Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 (AI4VN) thống nhất ra mắt Liên hiệp các cộng đồng AI (trí tuệ nhân tạo) ở Việt Nam. Liên hiệp tạo ra sự kết nối giữa các nhà chuyên môn, các nhà quản lý và thị trưởng. Tất cả cùng nhau có trách nhiệm xây dựng nền tảng dữ liệu mở để chia sẻ với tất cả mọi người.

Liên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam: Cùng kết nối, xây dựng và chia sẻ

Thu Anh | 16/08/2019, 15:51

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 (AI4VN) thống nhất ra mắt Liên hiệp các cộng đồng AI (trí tuệ nhân tạo) ở Việt Nam. Liên hiệp tạo ra sự kết nối giữa các nhà chuyên môn, các nhà quản lý và thị trưởng. Tất cả cùng nhau có trách nhiệm xây dựng nền tảng dữ liệu mở để chia sẻ với tất cả mọi người.

Ngày 16.8 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019 (AI4VN) do Bộ KH-CN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội và Báo điện tử VnExpress tổ chức, AI4VN thống nhất ra mắtLiên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam.

Nghi thức ra mắt gồm 8 đại diện, bao gồm CLB Khoa - Trường - Viện Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam FISU: GS.TS Nguyễn Thanh Thủy(Chủ tịch FISU);Cộng đồng nghiên cứu, triển khai và ứng dụng TTNT AI4Life: PGS.TS Lê Sỹ Vinh (Chủ nhiệm khoa CNTT trường ĐH Công nghệ - ĐH QGHN);Cộng đồng Chuyển đổi số - Digital Transformation: TS Phạm Anh Tuấn (ĐH QG Hà Nội);Cộng đồng Machine Learning Cơ bản, Cộng đồng Google Developer, Cộng đồng Business Intelligence, Cộng đồng VietAI - Trí tuệ nhân tạo Việt và TS Cao Anh Tuấn (nhà sáng lập và CEO Công ty Gemitica).

Phát biểu tại AI4VN, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định việc ra mắt Liên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam rất quan trọng trong việc tạo ra sự kết nối giữa các nhà chuyên môn, các nhà quản lý và thị trưởng. Tất cả cùng nhau có trách nhiệm xây dựng nền tảng dữ liệu mở để chia sẻ với tất cả mọi người.

Theo Phó thủ tướng, công nghệ và AI là để giải các bài toán cụ thể, giải quyết các vấn đề đời sống hàng ngày. Đó là đưa công nghệ đểphát triển một xã hội an toàn, văn minh; đưa AIvào các dự án xây dựng thành phố thông minh, giao thông thông minh, giáo dục haykiểm soát an ninh, bảo mật thông tin…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tạiAI4VN - Ảnh: VNE

Phải tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng công nghệhiện nay đã phát triển vượt bậc, thế giớithay đổi, minh bạch hơn, kết nối hơn và nguồn lực dữ liệu lớn sẽ thúc đẩy AI phát triển để phục vụ con người, không phải thay thế hay cai trị con người.

Nhìn nhận con đường đi của Việt Nam, Phó thủ tướng cho rằng Việt Nam không có sự lựa chọn nào khác là phải phát triển nhanh hơn để vượt lên. CNTT, khoa học, AI là công cụ mang lại thời cơ lớn, nhưng nếu không tận dụng nó có thể qua đi.

Về vấn đề nguồn nhân lực, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tới việc phải đổi mới giáo dục, khơi dậy sự sáng tạo đối với tất cả mọi người. Phải đào tạo nhiều tầng để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao. Phải làm sao lan tỏa kiến thức CNTT, AI đến tận mọi người dân.

AI4VN quy tụ những diễn giả hàng đầu thế giới về AI, công nghệ và khởi nghiệp, các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước, những người đam mê tìm tòi, học hỏi kiến thức về công nghệ AI.

Được biết, các đơn vị đồng hành của sự kiện bao gồm FPT, Viettel, VietinBank, VNPT, VIB, VinGroup, VNPost, BKAV. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được sự phối hợp từ các đơn vị Five9, Misa, SmartOCR, dinogo, FastGo, Topica, Kambria, VietAI, BKHoldings, Netnam.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hiệp các cộng đồng AI ở Việt Nam: Cùng kết nối, xây dựng và chia sẻ