Trước khi xác định dương tính với COVID-19, cả 2 bệnh nhân đã đi đến rất nhiều nơi, trong đó có nhiều bệnh viện, tiếp xúc với nhiều người. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng để đưa tất cả những người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này đi cách ly, xét nghiệm.

Lịch trình đi và tiếp xúc dày đặc của 2 bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại TP.HCM

29/07/2020, 15:37

Trước khi xác định dương tính với COVID-19, cả 2 bệnh nhân đã đi đến rất nhiều nơi, trong đó có nhiều bệnh viện, tiếp xúc với nhiều người. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng để đưa tất cả những người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này đi cách ly, xét nghiệm.

Khu cách ly và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: P.V

TP.HCM: Xuất hiện 2 ca nghi nhiễm COVID-19, Bệnh viện City ngưng tiếp nhận bệnh nhân

TP.HCM yêu cầu các cơ sở y tế không được kỳ thị người bệnh trở về từ Đà Nẵng

TP.HCM ra thông báo khẩn, yêu cầu các bệnh viện dã chiến sẵn sàng

Thực hư một phụ nữ ở TP.HCM đi du lịch tại Đà Nẵng bị dương tính với COVID-19 ​

Chiều 29.7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có báo cáo chính thức gửi Bộ Y tế về 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Theo đó, bệnh nhân nam tên R.M.G. (57 tuổi, quốc tịch Mỹ), là võ sư và người yêu là N.T.T.T. (44 tuổi). Theo lời bệnh nhân T., bà ở Đà Nẵng được 10 năm và ở cùng ông R. 3 năm. Trong vòng 3 năm qua, 2 người không rời khỏi Việt Nam. Khi bệnh nhân R. bị bệnh, bà T. đã theo chăm sóc trong suốt quá trình điều trị.

Ngày 26.6, bệnh nhân R. nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng điều trị viêm phổi (tiền sử viêm phổi trên 10 năm). Ngày 6.7, bệnh nhân R. chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Trong thời gian này, bệnh nhân được điều trị lần lượt tại các khoa Cấp cứu, ICU (hồi sức tích cực), Ngoại lồng ngực, khoa Quốc tế, Nội hô hấp.

Từ ngày 26.6 đến 20.7, bệnh nhân T. có về địa chỉ 683 Âu Cơ (P.Thanh Khê, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) 2 lần, có gặp chủ nhà và 2 nhân viên. Lúc 18 giờ ngày 20.7, cả 2 người được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cấp cứu của Bệnh viện Đà Nẵng, đi cùng 1 tài xế và 2 nhân viên y tế.

Lúc 11 giờ ngày 21.7, bệnh nhân R. nhập phòng cách ly khoa Cấp cứu, sau đó chuyển khoa Nội hô hấp của Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán viêm phổi không đáp ứng điều trị, tràn khí màng phổi đã dẫn lưu, cường giáp đang điều trị. Bệnh nhân T. có mua đồ ăn ở căn tin Bệnh viện Chợ Rẫy. Lúc này, bệnh nhân T. có đeo khẩu trang, bệnh nhân R. không đeo khẩu trang.

Đến 21 giờ cùng ngày, bệnh nhân R. được chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Triều An bằng xe cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân R. đi cùng với bệnh nhân T., một người bạn và tài xế. Tại Bệnh viện Triều An, bệnh nhân tiếp xúc với 7 nhân viên y tế, 3 bảo vệ, 1 hộ lý và 1 kế toán.

Tuy nhiên, đến 22 giờ 15, bệnh nhân R. được chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quốc tế City bằng xe cấp cứu của Bệnh viện Triều An với chẩn đoán theo dõi lao phổi, viêm phổi, tràn dịch màng phổi lớp mỏng. Đi cùng có bệnh nhân T., 1 người bạn và 1 tài xế, tiếp xúc 12 nhân viên. Đến 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên phòng ICU, điều trị tại phòng áp lực âm, tiếp xúc 22 nhân viên.

Trong khi đó, vào khoảng 11 giờ ngày 21.7, bệnh nhân T. thuê khách sạn T.D 2 đường Châu Văn Liêm, quận 11, TP.HCM ở tại lầu 3, có tiếp xúc với 2 lễ tân.

Khoảng 6 giờ 48 ngày 22.7, bệnh nhân T. đi cùng người bạn từ Bệnh viện Quốc tế City đến khách sạn T.D 2 bằng Grabcar sau đó trở lại bệnh viện bằng xe máy. Đến 8 giờ ngày 22.7, bệnh nhân T. trả phòng khách sạn.

Ngày 24.7, bệnh nhân R. chuyển qua khoa Nội lầu 8, nằm phòng cách ly áp lực âm đặc biệt của Bệnh viện Quốc tế City với triệu chứng ho nhiều, đau ngực khi ho. Bệnh nhân có tiếp xúc với 13 nhân viên.

Trong khi đó, bệnh nhân T. về nhà ở phường 16, quận 8 khoảng 1 giờ đồng hồ để tắm rửa, lấy đồ rồi đi. Tại nhà có nói chuyện với 3 người nhà gồm mẹ và 2 em trai.

Ngày 27.7, cả 2 bệnh nhân R. và T. được xét nghiệm nghiệm PCR phết mũi họng cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện cả 2 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch trình đi và tiếp xúc dày đặc của 2 bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại TP.HCM