Bộ Y tế vừa phân công 7 bệnh viện tuyến trên chịu trách nhiệm hỗ trợ chuyên môn tại các cơ sở điều trị COVID-19 theo địa bàn các quận huyện và thành phố Thủ Đức của TP.HCM.

Các quận huyện ở TP.HCM được 7 bệnh viện tuyến trên hỗ trợ chống dịch

Hồ Quang | 18/08/2021, 22:00

Bộ Y tế vừa phân công 7 bệnh viện tuyến trên chịu trách nhiệm hỗ trợ chuyên môn tại các cơ sở điều trị COVID-19 theo địa bàn các quận huyện và thành phố Thủ Đức của TP.HCM.

Chiều 18.8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký quyết định Số 3992/ QĐ- BYT phân công 7 bệnh viện tuyến trên, trong đó có 6 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và 1 bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP.HCM trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị COVID-19 theo các địa bàn quận huyện và thành phố Thủ Đức của TP.HCM.

cac-quan-huyen-o-tphcm-duoc-7-benh-vien-tuyen-tren-ho-tro-chong-dich-hinh-anh(1).png
Các y bác sĩ làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 13, TP.HCM - Ảnh: PV

Theo đó, Bệnh viện hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 (đặt tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM – cơ sở 2) do Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của TP.Thủ Đức và quận Bình Thạnh.

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế của quận 1, quận 3, quận 5 và quận 11; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 13) phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho các cơ sở y tế của huyện Bình Chánh và quận Bình Tân.

Bệnh viện Bạch Mai (Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh điều trị COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 16) phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ.

Bệnh viện Trung ương Huế (Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đặt tại Bệnh viện Dã chiến số 14) phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của quận 10, quận 12, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM phụ trách phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của quận 4, quận 6 và quận Gò Vấp.

Bệnh viện Thống Nhất phụ trách phụ trách chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế của quận Phú Nhuận và quận Tân Bình.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trên khảo sát đánh giá, tổ chức thu dung điều trị, các điều kiện hiện có về cơ sở giường bệnh, hệ thống oxy, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực của các bệnh viện quận, huyện, thành phố để xác định những khó khăn, bất cập và đề xuất với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP.HCM để chỉ đạo và hỗ trợ khắc phục; cử cán bộ y tế trực tiếp hướng dẫn chuyên môn tại chỗ, hội chẩn từ xa, tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực và giám sát chất lượng về cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 cho các quận, huyện, thành phố.

Bên cạnh đó, các bệnh viện trên tổ chức giao ban hàng ngày để rút kinh nghiệm điều trị giữa bệnh viện tuyến trên và bệnh viện tuyến quận, huyện, thành phố được phân công; phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM trong việc điều phối chuyển tuyến kịp thời và phù hợp với người bệnh COVID-19; hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các quận, huyện, thành phố trong thực hiện quản lý, điều trị người nghi nhiễm và nhiễm SARS-CoV-2 được quản lý và điều trị tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các quận huyện ở TP.HCM được 7 bệnh viện tuyến trên hỗ trợ chống dịch