quyết đi tìm một tên phát xít đã sát hại cả gia đình mình cách đây 70 năm. kẻ giết người này đang sống ở Mỹ với một thân phận khác nhưng bằng sự quyết tâm tìm lại danh dự cho gia đình, Zev cuối cùng cũng đã tìm được công lý.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LHP Quốc tế Hà Nội: Phim 'Hồi ức' của Canada xuất sắc nhất, khán giả bình chọn 'Trúng số'