Bị cáo đã có lời nói, hành động chống lại việc thực hiện nhiệm vụ của nhân viên y tế tại khu kiểm dịch.

Lĩnh án 7 tháng tù vì đánh nhân viên y tế tại khu kiểm dịch

Nhã Thanh | 19/08/2021, 13:30

Bị cáo đã có lời nói, hành động chống lại việc thực hiện nhiệm vụ của nhân viên y tế tại khu kiểm dịch.

TAND huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Cường (SN 1983, trú tại huyện Đoan Hùng) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Trong vụ án này, bị cáo bị xử phạt mức án 7 tháng tù.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến hoạt động bình thường, đúng đắn của cơ quan Nhà nước, của người được giao nhiệm vụ, công vụ. Hơn nữa, bị cáo còn chống đối, tấn công chính nhân viên y tế tại Trung tâm.

“Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cả nước đang chung sức ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh, hành vi của bị cáo khiến dư luận hết sức bất bình. Tuy nhiên, bản thân bị cáo khai báo thành khẩn, bị cáo thực hiện tội phạm khi đang có tâm lý lo lắng cho bệnh tình của con gái nên HĐXX quyết định xử phạt bị cáo 7 tháng tù là phù hợp”, HĐXX nhận định.

dam-nhan-vien-y-te-tai-chot-kiem-dich-nguoi-dan-ong-linh-an-7-thang-tu.jpg
Trong vụ án này, HĐXX đã xử phạt bị cáo 7 tháng tù - Ảnh: Internet

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Văn Cường và chị Q. đã ly hôn, Cường đang trực tiếp nuôi con (SN 2008). Ngày 25.6.2021, vợ cũ của Cường đón con về nhà chơi; đến tối, cháu bé bị đau bụng nên chị Quyên đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng khám và nhập viện điều trị.

Được các bác sĩ giải thích về quy định của Trung tâm trong việc phòng chống COVID-19 theo văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên chị Q. được cấp 1 thẻ thăm nuôi người bệnh. Vì theo quy định “Mỗi người bệnh chỉ được phép 1 người nhà chăm sóc (mặc áo người nhà, đeo thẻ khi điều trị nội trú…”.

Biết tin con gái nhập viện, Cường đến ngay Trung tâm Y tế huyện. Khi đến chốt kiểm soát y tế, Cường thực hiện khai báo và đo thân nhiệt rồi đi vào khu vực điều trị. Lúc này, vì không có thẻ thăm nuôi người bệnh nên Cường được bảo vệ mời ra ngoài, không cho vào khu điều trị. Tuy nhiên, Cường lại dùng tay gạt và đẩy anh bảo vệ ra để đi tiếp nhưng bị ngăn cản.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, chiều 29.6.2021, khi được vợ cũ đưa thể thăm nuôi, Cường lên thăm con tại Trung tâm Y tế huyện. Tối hôm sau, sau khi mang thẻ thăm nuôi ra chốt kiểm soát cho vợ cũ, bị cáo không về nhà mà tiếp tục đi đến vị trí gác chắn, định đi theo chị Q. vào khu điều trị thì bị anh Bùi Hồng Nam - Tổ trưởng Tổ đón tiếp, sàng lọc, phân luồng người bệnh tại Trung tâm Y tế này ngăn lại, không cho qua.

Dù cố gắng giải thích về quy định của Trung tâm trong tình hình dịch COVID-19 nhưng Cường vẫn chửi bới, dùng tay đấm vào mặt anh Nam. Lúc này một số bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng chạy ra, cùng bảo vệ can ngăn nên Cường dừng lại, nhưng vẫn tiếp tục nói lời thách thức, chửi bới.

Sau đó, bảo vệ Trung tâm đã báo sự việc cho Công an thị trấn Đoan Hùng. Sau khi lập biên bản, thu thập lời khai, Công an thị trấn Đoan Hùng đã chuyển tin báo và tài liệu kèm theo đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng để giải quyết theo thẩm quyền.

Toàn bộ diễn biến hành vi của Cường đã được camera của Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng ghi lại, thể hiện từ thời điểm Cường có lời nói, hành động chống lại việc thực hiện nhiệm vụ của anh Bùi Hồng Nam.

Ngoài ra, trong vụ án này, HĐXX cũng cho biết hành vi dùng vũ lực của bị cáo đã gây thương tích cho anh Bùi Hồng Nam, tỷ lệ thương tật 1% (dùng tay, không sử dụng hung khí).

Bài liên quan
Nam thanh niên mang súng bị bắt khi định vượt chốt kiểm dịch
Thảo khai nhận đang trên đường giao súng và đạn cho người khác. Sau đó, người này bị công an bị tạm giữ cùng tang vật để điều tra, đồng thời làm rõ nguồn gốc khẩu súng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lĩnh án 7 tháng tù vì đánh nhân viên y tế tại khu kiểm dịch