Cục Kiểm soát Dịch bệnh, thuộc bộ Y tế Thái Lan đang xem xét việc Lisa quảng cáo rượu vì đây là hoạt động vi phạm pháp luật tại quốc gia này.

Lisa của Blackpink đang bị điều tra tại Thái Lan

Minh An | 18/03/2022, 16:26

Cục Kiểm soát Dịch bệnh, thuộc bộ Y tế Thái Lan đang xem xét việc Lisa quảng cáo rượu vì đây là hoạt động vi phạm pháp luật tại quốc gia này.

Tờ The Thaiger của Thái Lan sáng 18.3 đưa tin Phó tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DDC) Kajornsak Kaewcharat đang xem xét việc Lisa – thành viên của ban nhạc Blackpink quảng cáo đồ uống có cồn. Theo đó, Lisa gần đây đã trở thành gương mặt đại diện của 1 thương hiệu rượu nổi tiếng. Ngay sau khi những bức hình chụp quảng cáo được tung ra, người hâm mộ Lisa đã ủng hộ bằng cách chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội.

Thế nhưng, điều này lại vô tình vi phạm một điều luật của Thái Lan. Cụ thể, Luật pháp Thái Lan cấm mọi hình thức quảng bá rượu. Do vậy, hành động fan đăng tải hình ảnh Lisa quảng cáo rượu đã vi phạm luật này.

Tuy nhiên, theo ông Kajornsak Kaewcharat: “Văn phòng đã ra lệnh cho các viên chức điều tra vì hành động của Lisa vi phạm Mục 32 của Đạo luật Kiểm soát đồ uống có cồn. Tuy nhiên, một số quốc gia không có những hạn chế về quảng cáo rượu như Thái Lan. Do đó, hành động của cô ấy có thể không vi phạm luật của các quốc gia đó”.

quangcaoruou.jpg
Những hình ảnh Lisa quảng cáo rượu đang bị điều tra tại Thái Lan, dù rằng ở một số quốc gia khác thì đây không phải là vi phạm pháp luật

Theo tờ Nation Thái Lan, phía DDC hiện đang xem xét về việc liệu quảng cáo rượu của Lisa có vi phạm những quy định trên hay không. Luật pháp ở quốc gia Đông Nam Á này nghiêm cấm hành vi quảng cáo cũng như lôi kéo người khác sử dụng rượu. Được biết, đối tượng vi phạm 2 quy định này có thể bị phạt 500.000 Baht (khoảng 343 triệu đồng). Đồng thời nhận mức án phạt 1 năm tù.

DDC cũng triệu tập người điều hành một trang fanpage vì chia sẻ hình ảnh Lisa quảng cáo rượu. Theo Mục 32 của Đạo luật Kiểm soát Đồ uống có cồn tại Thái Lan, người nổi tiếng không được quảng cáo, giới thiệu trực tiếp hoặc gián tiếp tên, nhãn hiệu của bất kỳ đồ uống có cồn nào. Việc lôi kéo người khác uống đồ có cồn cũng bị xem là vi phạm pháp luật tại Thái Lan. Tuy nhiên, bài viết trên trang fanpage đã bị xóa.

Lisa sinh năm 1997, là thành viên nhí trong nhóm nhạc BlackPink. Nữ ca sĩ là người Thái Lan nhưng hiện hoạt động tại Hàn Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lisa của Blackpink đang bị điều tra tại Thái Lan