Khán giả yêu điện ảnh sẽ có dịp gặp lại nữ minh tinh Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan qua màn ảnh với bộ phim kinh điển về chiến tranh Việt Nam có tên “Đông Dương” sắp ra mắt khán giả vào những ngày đầu của tháng 11.2016 trên toàn quốc.

Linh Đan tái ngộ khán giả Việt Nam qua phim 'Đông Dương'

Tiểu Vũ | 02/11/2016, 10:08

Khán giả yêu điện ảnh sẽ có dịp gặp lại nữ minh tinh Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan qua màn ảnh với bộ phim kinh điển về chiến tranh Việt Nam có tên “Đông Dương” sắp ra mắt khán giả vào những ngày đầu của tháng 11.2016 trên toàn quốc.

Đông Dương (Indochine) là một bộ phim của đạo diễn Régis Wargnier, phim công chiếu lần đầu năm 1992. Lấy bối cảnh Việt Nam trong thời gian là thuộc địa của Pháp, bộ phim là câu chuyện kể của Éliane Devries, một chủ đồn điền cao su người Pháp, về những sự kiện xảy ra trong giai đoạn bà sống ở Việt Nam. Dàn diễn viên chính của phim gồm Catherine Deneuve, Vincent Perez cùng diễn viên trẻ người Pháp gốc Việt Phạm Linh Đan. Bộ phim sau khi công chiếu đã được đánh giá cao và được trao Giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất.

Phạm Linh Đan với Huân chương hiệp sĩ về nghệ thuật và văn chương của Pháp- Ảnh:Getty Images

Linh Đan sinh ra tại Sài Gòn, sau đó chịcùng gia đình tới định cư tại Pháp vào năm 1975. Vai diễn Camille trong Indochine là vai diễn đầu đời của Phạm Linh Đan khi cô mới chỉ 17 tuổi. Tình cờ tìm thấy mẩu quảng cáo đăng tuyển diễn viên cho bộ phim trong một nhà hàng Việt Nam tại Pháp, bố Linh Đan đã khuyến khích cô thử vai nhưng cô không đăng ký vì không nghĩ mình có khả năng diễn xuất. Tình cờ sau đó, một người bạn đã đăng ký hộ cô, từ đó Linh Đan nhận được vai diễn con gái nuôi của Eliane Devries do Catherine Deneuve thủ vai. Bộ phim được Linh Đan thừa nhận là “sự mở màn tuyệt vời” cho sự nghiệp diễn xuất của cô. Cô được đề cử giải César cho Nữ diễn viên triển vọng cho vai diễn Camille trong phim.

Linh Đan trong phim Đông Dương

Năm 1994, Linh Đan tham gia bộ phim thứ haiJamila. Sau sự khởi đầu thành công đó, Linh Đan không tham gia thêm bất kỳ dự án làm phim nào khác và chuyên tâm vào hoàn thành việc học của mình với chuyên ngành Marketing.

Năm 2001, Linh Đan tham gia một khoá học diễn xuất tại Học viện Lee Strasberg để bày tỏ mong muốn nghiêm túc cống hiến cho lĩnh vực diễn xuất. Sau 4 năm học, cô quay trở lại Pháp với vai diễn Lu Ann trong phimLes Mauvais Joueurs. Cùng năm, cô tham gia một dự án khác của đạo diễn Jacques Audiard mang tênDe Battre Mon Coeur S’est Arrêté.Bộ phim này đã đem lại cho cô giải César cho Nữ diễn viên triển vọng.

Một năm sau đó, Linh Đan trở về Việt Nam để giới thiệu bộ phimPars Vite Et Reviens Tard(2007) trong chương trình Toàn cảnh điện ảnh Pháp tại Việt Nam lần thứ nhất. Hai năm sau, cô tham gia bộ phim nổi tiếng của đạo diễn trẻ Bùi Thạc Chuyên, kịch bản của Phan Đăng Di mang tênChơi vơivới vai diễn một người phụ nữ đồng tính. Bộ phim đã vinh dự nhận giải thưởng của giới phê bình tại Liên hoan phim Venice.

Quay trở lại sau 24 năm lịch sử, Indochine tái hiện khán giả trong một diện mạo mới, tại một thời điểm đặc biệt: được lựa chọn để trình chiếu ra mắt tại sự kiện Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội -Haniff lần thứ 4. Nhân dịp này, người hâm mộ điện ảnh Việt Nam sẽ có dịp được gặp gỡ đạo diễn gạo cội Regis Wargnier và nữ diễn viên huyền thoại của điện ảnh Pháp Catherine Deneuve trong quá trình tham gia các hoạt động quảng bá của bộ phim. Đông Dương chính thức khởi chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ 4.11.2016.

Y Quyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh Đan tái ngộ khán giả Việt Nam qua phim 'Đông Dương'