“Dùng chiến thuật bánh mì kẹp thịt là cách duy nhất để bắt chết Bale”, libero huyền thoại người Đức, Lothar Matthaus chia sẻ trên tờ The Sun.

Libero huyền thoại Đức mách tuyển Anh cách khóa chặt Bale

Huyền Thi | 16/06/2016, 17:39

“Dùng chiến thuật bánh mì kẹp thịt là cách duy nhất để bắt chết Bale”, libero huyền thoại người Đức, Lothar Matthaus chia sẻ trên tờ The Sun.

Bale là ngôi sao sáng nhất và có thể xem là một nửa sức mạnh của tuyển Xứ Wales. Ở trận Xứ Wales thắng Slovakia 2-1, Bale cũng chính là người mở tỷ số bằng một pha sút phạt tuyệt đẹp.

Theo Matthaus, tuyển Anh phải khóa chặt Bale nếu muốn giành chiến thắng trước Xứ Wales.

Lối chơi của Xứ Wales sẽ không thay đổi trong trận gặp Anh khi cố gắng phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ phản công trong những tình huống Bale có bóng. Ai cũng nhận thấy, Bale là linh hồn của Xứ Wales. Cách duy nhất để bắt chết Bale là dùng chiến thuật bánh mì kẹp thịt.

Mỗi khi Bale có bóng, Eric Dier phải áp sát ngay, còn Adam Lallana và Dele Alli hoặc một hậu vệ cánh sẽ hỗ trợ thêm.

Nếu tuyển Anh bố trí hai người lúc nào cũng vây chặt Bale, anh ta sẽ chẳng làm được gì. Nếu Xứ Wales chuyền bóng dài cho Bale, Gary Cahill sẽ là lá chăn bài quan trọng”.

Matthaus chỉ tuyển Anh dùng chiến thuật kẹp thịt để khóa chặt Bale.

Không những thế, Matthaus cũng chỉ ra vai trò quan trọng của hậu vệ cảnh phải Kyle Walker khi cho biết: “Kyle Walker là nhân tố vô cùng quan trọng của tuyển Anh. Tôi đã nói trước trận Anh gặp Nga và thực tế đã chứng minh điều đó. Khả năng tấn công của anh ấy thật tuyệt.

Ở trận đấu với Slovakia, cánh trái của Xứ Wales rất dễ bị xuyên thủng. Đây là khu vực mà tuyển Anh cần phải khai thác. Vì thế, Kyle Walker cần chứng tỏ khả năng tạt bóng chất lượng của mình. Ngoài ra, cậu ấy sẽ phải lên công về thủ nhịp nhàng. Sự kết hợp của Kyle Walker và Adam Lallana ở cánh này sẽ đóng vai trò quyết định thành bại cho đội tuyển Anh”.

Trước trận cầu đinh của bảng B diễn ra lúc 20 giờ tối nay (16.6), Bale liên tục khiêu khích tuyển Anh khi khẳng định Tam sư thiếu tham vọng, khát khao và niềm kiêu hãnh. Sốc hơn, siêu sao Real Madrid còn tuyên bố rằng không cầu thủ nào của tuyển Anh đủ sức khoác áo Xứ Wales.

Tất nhiên, từ HLV Roy Hodgson cho tới các cầu thủ Anh đều không ngồi yên trước sự cuồng ngôn của Bale.

Dù vậy, HLV Roy Hodgson tuyên bố không quan tâm đến lời nói khích bác của Bale. “Tôi ngạc nhiên khi mọi người đang tập trung vào những phát biểu. Nói là một chuyện, hành động trên sân là chuyện khác. Thật sự tôi sẽ xấu hổ với bản thân nếu toàn đội đánh mất sự tập trung vì những lời nói của kẻ khác. Chúng tôi không có gì phải nghi ngờ về đam mê và quyết tâm của mình mỗi khi ra sân”, Hodgson đáp trả.

Bỏ qua phát biểu ngông cuồng từ đối phương, Rooney bày tỏ sự ngưỡng mộ với Bale nhưng khẳng định rằng anh và các đồng đội sẽ không chỉ tập trung vô hiệu hóa một mình siêu sao Real Madrid.

"Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng Xứ Wales có nhiều cầu thủ tốt trong đội hình. Đây không phải trận đấu của tuyển Anh với Bale, mà là Anh với Xứ Wales. Chúng tôi phải ngăn chặn một vài cầu thủ của họ nếu muốn giành chiến thắng chung cuộc", đội trưởng tuyển Anh chia sẻ.

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Libero huyền thoại Đức mách tuyển Anh cách khóa chặt Bale