Nhu cầu nội địa cải thiện, thu nhập thúc đẩy tiêu dùng, đầu tư được hưởng lợi… sẽ nâng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 2 năm tới lên từ 6,8-6,9%.

Liên Hợp Quốc: 2 năm tới, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 6,8-6,9%

tuyetnhung | 29/04/2016, 05:57

Nhu cầu nội địa cải thiện, thu nhập thúc đẩy tiêu dùng, đầu tư được hưởng lợi… sẽ nâng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 2 năm tới lên từ 6,8-6,9%.

Báo cáo điều tra kinh tế - xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 của Ủy ban kinh tế​ - xã hội châu Á - Thái Bình Dương (ESCAP) của Liên Hợp Quốc ngày 28.4 dự báo trong năm 2016 và 2017, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ đạt từ 6,8-6,9%.

Trong đó, động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 2 năm tới sẽ là nhu cầu nội địa được cải thiện, thu nhập thúc đẩy tiêu dùng, đầu tư được hưởng lợi từ các chính sách cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ. Ngoài ra, hai hiệp định chủ chốt là TPP và EVFTA cũng sẽ mang đến cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài, mở rộng thị phần và nâng cao năng lực sản xuất.

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra những vấn đề về chi phí, chất lượng lao động, môi trường lao động vẫn được xem là thách thức với nền kinh tế Việt Nam. Từ đó, Việt Nam cần nâng cao năng suất lao động, chất lượng lao động, thúc đẩy liên minh doanh nghiệp trong nước và nước ngoài…

Đánh giá về triển vọng của các nền kinh tế trong khu vực, Báo cáo cho rằng các nền kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ vẫn duy trì ở mức ổn định, dự báo tăng trưởng trong 2 năm 2016 - 2017 sẽ lần lượt là 4,8 và 5%. Con số này vẫn được đánh giá là tăng so với năm 2015 với 4,6%.

Báo cáo đề ra, để cải thiện triển vọng nền kinh tế, các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần nâng cao năng suất, gia tăng tiền lương, cải thiện môi trường đầu tư, cơ sở hạ tầng…

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hợp Quốc: 2 năm tới, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 6,8-6,9%