Trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Chính phủ Liên bang Nga cấp 300 học bổng cho sinh viên Việt Nam năm 2014.

Liên Bang Nga cấp 300 học bổng sau đại học cho sinh viên Việt Nam

Một Thế Giới | 27/03/2014, 11:48

Trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Chính phủ Liên bang Nga cấp 300 học bổng cho sinh viên Việt Nam năm 2014.


Số lượng học bổng

Dự kiến có 300 học bổng đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên khoa y cấp I, thực tập chuyên khoa y cấp II và thực tập sinh chuyên ngành.

Thời gian học

Ứng viên theo học chương trình thạc sĩ với thời gian 02 năm học và chương trình tiến sĩ với thời gian 03-04 năm.

Ngoài ra ứng viên chưa biết tiếng Nga được học thêm 01 năm dự bị tiếng Nga trước khi học chuyên ngành; Chương trình thực tập chuyên khoa y cấp I: 01 năm và chương trình thực tập chuyên khoa y cấp II: 02 năm; Chương trình thực tập sinh chuyên ngành: từ 03 đến 12 tháng. Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 9 hoặc tháng 10.2014.

Chế độ học bổng

Ứng viên trúng tuyển sẽ được Chính phủ Liên bang Nga cấp học bổng bao gồm học phí và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo quy định của Chính phủ Liên bang Nga đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành.

Ứng viên không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo đã đăng ký dự tuyển và trúng tuyển đi học theo thông báo của Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga, cơ sở đào tạo tại Liên bang Nga và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Lien Bang Nga cáp 300 học bỏng sau dại học cho sinh vien Viẹt Nam 

Đối tượng và điều kiện dự tuyển

Điều kiện chung

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt.

- Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài. Khi nhập học và định kỳ hằng năm phía Liên bang Nga sẽ tổ chức khám lại sức khỏe. Trường hợp bị phát hiện có bệnh, không đủ sức khỏe do giả mạo hồ sơ để đi học sẽ phải về nước và tự chịu mọi chi phí liên quan, kể cả vé máy bay và bồi hoàn kinh phí cho Nhà nước.

- Ngành học đăng ký dự tuyển phải đúng hoặc phù hợp với ngành đã học đại học/sau đại học, công  việc đang làm và thuộc danh mục ngành đào tạo của Liên bang Nga được gửi kèm theo Thông báo này.

- Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo sự điều động của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí cho ngân sách Nhà nước.

- Không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển cụ thể

Xem thông tin chi tiết tại Thông tin học bổng sau đại học Liên Bang Nga dưới đây.

Thời hạn nhận hồ sơ: trước ngày 07.4.2014

Thông tin chi tiết về học bổng sau đại học của chính phủ Liên Bang Nga tại website Cục Đào tạo với nước ngoài:

http://vied.vn/vn/content/thongbao/tuyensinh/thong-bao-tuyen-sinh-di-hoc-sau-dai-hoc-tai-lien-bang-nga-nam-2014_52691.aspx

Phương Anh (Nguồn Vied)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Bang Nga cấp 300 học bổng sau đại học cho sinh viên Việt Nam