Khi Hà Nội liên tục gia tăng các ca F0, tại phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) đã ra mắt mô hình trạm y tế trực tuyến đầu tiên tại thủ đô.

Liên tục gia tăng các ca F0, Hà Nội lập trạm y tế online đầu tiên

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 15/01/2022, 16:06

Khi Hà Nội liên tục gia tăng các ca F0, tại phường Trúc Bạch (quận Ba Đình) đã ra mắt mô hình trạm y tế trực tuyến đầu tiên tại thủ đô.

Trạm y tế online là mô hình khá mới mẻ và được áp dụng đầu tiên tại quận Ba Đình, Hà Nội với mục tiêu tiếp nhận và truyền tải thông tin y tế đến người dân. Trạm y tế online sẽ luôn có bác sĩ túc trực và hướng dẫn người dân sử dụng thuốc, điều chỉnh cách ăn uống và sức khỏe một cách phù hợp nhất. Trạm y tế online chính là một fanpage kết nối các tài khoản mạng xã hội Zalo từ UBND phường đến các tổ dân phố trong công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Dân Huy - Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cho biết thành viên của trạm gồm cán bộ phường, trạm y tế phường trên địa bàn, các y bác sĩ tình nguyện... Trạm y tế online cung cấp các bài luyện tập thể chất, tinh thần, các hướng dẫn chăm sóc người bệnh, cũng như hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19. Ngoài ra, người dân và các trường hợp FO , F1 nếu có bất cứ thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ về thông tin, thuốc chữa bệnh, nhu yếu phẩm, các nhu cầu khác trong cuộc sống chỉ cần thông tin đến trạm y tế online và sẽ được hỗ trợ ngay. Hiện phường Trúc Bạch đang vận hành các tổ tiêm chủng tại nhà, với thành phần mỗi tổ có 5-6 thành viên gồm bác sĩ, điều dưỡng và lực lượng hỗ trợ như công an, cán bộ phường... 

y-te-online-bia.jpg
Trạm y tế online đầu tiên tại Hà Nội

Theo Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm, UBND quận đã chỉ đạo 14 phường trực thuộc huy động các lực lượng tham gia công tác rà soát, lập danh sách những đối tượng cần tiêm theo thứ tự ưu tiên tại cộng đồng. Ngoài ra, quận còn phối hợp, huy động đội ngũ y, bác sĩ của 5 bệnh viện đóng trên địa bàn cùng đồng hành với lực lượng y tế địa phương trong việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe sau tiêm chủng và hướng dẫn người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà; tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, vận động, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; chú trọng tổ chức phân loại, quản lý, chăm sóc và điều trị người mắc COVID-19 từ cơ sở, nhằm giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.

Trong cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19 hôm qua 14.1, Sở Y tế Hà Nội đã đưa ra 3 giải pháp chính để phòng chống dịch COVID-19 hiện nay là tăng cường tiêm vắc xin, cung cấp thuốc đầy đủ, kịp thời cho người bệnh và quản lý chặt chẽ bệnh nhân điều trị tại nhà, hạn chế tối đa bệnh nhân chuyển tầng. Hiện ngành y tế thủ đô cùng các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn thành phố đang khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại nhà để hỗ trợ người cao tuổi, người có bệnh nền.

Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị các địa phương chủ động phối hợp bảo đảm phân luồng, phân tầng hợp lý để tập trung điều trị các bệnh nhân ở tầng 1, hạn chế tối đa người bệnh phải chuyển lên tầng trên. Thành phố cũng tập trung nhân lực, vật lực điều trị tích cực với bệnh nhân tầng 2, tầng 3 nhằm hạn chế thấp nhất số ca tử vong do COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tục gia tăng các ca F0, Hà Nội lập trạm y tế online đầu tiên